U22 Việt Nam vs U20 Argentina: Gặp cường địch, U22 Việt Nam dám đá đôi công?

Thể thaoChủ Nhật, 14/05/2017 07:10:00 +07:00

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tuyên bố, U22 Việt Nam sẽ chơi một trận đấu cống hiến trước U20 Argentina.

* VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp U22 Việt Nam vs U20 Argentina từ 19h tối nay 14/5.

U20 Argentina vẫn còn nhiều bí mật

Trong cuộc so giày trên sân Thống Nhất với U20 Việt Nam, đội bóng xứ Tango đã có một trận đấu nhàn nhã. Nhìn cái cách mà các học trò của HLV Claudio Ubeda nhấn nhá, tăng tốc, đập nhả tí tách ở trung lộ, hay những pha khoét vào nách các hậu vệ và trung vệ U20 Việt Nam cho thấy, họ chơi giữ chân và vẫn chưa để lộ những “bài tủ” của mình.

Hinh anh Link xem truc tiep U20 Viet Nam vs U20 Argentina 4

U20 Việt Nam thua toàn diện U20 Argentina.

Điểm dễ nhận ra trong cách chơi của U20 Argentina là họ thực hiện rất nhiều những pha tấn công biên. Ở hai hành lang, các hậu vệ cánh và tiền đạo cánh trong sơ đồ 4-3-3 liên tục luân phiên hoán đổi vị trí để tạo ra những bất ngờ. Trong khi đó, ở khu vực giữa sân, bộ ba Colombatto Santiago,  Belmonte Tomas và Palacios Exequiel chơi rất toàn năng trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Hồ Tấn Tài - một trong những cầu thủ có kỹ năng phòng ngự tốt nhất của U20 Việt Nam - thừa nhận rằng, các cầu thủ chạy cánh của U20 Argentina không chỉ có kỹ thuật điêu luyện, nhanh nhẹn mà họ còn rất ăn ý trong những pha chồng biên. U20 Việt Nam đã không thể kiểm soát được khu trung tuyến và cũng không thể hạn chế những pha chồng biên của U20 Argentina.

Video: BLV Quang Huy cho rằng U22 Việt Nam có thua U20 Argentina cũng ít đậm hơn U20 Việt Nam

U22 Việt Nam sẽ chơi tấn công

Như đã đề cập, U22 Việt Nam rất khác với đàn em U20 Việt Nam. Vì thế sẽ không dễ dàng để U20 Argentina có thể chơi theo cách của mình. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tuyên bố, U22 Việt Nam sẽ chơi một trận đấu cống hiến. Có thể tin vào điều này bởi đội bóng của ông đang sở hữu những cầu thủ tấn công được xem là hay nhất trong lứa tuổi U22 của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Hinh anh Nhan dinh bong da U22 Viet Nam vs U20 Argentina, 19h00 ngay 14/5 4

 U22 Việt Nam sẵn sàng cho thử thách gặp U20 Argentina.

Trước trận đấu đã có những nhận định cho rằng, tiền vệ Đỗ Duy Mạnh sẽ được kéo xuống đá cặp trung vệ với Hoàng Văn Khánh. Điều này có thể sẽ xẩy ra và lúc ấy nhà cầm quân người Nghệ An sẽ xếp Trần Hữu Đông Triều chơi tiền vệ trung tâm và anh sẽ hợp với Tuấn Anh trở thành một gọng kìm giữa sân. Nếu như vậy, nhiều khả năng, bộ tứ phòng ngự của U22 Việt Nam sẽ là Văn Thanh, Văn Khánh, Duy Mạnh và A Hoàng.

Trong hai tiền vệ trung tâm, Tuấn Anh có thể nhận được đặc cách chơi nhô cao như một cầu thủ tự do, nhằm hỗ trợ cho bộ ba chơi tấn công phía trên là Ti Phông, Công Phượng và Hồng Duy. Cuộc chiến ở giữa sân rất đáng chờ đợi bởi cầu thủ của đôi bên đều có những đôi chân rất ngoan. Dĩ nhiên, người ta rất chờ đợi Công Phượng sẽ thể hiện bản ngã của mình không chỉ vì chiếc băng đội trưởng đeo trên tay mà còn cả những tố chất rất riêng và chỉ riêng anh mới có.

 Ở vị trí mũi nhọn trong sơ đồ 4-2-3-1, có vẻ như HLV Hữu Thắng sẽ đặt niềm tin vào Thanh Bình vì kỹ năng độc lập tác chiến hay phối hợp với đồng đội tốt hơn Hồ Tuấn Tài. Nhìn chung, U22 Việt Nam đang có sự đồng đều về kỹ thuật nhưng họ lại không thể đọ về phương diện thể hình với U20 Argentina. Vì thế, lựa chọn lối chơi dựa trên những đường ban bật ngắn, sử dụng kỹ thuật và sự linh hoạt của các cầu thủ là điều đúng đắn.

Chờ cuộc so giày giữa U22 Việt Nam và U20 Argentina vì đôi bên đều ưa thích lối chơi tấn công. Ở đó, rất có thể sẽ có một bữa tiệc bàn thắng bởi lối chơi cởi mở và tận hiến của cầu thủ hai đội.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam vs U20 Argentina

Nguồn: Bóng đá
Bình luận
vtcnews.vn