U22 Việt Nam tránh áp lực trước SEA Games: 'Mourinho, Ferguson cũng cần may mắn'

Thể thaoThứ Ba, 11/07/2017 16:23:00 +07:00

HLV Hữu Thắng muốn các cầu thủ U22 Việt Nam thoải mái về tinh thần khi bước vào hành trình tại SEA Games 29.

Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 29 tạo ra những luồng quan điểm trái chiều từ người hâm mộ và giới chuyên môn. Không ít người bày tỏ sự lo lắng khi U22 Việt Nam nằm ở bảng 6 đội cùng Thái Lan và Indonesia, người khác lại tin rằng các cầu thủ không có gì phải sợ những đối thủ này.

Clip: HLV Hữu Thắng chia sẻ về sự chuẩn bị của U22 Việt Nam

Trên thực tế, HLV Hữu Thắng cho rằng việc nằm ở bảng đấu khó hơn không phải là vấn đề đáng lo ngại. “Đừng nên nói là bảng tử thần, họ nhìn ta cũng là tử thần", ông phát biểu trong cuộc họp báo sáng nay (11/7).

Theo nhà cầm quân này, U22 Việt Nam chỉ cần tập trung vào chính bản thân mình để chuẩn bị sẵn sàng cho việc đối mặt với mọi đối thủ. Trong đó, điều quan trọng với các tuyển thủ là sự tự tin và tâm lý thoải mái.

"Kỳ vọng và khát khao của khán giả là chính đáng nhưng cũng tạo sức ép rất lớn cho cầu thủ. Chúng ta chỉ biết công việc hôm nay phải làm thật tốt để làm tiền đề, nền tảng cho ngày sau tốt đẹp hơn", HLV Hữu Thắng chia sẻ.

"Cần cởi bỏ sức ép cho họ, đừng bắt họ phải phấn khích giành chiến thắng sau 5 lần bại trận trước Thái Lan. Trong bóng đá không thể biết trước được. Jose Mourinho hay Alex Ferguson cũng cần may mắn".

Vấn đề khiến HLV Hữu Thắng lo ngại lúc này là nền tảng thể lực của các cầu thủ, khi U22 Việt Nam sẽ thi đấu với mật độ 2 ngày 1 trận và phải đá tới 5 trận tại vòng bảng SEA Games 29. Hiện tại, ngoài thủ môn Lê Văn Trường bị chấn thương nặng, các thành viên còn lại của đội đều đang đạt trạng thái thể lực tốt.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn