U22 Việt Nam thi đấu hết mình, cần rút kinh nghiệm cho SEA Games 30

Thể thaoChủ Nhật, 13/10/2019 21:22:00 +07:00

U22 Việt Nam có màn trình diễn tạm ổn trước U22 UAE, vẫn còn nhiều điểm cần khắc phục để hướng tới SEA Games 30.

Trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và U22 UAE diễn ra với thế trận cân bằng và tỉ số hòa 1-1 phản ánh đúng những gì hai đội thể hiện trên sân. Không được HLV Park Hang Seo trực tiếp chỉ đạo, đội chủ nhà có màn trình diễn không quá xuất sắc nhưng ban huấn luyện vẫn tạm hài lòng với sự nỗ lực của các cầu thủ.

"U22 Việt Nam thể hiện tinh thần quyết tâm cao, thi đấu hết sức mình đến khi kết thúc trận đấu, phần nào đấy đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ", trợ lý HLV Nguyễn Văn Đàn chia sẻ sau trận đấu.

"U22 UAE là đối thủ mạnh về thể lực và chơi dựa vào sức mạnh, tốc độ. Nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam đã tập trung và hạn chế được các cầu thủ U22 UAE".

Video: U22 Việt Nam 1-1 U22 UAE

Bàn thua trong trận đấu trên sân Thống Nhất tối 13/10 là tình huống mà U22 Việt Nam phải lưu ý. Đó là pha bóng hậu vệ Lê Ngọc Bảo để mất bóng ở vị trí nguy hiểm và cầu thủ U22 UAE đã tận dụng thành công để sút tung lưới Bùi Tiến Dũng. Ngoài ra trong suốt hai hiệp đấu, các cầu thủ U22 Việt Nam cũng có nhiều tình huống xử lý bóng lỗi.

Đây chỉ là một trận đấu giao hữu nên ban huấn luyện U22 Việt Nam không trách móc, đổ lỗi cho các cầu thủ mà chỉ nhấn mạnh bài học để rút kinh nghiệm cho SEA Games 30.

"Trong bóng đá bàn thắng có thể đến bất ngờ từ mọi tình huống. Nếu mất tập trung thì bàn thắng sẽ đến bất cứ lúc nào. Mặc dù bị dẫn bàn trước nhưng toàn đội vẫn cố gắng và ghi được bàn gỡ hòa. Đó là nỗ lực đáng ghi nhận", trợ lý Nguyễn Văn Đàn nói.

"Đây là trận giao hữu, có những sai sót thì ban huấn luyện sẽ rút kinh nghiệm và khắc phục để không xảy ra ở SEA Games, giúp các cầu thủ sẽ ổn định hơn, quyết tâm hơn, kỷ luật hơn và hạn chế những sai sót. Sai sót trận này có thể là những đường chuyền mất tập trung và chủ quan".

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn