U22 Việt Nam sang Malaysia dự SEA Games: Mang theo cả gánh lo

Thể thaoThứ Năm, 10/08/2017 08:16:00 +07:00

11h trưa nay (10/8), U22 Việt Nam từ Hàn Quốc sẽ bay về Kuala Lumpur, Malaysia, bắt đầu hành trình chinh phục SEA Games 29 với gánh lo còn nguyên trên vai.

Video: U22 Việt Nam vùi dập Busan

10 ngày tập huấn tại Hàn Quốc, điều HLV Hữu Thắng vui mừng nhất là thể lực của cầu thủ được cải thiện, tinh thần tập luyện hăng say nhưng không vì thế, gánh lo vơi đi trên đôi vai ông và đội tuyển.

Hai trận giao hữu, U22 Việt Nam ghi được 10 bàn, để thủng lưới 2 bàn. Lẽ dĩ nhiên chúng ta phải thấy mừng trước khả năng bắn phá của đội nhà.

Nhưng thực tế không phải vậy. Trong 10 bàn thắng mà U22 Việt Nam ghi được ở Hàn Quốc, có 3 bàn của Công Phượng, 2 bàn của Hồng Duy và Văn Toàn, Văn Thanh, Lâm Ti Phông, Quang Hải, Hà Đức Chinh mỗi người ghi 1 bàn.

Đức Chinh là tiền đạo cắm duy nhất ghi bàn. 2 cái tên còn lại cùng chơi ở vị trí này là Thanh Bình và Tuấn Tài đều tịt ngòi dù đều được HLV Hữu Thắng trao cơ hội ra sân.

Với những gì đã thể hiện, tiền đạo của SHB Đà Nẵng gần như sẽ là lựa chọn số 1 trên hàng công U22 Việt Nam song không có nghĩa việc ghi bàn có thể khoán trắng cho Hà Đức Chinh. Cầu thủ quê Phú Thọ chưa thực sự sắc sảo, quyết đoán nên HLV Hữu Thắng phải tìm kiếm nhiều giải pháp ghi bàn từ các tiền vệ.

Một ngày trước khi “đánh tennis” vào quân xanh Busan ở trận giao hữu cuối cùng, U22 Việt Nam phải luyện dứt điểm bóng sống với những cú tạt từ 2 biên để các tiền vệ như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn băng vào kết thúc.

Thế nhưng, ngay đến cả Xuân Trường, một trong những chuyên gia đá phạt của U22 Việt Nam cũng thừa nhận, khả năng dứt điểm bóng sống của anh cần phải luyện nhiều.

Rõ ràng, chúng ta đang nổ rất kêu khi đá thử nhưng vẫn cứ lo khi đốt thật!

xuan truong u22 viet nam macau

Xuân Trường thừa nhận khả năng dứt điểm bóng sống còn phải luyện nhiều.

Ở hàng thủ, U22 Việt Nam cũng còn những sai lầm, bàn thua sớm ở trận đấu với Busan đã nói hết tất cả. Cho đến thời điểm này, Bùi Tiến Dũng là cái tên duy nhất trong số các trung vệ mang đến sự yên tâm. Những người đá cặp còn lại như Văn Khánh, Đình Trọng, Tấn Sinh đều bộc lộ những hạn chế có thể dẫn đến sai lầm.

Cũng bởi vậy, chuyên gia Vũ Mạnh Hải mới cho rằng: “Tôi không lo các cầu thủ chủ quan, vì họ cũng biết đối thủ thi đấu với mình như thế nào. Nhưng điều tôi lo nhất là họ không bắt nhịp kịp. Khi đá giao hữu thoải mái lại thắng, đến lúc vào giải mọi chuyện sẽ rất khác.

Trước thềm giải đấu lớn mà đá nhẹ nhàng thì có cái hay là không bị chấn thương. Mình cũng thử nghiệm được cách chơi của mình nữa. Tuy nhiên, nếu đối thủ yếu quá thì mình không học hay rút ra được gì nhiều”.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn