U22 Việt Nam ráp đội hình, chuẩn bị đấu giải giao hữu ở Trung Quốc

Thể thaoThứ Năm, 03/11/2016 19:25:00 +07:00

U22 Việt Nam sẽ chỉ có đúng 3 ngày để ráp nối các nhân tố thành một tập thể hoàn chỉnh trước khi tham dự giải giao hữu U22 quốc tế diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 8 đến 13/11/2016.

HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cùng các thành viên khác trong ban huấn luyện và các học trò đã hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF ngày 3/11. Sau đó, toàn đội di chuyển xuống Trung tâm thể thao Viettel (Hòa Lạc, cách Hà Nội 30 km) để tập luyện vào ngày mai 4/11.

Đông Triều (trái) và Thanh Bình (phải) sẽ là những nhân tố chủ chốt của U22 Việt Nam (Ảnh: Hiếu Lương). 

HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải làm điều này khi sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ đang có giải U19 nữ châu Á, đồng thời đây cũng là địa điểm đội tuyển Việt Nam đóng quân. Để thoải mái về điều kiện sân bãi, U22 Việt Nam quyết định lên Hòa Lạc tập luyện tại Trung tâm thể thao Viettel.

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura cũng thường xuyên tập luyện tại đây, ngoại trừ hạn chế về khoảng cách địa lý thì mọi thứ ở trung tâm đều được đánh giá tốt.

Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ chỉ có 2 ngày để làm quen, tập luyện trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự giải giao hữu U22 quốc tế 2016, tổ chức tại Vũ Hán từ ngày 8 đến 13/11.

Như vậy, tính ra đội tuyển U22 Việt Nam chỉ có 3 ngày để tập luyện trước khi bước vào giải đấu có sự góp mặt của 3 đội bóng khá mạnh là chủ nhà U22 Trung Quốc, U22 UAE và U22 Mexico.

Bên cạnh các cầu thủ đã chơi tại V-League, hơn nửa đội hình của U22 Việt Nam đến từ lứa U19 vừa giành chiến tích tham dự giải U20 World Cup diễn ra vào năm sau.

U19 Việt Nam có thể lực tốt, không ngại đối đầu với các đội ở Tây Á.

Đức Chinh được triệu tập lên tuyển U22 Việt Nam

Nhiều cầu thủ không có thể lực tốt nhất, những cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu còn vừa tham dự trận chung kết giải U21 quốc gia giữa U21 Hà Nội T&T và U21 Sanna Khánh Hòa. Vì thế, HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu cọ xát ở giải đấu, tạo cơ hội để hai thế hệ cầu thủ làm quen với nhau trước khi bước sang giai đoạn chính chuẩn  bị cho SEA Games 2017.

 

Giải đấu này nằm trong chiến lược dài hơi của HLV Nguyễn Hữu Thắng cho các đội U của bóng đá Việt Nam. HLV Hữu Thắng xác định nòng cốt của U23 Việt Nam sẽ là những cầu thủ của U22 và U19. Ông sắp xếp kế hoạch và đề nghị với VFF cho các đội tuyển này tham dự nhiều giải giao hữu nước ngoài và nếu đủ khả năng U22 Việt Nam sẽ tham dự cả giải BTV Cup 2016.

Về thành phần nhân sự, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn vẫn giữ nguyên bộ khung trợ lý như thời U19 Việt Nam, chỉ có một sự thay đổi khi trợ lý Trần Minh Quang được thay thế bằng HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh. Trợ lý Trần Minh Quang phải trở lại B.Bình Dương để cùng đội bóng đất Thủ chuẩn bị cho mùa giải mới.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn