U22 Việt Nam giành HCV lịch sử: Bí quyết là tinh thần tự hào dân tộc

Thể thaoThứ Ba, 10/12/2019 22:03:00 +07:00

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tin rằng tinh thần dân tộc là yếu tố giúp U22 Việt Nam vượt qua mệt mỏi để giành tấm HCV lịch sử ở SEA Games 30.

U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 hoàn toàn xứng đáng sau khi chinh phục được những thử thách đầy khắc nghiệt. Thầy trò HLV Park Hang Seo phải căng mình chiến đấu với mật độ dày đặc trên mặt sân cỏ nhân tạo. Các cầu thủ lăn xả đến trầy xước rướm máu, thậm chí Quang Hải, Trọng Hùng còn bị chấn thương phải nghỉ thi đấu.

"Không thể tin được là U22 Việt Nam đã thi đấu 7 trận trong 15 ngày. Đó là nỗ lực của toàn đội", tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ. Anh là một trong hai cầu thủ quá tuổi được HLV Park Hang Seo đăng ký tham dự SEA Games 30. 

U22 Viet Nam vo dich (11) 13

 U22 Việt Nam giành chức vô địch bằng tinh thần dân tộc. (Ảnh: Hà Thành)

Hùng Dũng tin rằng để vượt qua một hành trình đầy mệt mỏi, U22 Việt Nam cần tới sức mạnh tinh thần, niềm tự hào dân tộc để đương đầu với những khó khăn.

"Toàn đội đã thể hiện tinh thần Việt Nam suốt thời gian qua. Bí quyết đầu tiên chính là tinh thần tự hào dân tộc mỗi khi vào sân. Có những lúc rất mệt mỏi nhưng anh em cầu thủ đã chiến đấu bằng ý chí", Hùng Dũng nói.

Nói về trận chung kết, Hùng Dũng hài lòng với màn trình diễn của bản thân anh và các đồng đội. Tỉ số 3-0 trước U22 Indonesia là kết quả hoàn toàn xứng đáng, thể hiện rõ đẳng cấp và phong độ của U22 Việt Nam.

"Ban huấn luyện đã nghiên cứu U22 Indonesia và đưa ra đấu pháp hiệu quả. Toàn đội đã giữ vững tinh thần và kiểm soát trận đấu", Hùng Dũng cho biết.

Video: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn