U22 Thái Lan thắng tối thiểu U22 Đông Timor, tạm đứng sau U22 Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 17/02/2019 21:05:00 +07:00

Đội bóng xứ Chùa vàng thắng 1-0 tối 17/2, trong trận ra quân giải U22 Đông Nam Á.

Trận ra quân chưa bao giờ là dễ dàng, ngay cả với những ứng viên vô địch. Thái Lan cũng không phải ngoại lệ. Thầy trò Alexandre Gama ép sân đối thủ nhược tiểu Timor Leste trong suốt 90 phút, nhưng chỉ một lần tìm thấy mành lưới nhờ pha dàn xếp phạt góc chuẩn xác.

Người giúp "Voi Chiến" có khởi đầu suôn sẻ ở giải U22 Đông Nam Á là đội trưởng Saringkan Promsupa. Trung vệ của Muangthong United được Fox Sports đánh giá là một trong năm cái tên sáng giá nhất ở giải trẻ khu vực đầu năm 2019. Lá chắn thép 21 tuổi không chỉ vững vàng chỉ huy hàng thủ bẻ gãy các đợt lên bóng của Timor Leste, mà còn chứng tỏ duyên ghi bàn ngay ở cơ hội ngon ăn đầu tiên.

thai lan dong timor

Saringkan ghi bàn duy nhất giúp Thái Lan chiến thắng.

Giống Việt Nam trận ra quân, Thái Lan không thể ghi bàn trong 45 phút đầu tiên, dù kiểm soát bóng vượt trội. Đội hình thiếu những cái tên sáng giá như Supachai Jaided, WorachitKanitsribampen của xứ Chùa vàng gặp vấn đề ở những pha bóng quyết định. Họ thường nóng vội trước cấm địa Timor Leste, dù đối thủ hầu hết chỉ là những cầu thủ bán chuyên.

Đội tuyển Timor Leste từng thua Thái Lan 0-7 ở vòng chung kết AFF Cup 2018, nhưng lần này, lứa đàn em của họ khiến tất cả bất ngờ khi chơi kiên cường trong phần lớn thi đấu. Lép vế về mọi mặt và hầu như chỉ lo phá bóng nhưng Timor Leste suýt tạo ra bất ngờ, nếu không hớ hênh trong tình huống phạt góc đầu hiệp hai. Không ai kèm Saringkan, để cầu thủ này thoải mái đánh đầu cận thành, ghi bàn duy nhất.

Phút 72, Thái Lan một lần nữa làm tung lưới Timor Leste, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do cầu thủ áo xanh phạm lỗi trong khu vực 5m50 với thủ môn đối phương.

Thắng 1-0, Thái Lan cùng có ba điểm như Việt Nam nhưng xếp sau do ghi ít bàn hơn. Ở lượt trận thứ hai bảng A, "Voi Chiến" sẽ gặp Philippines hôm 19/2.

Đội hình thi đấu

Thái Lan: Korraphat, Sampan, Kritsada, Sarayut, Kittitach, Korrawit, Jaroensak, Saringkan, Anon, Tanpisit, Patcharapol.

Timor Leste: Fernandes, De Oliveira, Dias Oliveira, Gama, De Lima, Alberto, Moreira, Portela, Da Costa, Goncalves, Viegas.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn