'U22 Indonesia đang lo sợ, U22 Việt Nam thắng dễ nếu mở tỷ số'

Thể thaoThứ Ba, 10/12/2019 10:29:00 +07:00

Chuyên gia quốc tế khẳng định U22 Việt Nam có lợi thế tâm lý hơn đối thủ ở trận chung kết lịch sử này.

"U22 Việt Nam có sức mạnh tinh thần đáng nể và bồi đắp sự tự tin qua từng trận đấu. Trong bóng đá, điều ấy rất quan trọng. HLV Park Hang Seo vẫn đang làm rất tốt công việc của mình trong việc phát triển đội bóng và cầu thủ trẻ", HLV Steve Darby chia sẻ với VTC News về hành trình của U22 Việt Nam ở SEA Games năm nay.

Chuyên gia quốc tế từng huấn luyện đội nữ Việt Nam cho rằng U22 Việt Nam có bản lĩnh hiếm gặp. Ông theo sát hành trình của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua và luôn tin tưởng vào các đội bóng do HLV Park Hang Seo dẫn dắt.

"U22 Indonesia đang lo sợ Việt Nam hơn là ngược lại. Bàn mở tỷ số sẽ cực kỳ quan trọng. Nếu U22 Việt Nam ghi bàn sớm, họ sẽ thắng dễ dàng. Nếu U22 Indonesia mở tỷ số, U22 Việt Nam sẽ gặp khó khi đối thủ có thể chơi với cường độ, nhịp độ ưa thích của họ", ông Darby khẳng định. 

u22 viet nam u22 campuchia (8) 7

U22 Việt Nam có bản lĩnh đáng nể. (Ảnh: Hồng Nam)

U22 Việt Nam toàn thắng cả 4 trận đấu mà họ là đội có bàn mở tỷ số (trước U22 Brunei, 22 Lào, U22 Singapore và U22 Campuchia). Khi để đối thủ dẫn trước, U22 Việt Nam cũng có kết quả từ hoà đến thắng. Dẫu vậy, bị dẫn trước ở trận chung kết sẽ mang tới sức ép lớn hơn nhiều so với bị dẫn trước ở vòng bảng, nên U22 Việt Nam phải rất tập trung. 

Theo ông Darby, U22 Việt Nam sẽ gặp khó nếu không có Quang Hải, nhưng hoàn toàn có thể khắc phục nhờ sức mạnh tập thể. "Thiếu vắng Quang Hải là cơn sốc với mọi đội bóng, nhưng cũng như ĐTQG, U22 Việt Nam là tập thể không phụ thuộc vào ngôi sao nào", Darby chia sẻ.

"Vô địch SEA Games mang tới vinh dự đặc biệt, nên U22 Việt Nam phải cố gắng vô địch bằng đượcDù vậy, tôi vẫn luôn khẳng định bóng đá Việt Nam nên hướng tới những mục tiêu xa hơn như World Cup 2026 và hiện tại là vòng loại World Cup 2022". 

U22 Viet Nam-9 5

HLV Park Hang Seo giúp mọi cấp độ đội tuyển do ông dẫn dắt thăng tiến vượt bậc. (Ảnh: Hồng Nam)

Chuyên gia người Anh cũng gửi lời khuyên đến truyền thông và CĐV: luôn ủng hộ đội tuyển, nhưng đừng đặt quá nhiều áp lực cho cầu thủ. 

"Tôi nghĩ U22 Việt Nam sẽ thắng thôi, hy vọng là vậy. Điều đó tốt cho nền bóng đá của các bạn. Nhưng nếu không thắng, mong các cầu thủ đừng quá buồn. Truyền thông hay CĐV thường gây áp lực cho cầu thủ, nhất là với sự phát triển của mạng xã hội. Báo chí có trách nhiệm phải giúp CĐV có cái nhìn thực tế, chứ không phải thổi phồng kỳ vọng của người hâm mộ", Darby phân tích.

Cuối cùng, cựu HLV tuyển nữ cũng dành lời chúc cho các cô gái vàng Việt Nam sau tấm huy chương vàng SEA Games: "Tuyển nữ Việt Nam đã có huy chương vàng. Họ cũng nên đặt mục tiêu dự World Cup 2023", Darby kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn