U21 Hà Nội T&T vô địch U21 Quốc gia

Thể thaoChủ Nhật, 01/11/2015 06:33:00 +07:00

(VTC News) - U21 Hà Nội T&T đã giành chiến thắng 2-1 trước U21 An Giang để giành cúp vô địch VCK U21 báo Thanh niên cúp CLEAR MEN.

(VTC News) - U21 Hà Nội T&T đã giành chiến thắng 2-1 trước U21 An Giang để giành cúp vô địch VCK U21 báo Thanh niên cúp CLEAR MEN. 

U21 Hà Nội T&T vô địch U21 Quốc gia 2015

Mở đầu trận đầu, HLV Phạm Minh Đức bất ngờ tung đội hình có nhiều thay đổi, như sự thiếu vắng của bộ đôi chạy cánh Đức Huy - Quang Hải. Ngược lại, U21 An Giang vẫn có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất như Nguyễn Ngô Như Ngà, Trần Tấn Tài, Nguyễn Thanh Thảo, Lại Bảo Hữu,... 
Chính sự khác biệt trên đã khiến U21 An Giang nhập cuộc không được tốt. Trong khi U21 Hà Nội với lợi thế là một tập thể gắn bó với nhau từ lâu, đã dễ dàng làm chủ được thế trận. Và cũng chẳng phải đợi lâu, ngay phút thứ 3, Phạm Văn Thành (số 9) đã có bàn mở tỉ số cho đội bóng trẻ thủ đô. 
Phạm Văn Thành có cú đúp trong trận chung kết (Ảnh: Hoàng Tùng)
Phạm Văn Thành có cú đúp trong trận chung kết (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Bị thua bàn, thầy trò HLV Trần Ngọc Thái Tuấn nỗ lực đẩy cao đội hình. Song trong tình cảnh phải đối đầu với một đối thủ già rơ hơn, có nhiều kinh nghiệm thi đấu V-League lẫn Quốc tế, U21 An Giang không những không có bàn thắng gỡ hòa mà còn đón nhận bàn thua thứ 2. 
Phút 35, từ một tình huống đá phạt góc, Phạm Văn Thành chạy chỗ thông minh, đánh đầu cắt mặt, làm tung lưới thủ môn Đặng Ngọc Tuấn của U21 An Giang. 2-0 cho Hà Nội T&T. 
Bước sang hiệp 2, U21 An Giang tiếp tục tấn công mải miết. Nhưng lại một lần nữa, ở độ tuổi trung bình chỉ là 18,3, các học trò của HLV Trần Ngọc Thái Tuấn không giữ được tỉnh táo. Và lần này họ phải nhận một chiếc thẻ đỏ ở phút 52, sau tình huống Lâm Quý đánh nguội Phạm Văn Thành. 
U21 An Giang không thể ngược dòng trước kinh nghiệm dày dặn của U21 Hà Nội T&T (Ảnh: Hoàng Tùng)
U21 An Giang không thể ngược dòng trước kinh nghiệm dày dặn của U21 Hà Nội T&T (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Mặc dù vậy, với tinh thần đá cống hiến vì khán giả, các cầu thủ trẻ miền Tây vẫn tiếp tục trận đấu với tinh thần cao nhất. Phút 59, từ một tình huống đá phạt cố định bên cánh trái, Nguyễn Thanh Thảo (số 8) bật cao đánh đầu cận thành, rút ngắn tỉ số cho U21 An Giang xuống còn 1-2. 
Kể từ đây, U21 Hà Nội T&T chủ động giảm nhịp độ trận đấu hòng triệt tiêu tinh thần hưng phấn của các cầu thủ U21 An Giang. Quả thực, trình độ chuyên môn, bản lĩnh của thầy trò HLV Phạm Minh Đức ở trận chung kết U21 Quốc gia vượt trội hơn nhiều so với đội bóng trẻ miền Tây. 
Clip trận U21 Hà Nội T&T 2-1 U21 An Giang
Tỉ số 2-1 được U21 Hà Nội giữ thành công cho đến khi hết trận và giành cúp vô địch. Đây là lần thứ 2 trong 3 lần vào chung kết U21 Quốc gia liên tiếp, U21 Hà Nội T&T giành cúp vô địch.
 Tiền đạo Văn Thành của U21 Hà Nội T&T nhận danh hiệu Vua phá lưới với 7 bàn (Ảnh: Quang Minh)
Thủ môn Đặng Ngọc Tuấn của U21 An Giang nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất. (Ảnh: Quang Minh) 
Đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của giải đấu (Ảnh: Quang Minh) 
U21 An Giang có một giải đấu xuất sắc khi trở thành Á quân (Ảnh: Quang Minh) 
U21 Hà Nội T&T giành chức vô địch đầy thuyết phục (Ảnh: Quang Minh) 
 (Ảnh: Quang Minh) 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn