U21 An Giang: Cấm đá láo, tận tâm phục vụ khán giả

Thể thaoThứ Sáu, 30/10/2015 07:20:00 +07:00

U21 An Giang: Ở VCK U21 báo Thanh niên cúp CLEAR MEN 2015, U21 An Giang là một trong số ít đội bóng có lối đá cống hiến nhất và luôn chú trọng đạo đức cầu thủ

(VTC News) - Ở VCK U21 báo Thanh niên cúp CLEAR MEN 2015, U21 An Giang là một trong số ít đội bóng có lối đá cống hiến nhất và luôn chú trọng đạo đức cầu thủ. 

Bắt đầu VCK U21 báo Thanh niên cúp CLEAR MEN năm 2015, U21 An Giang chỉ được đánh giá như một chướng ngại vật khó nhằn ở bảng A, dành cho đội chủ nhà U21 TP.HCM, U21 Gia Lai  vốn có nhiều cầu thủ đã thành danh hay đội bóng đã đá văng ĐKVĐ U21 SLNA ở vòng loại là U21 Thừa Thiên Huế. 
Nhưng sau 2 cuộc lội ngược dòng thắng U21 Thừa Thiên Huế 4-3, thắng U21 TP.HCM 3-1, đến U21 Gia Lai phải rất vất vả mới có tỉ số hòa 1-1 , U21 An Giang thực sự khiến tất cả phải thán phục.
Bắt đầu VCK U21 Quốc gia, U21 An Giang chỉ được đánh giá là 'vật chướng ngại' (Ảnh: Hoàng Tùng)
U21 An Giang chỉ được đánh giá là ngựa ô tại giải (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Cơn địa chấn mà thầy trò HLV Trần Ngọc Thái Tuấn tạo ra chưa dừng lại ở đó và U21 Bình Định là bại tướng mới nhất của họ. Với cách chơi hợp lý cùng tinh thần thi đấu quyết tâm, U21 An Giang đã đánh bại U21 Bình Định với tỉ số 1-0 ở trận bán kết 1 VCK U21 báo Thanh niên cúp CLEAR MEN năm 2015, để giành quyền vào chơi trận chung kết. 
Nhìn lại lực lượng của U21 An Giang, trong số 22 cầu thủ tham dự giải năm nay, chỉ có 2 trường hợp có quê gốc không phải ở An Giang nhưng đã đầu quân, rèn luyện tại An Giang từ lâu. 
Độ tuổi trung bình của tập thể này là 18,3 - thấp nhất giải (U21 Bình Định xếp sau với 18,8), gồm: 1 cầu thủ sinh năm 1993, 1 cầu thủ 1994, 5 cầu thủ 1995, 6 cầu thủ 1996, 8 cầu thủ 1997 và 2 cầu thủ 1998. 
Sau 3 trận vòng bảng và trận bán kết, U21 An Giang đang là kẻ thách thức đầy ngạo nghễ cho ngôi vô địch (Ảnh: Quang Minh)
Sau 3 trận vòng bảng và trận bán kết, U21 An Giang đang là kẻ thách thức đầy ngạo nghễ cho ngôi vô địch (Ảnh: Quang Minh) 
Tuy lực lượng trẻ là vậy nhưng U21 An Giang với lối đá tích cực di chuyển không biết mệt mỏi trên sân cũng như tinh thần luôn hết mình vì đội bóng, họ đã lột xác từ "vật chướng ngại", đường hoàng trở thành "kẻ thách thức ngạo nghễ" cho ngôi vô địch lúc này. 
Các cầu thủ trẻ của U21 An Giang cũng tỏ ra rất tuân thủ kỉ luật trong đấu pháp. Có những trận đấu đội bóng trẻ miền Tây ào ào tấn công như trong "mùa nước lũ", ngược lại, có những trận họ chậm rãi song không kém phần chắc chắn, để triển khai thế trận theo ý muốn. 
Lối đá đậm tính tập thể của U21 An Giang đã giúp họ, dù không sở hữu "ngôi sao" nào nhưng vẫn lạnh lùng tiến những bước chắn chắn tới trận đấu cuối cùng của VCK U21 báo Thanh niên cúp CLEAR MEN 2015. 
HLV Trần Ngọc Thái Tuấn luôn rất nghiêm khắc với các học trò trẻ tuổi (Ảnh: Hoàng Tùng)
HLV Trần Ngọc Thái Tuấn luôn rất nghiêm khắc với các học trò trẻ tuổi (Ảnh: Hoàng Tùng) 
"Cái gốc" cho thành công trên, theo giải thích của HLV trưởng U21 An Giang - Trần Ngọc Thái Tuấn là bởi: "U21 An Giang không đặt nặng thành tích với các em. Mục tiêu của chúng tôi là đá trận nào tính trận đó, hướng tới thành tích cao nhất. Nhưng nói cao nhất là vậy chứ vẫn phải đi kèm với đạo đức cầu thủ. Chuyện thắng thua nằm ở trình độ chuyên môn lẫn bản lĩnh thi đấu cùng một chút may mắn.
Chúng tôi tuyệt đối không cho phép các em cầu thủ tranh cãi trọng tài và phải tôn trọng đối thủ. Quan trọng hơn là các em phải biết tôn trọng khán giả, đá cống hiến cho khán giả, cho người hâm mộ những trận đấu chất lượng nhất". 
Sự nghiêm khắc, kỉ luật và tính làm gương của ban huấn luyện U21 An Giang được mình chứng qua một sự việc. Khi trận đấu U21 An Giang 4-3 U21 Thừa Thiên Huế kết thúc, các cầu thủ trẻ miền Tây đã "vô tình" ăn mừng trước khu vực CĐV của đội bóng miền Trung. Ngay sau đó, HLV Trần Ngọc Thái Tuấn đã cảnh cáo các học trò tuyệt đối không được tái phạm, đồng thời ông gửi lời xin lỗi đến những CĐV bị ảnh hưởng. 
Vị tướng 54 tuổi chia sẻ: "Ngay sau biết được sự việc từ truyền thông, tôi đã nghiêm khắc nhắc nhở các học trò của mình. Các em còn trẻ nên có thể đã không kiềm chế được cảm xúc. Nhân đây, tôi xin gửi lời xin lỗi đến những khán giả Huế bị ảnh hưởng bởi sự việc này. Tôi sẽ tích cực dạy bảo lại các cháu để những sự việc này không bao giờ tái diễn nữa". 
Đội hình U21 An Giang (Ảnh: Hoàng Tùng)
 Đội hình U21 An Giang (Ảnh: Hoàng Tùng)
Chưa biết được U21 An Giang có viết nên lịch sử cho riêng mình hay không. Vì đây là lần đầu tiên họ đi tới được trận chung kết U21 Quốc gia, trong số 6 lần đi giành suất đá bán kết. Và lứa cầu thủ trẻ này cũng đang được kì vọng sẽ là "nền tảng, bước đệm" để vùng đất 7 núi làm lại bóng đá chuyên nghiệp, bắt đầu từ giải hạng Ba Quốc gia năm sau.
Tuy nhiên, với phương châm thi đấu cống hiến cùng trọng tâm đạo đức cầu thủ, U21 An Giang thực sự xứng đáng với một danh hiệu vô địch trong trái tim người hâm mộ, ở VCK U21 báo Thanh niên cúp CLEAR MEN năm 2015.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn