U20 Việt Nam vs U20 Argentina: Thi thử trước World Cup U20

Thể thaoThứ Tư, 10/05/2017 07:56:00 +07:00

Bất luận U20 Argentina có bung hết sức hay không, U20 Việt Nam vẫn sẽ chơi hết khả năng để thấy mình đang ở đâu trước giờ lên đường sang Hàn Quốc.

Trực tiếp U20 Việt Nam vs U20 Argentina (19h, ngày 10/5, sân Thống Nhất, TP.HCM)

“Có 2 điều U20 Việt Nam cần ở trận đấu với U20 Argentina. Đầu tiên, đây là cơ hội học hỏi về chuyên môn. Vấn đề thứ hai rất quan trọng nữa là giải quyết vấn đề tâm lý. U20 Argentina đến từ nền bóng đá phát triển và có khoảng cách khá lớn so với chúng ta nên tâm lý là vấn đề lớn đối với chúng ta. Tôi sẽ tập trung để giải quyết yếu tố này”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói trong cuộc họp báo trước trận.

Hinh anh

 HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời thẳng thắn mọi câu hỏi trong buổi họp báo trước trận giao hữu U20 Việt Nam vs U20 Argentina (Ảnh: Hoàng Tùng)

Nhiều người lo ngại, với đẳng cấp của U20 Argentina, có thể U20 Việt Nam sẽ phải nhận một trận thua đậm và điều này sẽ ảnh không tốt tới tâm lý của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước giải đấu lịch sử.

Tuy nhiên, bình luận viên Quang Huy trong một chia sẻ trước đó cho rằng, U20 Argentina sẽ không đá hết sức nên cũng không phải lo lắng quá nhiều chuyện thắng đậm.

“Tôi nghĩ chúng ta không nên nặng nề chuyện này. U20 Argentina là một đội thủ mạnh có truyền thống và cuộc đấu với U20 Việt Nam chỉ là một trận giao hữu trên lộ trình đến Hàn Quốc của họ. Quan trọng nhất vẫn là chơi tốt ở World Cup.

Tôi vẫn có cảm giác U20 Argentina sẽ không đá hết sức đâu nên cũng không phải lo lắng quá nhiều chuyện thắng đậm”, bình luận viên Quang Huy nói.

Video U20 Việt Nam đấu tập ở Đức

Cho đến thời điểm này, ngoài việc Tiến Dụng, một trụ cột ở U19 năm ngoái phải ở nhà vì chấn thương, nhìn chung U20 Việt Nam đang có được những cầu thủ tốt nhất.

Sau 2 tháng tập luyện đầy vất vả, U20 Việt Nam đã tích lũy được rất nhiều cả về thể lực lẫn chuyên môn. Trận đấu với U20 Argentina vừa được xem như một cuộc trả bài, vừa là cuộc thi thử.

Hinh anh

 HLV Claudio Ubeda.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Claudio Ubeda của U20 Argentina không hề chủ quan trước U20 Việt Nam. Ngược lại, ông đánh giá cao đội chủ nhà.

“Tôi nói thật không phải là một lời nói xã giao, trận đấu với U20 Việt Nam rất quan trọng, nó giúp tôi đánh giá toàn bộ quá trình chuẩn bị của U20 Argentina suốt thời gian qua.

Tôi đã xem U20 Việt Nam thi đấu rất nhiều thời gian qua, không thể nào nói các bạn là đội bóng yếu, không phải tự nhiên mà một đội bóng ở Đông Nam Á có mặt tại World Cup. Tôi hy vọng có một kết quả thuận lợi trong trận giao hữu vào tối mai, nó sẽ giúp cho các học trò của tôi có được tâm lý tốt trước thềm World Cup”, HLV Claudio Ubeda nói.

Video U20 Argentina đến Việt Nam

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn