U20 Việt Nam sẵn sàng cháy hết mình cho World Cup U20

Thể thaoThứ Tư, 01/02/2017 10:30:00 +07:00

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin với đội ngũ U20 Việt Nam chuẩn bị cho lần đầu dự World Cup U20 tại Hàn Quốc.

Trong năm 2017, World Cup U20 sẽ là giải đấu lớn nhất của bóng đá Việt Nam. Lần đầu tiên, một đội tuyển bóng đá 11 người của Việt Nam bước tới sân chơi World Cup danh giá bằng vé chính thức. Đó là vinh dự, thử thách, đồng thời là cơ hội cọ xát, quảng bá tuyệt vời dành cho bóng đá Việt Nam. 

HLV Hoàng Anh Tuấn: Tôi lo cho các cầu thủ U20 - ảnh 1

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiến xa với những ngôi sao trẻ U20 Việt Nam

Trao đổi với phóng viên VTC News, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn khẳng định niềm tin vào các học trò tại U20 Việt Nam.

"Thực ra chỉ có một trở ngại duy nhất là có đủ lực lượng tập trung hay không. Còn kế hoạch chuẩn bị, kế hoạch tập luyện, thi đấu, tập huấn, chúng tôi đã có từ năm ngoái. Khi từ Bahrain trở về, chúng tôi đã lên kế hoạch phác thảo cho U20 Việt Nam trong năm 2017. U20 Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 4 rồi sẽ sang Đức, Hà Lan tập huấn trước khi sang Hàn Quốc.

Hiện tại, U20 Việt Nam đang đợi kết quả bốc thăm chia bảng của 24 đội, từ đó mới đánh giá đối thủ từ đó cân nhắc thi đấu tập huấn với các đối tượng cho phù hợp với vòng bảng. Các hoạt động chuẩn bị về cơ bản đã xong.  

Về nhân sự, chỉ có những trường hợp đặc biệt mới được gọi bổ sung lên U20 Việt Nam. Bởi vì, với những người quá trẻ, họ chưa phát triển đủ về hình thể, chuyên môn, sự đào tạo, huấn luyện chưa hoàn chỉnh thì rất khó để lên tuyển, trừ những trường hợp vượt trội như Đoàn Văn Hậu.

Những cầu thủ trong đội hình U19 Việt Nam hai năm nay chuẩn bị cho World Cup U20 gần như không phải thay đổi gì lớn".

Clip: U19 Việt Nam hạnh phúc với tấm vé World Cup U20 giành được tại Bahrain

Có sự ổn định về nhân sự với khá nhiều gương mặt triển vọng, song điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn lo lắng nhất là thực tế thi đấu của các học trò ở V-League. Trong 4 vòng đấu đã qua tại V-League 2017, mới chỉ có Quang Hải, Hà Đức Chinh là để lại ấn tượng.

Những cầu thủ khác vẫn chỉ là lựa chọn thứ 2, thứ 3 trên băng ghế dự bị ở những CLB tại V-League hay giải hạng Nhất. Thậm chí, giải hạng Nhất chỉ bắt đầu sau Tết Nguyên đán cũng khiến cho cơ hội vào sân của các cầu thủ ít đi nhiều, trong hoàn cảnh, thời gian tập trung chuẩn bị cho U20 Việt Nam đã cận kề.

hoangvankhanh

U22 Việt Nam với nòng cốt là U20 Việt Nam đã thi đấu ngang ngửa với các đối thủ sừng sỏ thế giới ở giải U22 Quốc tế 2016

"Năm 2015, sau khi giành vé dự vòng chung kết U19 Châu Á, các cầu thủ được trả về câu lạc bộ. Song suốt 8 tháng, họ gần như chẳng được làm gì cả. Đó là bài học lớn cho chúng tôi. Tình hình năm nay có vẻ khả quan hơn khi có thêm một số cầu thủ được cho vào sân nhưng quá trình thi đấu của họ cần phải được xem xét lại.

Hơn 20 cầu thủ của U20 Việt Nam, rốt cuộc chỉ có Quang Hải, Thái Quý, Hà Đức Chinh được chơi bóng. Những người còn lại họ sẽ làm gì? Đó là điều khiến chúng tôi phải suy nghĩ nhiều.

Sắp tới, VFF sẽ làm việc với ông chủ các đội bóng Việt Nam. Hi vọng, cuộc làm việc sẽ êm xuôi, tốt đẹp, đứng trên quan điểm là hợp tác vì lợi ích quốc gia, tạo điều kiện hết sức cho U20 Việt Nam."

Cũng theo HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn, VFF đã nghiêm túc xem xét các đề nghị bổ sung bác sỹ, chuyên gia vật lý trị liệu nước ngoài cho các đội tuyển quốc gia.

"Sắp tới, đội tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam và cả U20 Việt Nam sẽ có chuyên gia vật lý trị liệu người Đức để chuẩn bị cho các giải đấu lớn. Chi phí cho bác sỹ giỏi, chuyên gia giỏi rất lớn và trong thời điểm hiện tại, điều kiện ấy không phải lúc nào cũng có. Hi vọng sắp tới, U20 Việt Nam sẽ có được lực lượng tương đối ổn để thi đấu World Cup U20".

Về mục tiêu của đội bóng tại đấu trường lớn nhất hành tinh, HLV Hoàng Anh Tuấn từ chối tiết lộ chi tiết. Song ông đã có mục tiêu rõ ràng, và sẽ cùng các học trò làm hết sức để đạt được kết quả xứng đáng với công sức, sự đầu tư trong suốt 2 năm qua.

VTC News sẽ theo sát hành trình của U20 Việt Nam tại World Cup U20 trên đất Hàn Quốc và sẽ tường thuật trực tiếp tất cả các trận đấu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại giải đấu này.

Clip: HLV Hoàng Anh Tuấn chúc Tết độc giả VTC News

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn