U20 Việt Nam hội quân đá World Cup: Ai đảm bảo quyền lợi CLB?

Thể thaoThứ Hai, 13/03/2017 13:52:00 +07:00

Lệnh triệu tập quân U20 Việt Nam chuẩn bị cho FIFA U20 World Cup 2017 bị các câu lạc bộ (CLB) “cãi” quyết liệt, làm HLV Hoàng Anh Tuấn thiếu quân tập, tự ái đòi gạt hết.

Ông Hoàng Anh Tuấn tự ái

Bản danh sách 30 cầu thủ được huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn chuẩn bị gửi Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT), có đến trên dưới 10 trường hợp vì nhiều lý do không thể lên tuyển U20 Việt Nam đúng hẹn.

HOANGANHTUAN_benphai__KH10

 HLV Hoàng Anh Tuấn chưa có được đội hình ưng ý cho chuyến tập huấn tại châu Âu.

Theo kế hoạch, U20 Việt Nam tập trung vào đầu tháng 4 tại Hà Nội. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể tham dự một giải đấu U19 quốc tế trước khi sang Đức tập huấn.

Kế hoạch là vậy, nhưng theo HLV người Khánh Hòa, ông đã không nhận được sự ủng hộ của nhiều đội bóng ở V-League lẫn hạng Nhất. Cụ thể là nhiều trụ cột của đội tuyển U20 Việt Nam sẽ được giữ lại để làm nhiệm vụ ở CLB.

 
Một số HLV cho rằng, đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn đang cố áp đặt, thậm chí gây sức ép để lấy quân lên tuyển theo kiểu “bề trên”

Một HLV giấu tên

“Từ khi đảm nhận vị trí HLV trưởng U19 Việt Nam năm 2015 cho đến lúc này, tôi không nhớ đã bao nhiêu lần mình bị các câu lạc bộ (CLB) từ chối nhả quân lên tập trung đội tuyển. Mỗi lần như thế thật sự là rất nản”, HLV Hoàng Anh Tuấn bức xúc.

Trước thái độ không hợp tác của nhiều đội bóng, ông Tuấn thậm chí tuyên bố nếu CLB không cho cầu thủ của mình lên tập trung thì cánh cửa dự U20 World Cup có thể sẽ đóng sập với những cầu thủ đó.

Phát biểu của HLV trưởng U20 Việt Nam làm các đội bóng “nóng mặt”. Một HLV ở V-League khẳng định CLB luôn có chủ trương cung cấp nhân sự cho đội tuyển bởi đó là một vinh dự lớn. Tuy nhiên, trong rất nhiều những quyền lợi quan trọng ở CLB, thì đội tuyển cũng cần phải có sự dung hòa.

Sự căng thẳng thực tế còn khởi phát từ cách tiếp cận của HLV Hoàng Anh Tuấn. Một số HLV cho rằng, đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn đang cố áp đặt, thậm chí gây sức ép để lấy quân lên tuyển theo kiểu “bề trên”.

Thay vì có lời hỗ trợ từ CLB, giống như cái cách HLV Hữu Thắng vẫn trao đổi qua lại với các đồng nghiệp, ông Tuấn “con” tỏ ra thiếu sự chia sẻ với đồng nghiệp CLB, dù đã từng kinh qua môi trường V-League.

CLB phải phục vụ đội tuyển, và ông Tuấn “con” có quyền lấy bất cứ cầu thủ nào mà không cần quan tâm đến CLB chủ quan. Thế cho nên, ông Tuấn “con” giờ mới rơi cảnh cô đơn, thiếu quân, giống như trước đây từng bị nhiều cầu thủ chê trách là kiêu căng, ngôi sao, độc đoán.

HLV Lê Thụy Hải chẳng bênh nổi

CLB Hà Nội có đến 6 cầu thủ được gọi lên tuyển U20 là Quang Hải, Văn Hậu, Thái Quý, Minh Dĩ, Thành Chung và Văn Tới. Trong số này, Quang Hải đang là trụ cột, ghi 4 bàn sau 8 vòng đấu của V-League 2017. Còn Thái Quý có suất đá chính khá thường xuyên ở tuyến giữa của nhà đương kim vô địch V-League.

Tu-Vua-giai-tre-toi-giac-mo-SEA-Games-2017

 Quang Hải là trụ cột Hà Nội FC, nên HLV Chu Đình Nghiêm không chấp nhận nhả 3 tháng liên tục.

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết CLB Hà Nội có nhiều mặt trận trong thời điểm này, trong khi Hải và Quý đều là những cầu thủ rất cần thiết trong lối chơi của đội. Ông Nghiêm đưa ra đề xuất để Quang Hải và Thái Quý ở lại CLB, sau đó hội quân muộn với U20 Việt Nam vì những cầu thủ này có sự thích nghi rất nhanh.

Ông Nghiêm cho biết từ đầu năm chưa thấy VFF hay HLV Hoàng Anh Tuấn bàn bạc gì về kế hoạch tập trung đội tuyển U20 Việt Nam.

Vì vậy, đùng một cái lệnh gom quân tập trung trong khoảng 2 tháng thì CLB khó có thể xoay sở kịp. Trong khoảng 1 tháng tới đây, CLB Hà Nội bước vào giai đoạn cao điểm khi cùng lúc tham dự cả 3 mặt trận là V-League, cúp Quốc gia và AFC Cup.

Theo HLV Lê Thụy Hải, đúng luật thì các CLB không được từ chối, vì đây là nhiệm vụ quốc gia, VFF có quyền can thiệp.

Tuy nhiên VFF cần đưa ra các phương pháp để cùng nhau giải quyết vấn đề chứ cứ áp từ trên xuống cũng không được. Ông Hải “lơ” cho rằng, phải dung hòa giữa việc lên tuyển và phục vụ CLB, còn căng thẳng và làm kiểu “cô đơn” thì thật khó gỡ rối cho nhau.

Quang Hải lập siêu phẩm đẳng cấp thế giới ở CLB

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn