U20 Hàn Quốc thua ngược, tuột chức vô địch U20 World Cup về tay U20 Ukraine

Thể thaoChủ Nhật, 16/06/2019 06:54:00 +07:00

Đội bóng quê hương của HLV Park Hang Seo không thể giành được chức vô địch lịch sử cho bóng đá châu Á ở đấu trường thế giới.

Giành quyền vào chung kết U20 World Cup lần đầu tiên là một kỳ tích đối với U20 Hàn Quốc. Đối thủ của họ trong trận đấu tranh chức vô địch là U20 Ukraine, không phải một "ông lớn" của bóng đá thế giới. Tuy nhiên các cầu thủ trẻ xứ kim chi không thể kết thúc hành trình ấn tượng của mình bằng một chiến thắng lịch sử cho bóng đá châu Á.

Hi vọng của U20 Hàn Quốc được đẩy lên cao ngay đầu trận đấu khi được hưởng phạt đền nhờ VAR. Sau khi xem lại video, trọng tài xác định Hwang Tae-hyeon bị phạm lỗi trong vòng cấm và Lee Kang-in thực hiện thành công cú đá penalty để mở tỉ số cho đội bóng châu Á ở phút thứ năm.

u20 han quoc u20 world cup

 U20 Hàn Quốc giành huy chương bạc sau khi để tuột chức vô địch về tay U20 Ukraine.

Dù vậy, đội bóng quê hương HLV Park Hang Seo chỉ duy trì được thế dẫn bàn trong khoảng nửa giờ thi đấu. U20 Ukraine tấn công áp đảo và có bàn gỡ hòa ở phút 34 nhờ pha lập công của Vladyslav Supriaha. Cũng chính cầu thủ này đưa đại diện châu Âu vượt lên dẫn 2-1 ở đầu hiệp hai.

U20 Hàn Quốc rất nỗ lực nhưng không thể lật ngược tình thế và để đối thủ tung đòn "kết liễu" ở phút 89. Heorhii Tsitaishvili thực hiện pha bứt tốc từ sân nhà trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho U20 Ukraine. Đây là lần đầu tiên đội bóng này giành chức vô địch U20 World Cup.

Ngoài vị trí á quân, U20 Hàn Quốc cũng được an ủi bằng một danh hiệu cá nhân. Lee Kang-in được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất (Quả Bóng Vàng) U20 World Cup 2019 và anh là cầu thủ châu Á đầu tiên có vinh dự này. Andriy Lunin (U20 Ukraine), thủ môn thuộc biên chế Real Madrid, là thủ môn xuất sắc nhất giải trong khi Erling Haland (U20 Na Uy) là vua phá lưới với 9 bàn thắng.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn