U19 Việt Nam xuất sắc đánh bại U19 Triều Tiên

Thể thaoThứ Sáu, 14/10/2016 22:19:00 +07:00

U19 Việt Nam xuất sắc thắng U19 Triều Tiên 2-1 trong trận đấu đầu tiên tại giải U19 Châu Á.

U19 Việt Nam dường như đã lột xác hoàn toàn so với màn trình diễn tệ hại đến thê thảm ở U19 Đông Nam Á mới đây. Không còn bóng dáng một đội hình chơi rơi rạc, thiếu tập trung trong phòng ngự hay vô duyên trong tấn công. Thay vào đó, là một đội bóng áo đỏ chơi chững chạc, bản lĩnh, và đặc biệt kỷ luật.

_MG_1298

 U19 Việt Nam có chiến thắng quan trọng tại giải U19 Châu Á

Gần như không có sai sót nào về chiến thuật trong suốt hơn 90 phút thi đấu. Các cầu thủ chạy liên tục, chủ động áp sát, bắt gọn các mũi tấn công Triều Tiên, trước khi Hà Đức Chinh có bàn thắng mở tỷ số bằng một cú đánh đầu chuẩn xác.

Đó là pha không chiến thành công đầu tiên của U19 Việt Nam trong trận đấu, và cũng là lần chuyển hướng tấn công chính xác đầu tiên trong hiệp 2 mà U19 Việt Nam dày công "mai phục". Trong cả hiệp 1, cánh trái nơi Quang Hải, Minh Dĩ trấn giữ được xem là ngòi nổ tấn công chính của U19 Việt Nam. Song khi Trần Thành vào sân, anh lập tức có pha kiến tạo cho Đức Chinh ghi bàn.

Trần Thành là "gà son" của U19 Việt Nam khi luôn góp dấu giày vào những bàn thắng mang tính quyết định chiến thắng cho đội nhà. Ở lần vào sân từ băng ghế dự bị này, Trần Thành tiếp tục cho thấy HLV Hoàng Anh Tuấn đã không chọn sai người.

Clip: U19 Việt Nam 2-1 U19 Triều Tiên

U19 Triều Tiên có lẽ không ngờ U19 Việt Nam đá hay đến vậy. Họ luống cuống tìm đường lên bóng song bất lực trước hàng thủ kỷ luật bên phía đối diện. Đã vậy, phút 89, Văn Hậu còn xuất thần sút tung lưới U19 Triều Tiên từ cự ly khoảng 25m. Đó chắc chắn là một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất U19 Châu Á năm nay.

U19 Triều Tiên chỉ có bàn gỡ 1-2 ở phút bù giờ thứ 1. Thế là quá muộn để kéo lại 1 điểm.

U19 Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên tại U19 Châu Á. Còn nhớ 2 năm trước, ở Myanmar, U19 Việt Nam với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã không có nổi chiến thắng nào khi gặp toàn đội mạnh. U19 Triều Tiên chính là đương kim á quân U19 Châu Á năm nay.

Xem lại diễn biến trận đấu U19 Việt Nam vs U19 Triều Tiên

Hết giờ

U19 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Chiến thắng tuyệt vời của thầy trò Hoàng Anh Tuấn. Có vẻ, ông Hoàng Anh Tuấn đã chọn được điểm rơi phong độ hợp lý cho U19 Việt Nam vào đúng giải U19 Châu Á thay vì U19 Đông Nam Á.

90'+1

Vào. 1-2... Hyon Ju lừa qua hậu vệ U19 Việt Nam, mạnh dạn sút chéo góc, ghi bàn gỡ 1-2 cho U19 Triều Tiên.

89'

Vào... 2-0. Siêu phẩm của Văn Hậu. Một cú sút tuyệt đẹp từ cự ly 25m. Bóng đi căng, xoáy vòng, cắm vào góc chết khung thành U19 Triều Tiên.

85'

Tất cả các cầu thủ U19 Việt Nam đều đã lùi về phòng ngự. Từ ngoài đường pitch, có thể nghe rất rõ HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các cầu thủ bọc hậu, đá áp sát, tập trung.

82'

Cách biệt 1 bàn đang là lợi thế cho U19 Việt Nam. U19 Triều Tiên đã xuống sức. Họ thiếu hẳn sự hưng phấn cần thiết để có thể tạo ra những pha bóng nguy hiểm thật sự về phía khung thành Tiến Dũng.

78'

Thanh Hậu là người được giao nhiệm vụ cầm nhịp cho U19 Việt Nam lúc này. Đây là thời điểm tốt để Thanh Hậu phát huy khả năng đi bóng lắt léo cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đọc và thay đổi ý đồ tấn công rất hay. Trong hiệp 1 và phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2, cánh trái là mũi tấn công chính của U19 Việt Nam. Song khi Trần Thành vào sân, đòn đánh từ cánh phải mới thực sự là cú đánh trí mạng dành cho hàng thủ U19 Triều Tiên.

74'

Việt Anh vào thay Hồ Minh Dĩ. U19 Việt Nam chuyển sang đá phòng ngự trong 20 phút cuối trận. Nếu vượt qua được thử thách này, U19 Việt Nam sẽ có chiến thắng bất ngờ nhất loạt trận mở màn U19 Châu Á.

72'

Hà Đức Chinh đệm bóng chệch khung thành. Lần này, Trần Thành chuyền sệt cho Đức Chinh nhưng cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ U19 Việt Nam lại khá thiếu chuẩn xác. Nếu thành công, đó sẽ là 1 bàn thắng đẹp nữa của U19 Việt Nam.

69'

Vào... 1-0 cho U19 Việt Nam. Hà Đức Chinh ghi bàn. Từ đường tạt cánh chuẩn xác bên cánh phải của Trần Thành, tiền đạo số 9 bật cao đánh đầu mở tỷ số.

64'

Phan Thanh Hậu vào thay Thanh Hào. Đây là thời điểm cái chân trái rất "dị" của cầu thủ HAGL phát huy tác dụng. 

61'

Quang Hải đang lùi xuống khá sâu chơi như tiền vệ trung tâm. Tuyến tiền vệ U19 Việt Nam được yêu cầu áp sát nhanh, đồng thời tái lập vị trí rất khẩn trương để tránh lộ lỗ hổng. 

57'

U19 Việt Nam liên tiếp có những tình huống phạm lỗi khá rát và phải nhận 2 thẻ vàng. Đây là thời điểm quan trọng, buộc U19 Việt Nam phải thể hiện sự cứng rắn, bản lĩnh trước đối thủ đang bằng mọi cách gây sức ép về phía khung thành Tiến Dũng.

51'

Trần Thành vào thay Hoàng Nam. U19 Việt Nam chuyển sang đá 4-4-2 với cặp tiền đạo Đức Chinh- Trần Thành. Đây là cặp tiền đạo tốt nhất mà HLV Hoàng Anh Tuấn có lúc này.

50'

Triều Tiên thay người nhắm vào vị trí hậu vệ cánh phải. Đây là cánh U19 Việt Nam liên tục khuấy đảo trong hiệp 1 cũng như đầu hiệp 2.

46'

U19 Triều Tiên tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2. Hàng thủ U19 Việt Nam chắc chắn sẽ phải chơi tập trung khi U19 Triều Tiên tăng tốc, chơi với quyết tâm cao, hòng sớm giải quyết trận đấu.

Hết hiệp 1

HLV Hoàng Anh Tuấn có hứa rằng U19 Việt Nam sẽ chơi tốt hơn sau thất bại tại giải U19 Đông Nam Á. Lời hứa đó phần nào đã thành hình với màn thể hiện của đội tuyển trong hiệp 1. Dù chưa thể ghi bàn, đây vẫn là 45 phút thi đấu hay nhất của U19 Việt Nam kể từ 1 tháng trở lại đây. 

45'

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

42'

Thêm một cú sút xa khá quyết đoán nữa của Hà Đức Chinh. Bóng đi chệch cột dọc. 

39'

Tiền đạo Triều Tiên bị ngã trong vòng cấm U19 Việt Nam. Trọng tài hoàn toàn có thể thổi phạt đền ở pha bóng này nhưng quyết định của vị trọng tài chính là trận đấu vẫn được tiếp tục.

37'

HLV Triều Tiên tỏ ra khá sốt ruột. So về số cú sút, cơ hội, U19 Triều Tiên kém hẳn đối thủ. Lối đá của Triều Tiên khá đơn giản, không có nhiều đột biến.

32'

Hai cầu thủ thuận chân trái là Minh Dĩ và Quang Hải đang tạo thành mũi tấn công khá ấn tượng bên cánh trái. Tốc độ, sự khéo léo là yếu tố được cho là sẽ tạo ra bất ngờ cho hàng thủ Triều Tiên.

29'

U19 Triều Tiên từng thắng U19 Việt Nam tới 5-0. Kết quả trong quá khứ, lẫn so sánh về trình độ hiện thời, phải khẳng định thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang ở thế yếu hơn rất nhiều. Lối đá mà U19 Việt Nam đang sử dụng thiên nhiều về hiệu quả, đá ngắn, chơi cứng rắn, thay vì chọn đá đẹp như thời Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng.

24'

Pha tấn công rất hay của U19 Việt Nam bên cánh trái, bóng được luân chuyển qua chân Hoàng Nam, Minh Dĩ, Quang Hải trước khi Đức Chinh là người dứt điểm trúng người hậu vệ Triều Tiên. BLV Fox Sports công nhận đây là pha phối hợp có nét nhất kể từ đầu trận.

19'

U19 Việt Nam đang đá 4-4-1-1, với ưu tiên hàng đầu là bảo đảm an toàn ở khu trung tuyến. Tới lúc này, hàng tiền vệ áo đỏ đã làm tốt nhiệm vụ. Triều Tiên không cầm được bóng, thường xuyên phải mở dài xuống cho tiền đạo đua tốc độ. Cách đá đó chưa thể làm khó U19 Việt Nam.

15'

HLV U19 Việt Nam đang yêu cầu cả đội nhanh chóng đá áp sát, lên bóng trực diện để đánh vào trung lộ U19 Triều Tiên. Các cầu thủ U19 Việt Nam đang thực hiện rất tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa, tổ chức tấn công tương đối đa dạng.

10'

U19 Việt Nam suýt chút nữa có bàn thắng dẫn trước. Cú sút rất tốt của tiền đạo U19 Việt Nam dội trúng cột dọc.

7'

U19 Việt Nam tổ chức chơi pressing khá tự tin. Đức Chinh và Minh Dĩ thường áp sát phần sân đối phương với hy vọng khai thác sơ hở.

Đội hình ra sân của hai đội

U19 CHDCND Triều Tiên: In Hak, Yon Song, Kwang Chon, Ri Hun, Kim Chong, Kwang Hyok, Kwang Song, Jin Nam, Tae Il, Kuk Chol, Song Hyok.
U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Hào, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Tiến Dụng, Trọng Đại, Minh Dĩ, Hoàng Nam, Quang Hải, Đức Chinh

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Chúng tôi nằm cùng bảng với UAE, Iraq và CHDCND Triều Tiên. Rõ ràng, chúng tôi là đội bóng yếu nhất. Đối với chúng tôi, đó là thử thách. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn đang có cơ hội ở giải đấu này khi là 1 trong 16 đội U19 tốt nhất châu Á. Khi bóng chưa lăn, cơ hội còn dành cho tất cả. Chúng tôi sẽ chơi hết khả năng của mình”.

Năm 2012, U19 Việt Nam từng thua 0-5 trước U19 Triều Tiên. U19 Triều Tiên hiện là đương kim á quân giải đấu. U19 Việt Nam góp mặt ở VCK U19 châu Á 2016 với tư cách đội đứng đầu bảng G.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn