U19 Việt Nam vỡ trận, thầy Giôm lắc đầu ngao ngán

Thể thaoThứ Tư, 19/03/2014 08:54:00 +07:00

(VTC News)– Thầy Giôm khẳng định, ông sẽ phải nghĩ tới những phương án khác cho lối chơi của U19 Việt Nam để tránh xảy ra những trận thua kỷ lục trước Tottenham

(VTC News) – Thầy Giôm khẳng định, ông sẽ phải nghĩ tới những phương án khác cho lối chơi của U19 Việt Nam để tránh xảy ra những trận thua kỷ lục trước Tottenham chiều qua.


U19 Việt Nam tái ngộ U19 Tottenham trên đất Anh và người hâm mộ nước nhà chờ đợi màn “báo thù” từ các học trò của HLV Guillaume Graechen sau trận thua 2-3 ở giải Quốc tế cách đây hơn 2 tháng. Nhưng không! U19 Việt Nam thu về một trận thua đậm tới 9 bàn không gỡ.

Đoàn quân được dẫn đắt bởi cựu thủ thành đội 1 Tottenham, Brad Friedel đã ra sân với đội hình mạnh nhất và nhập cuộc rất tốc độ. Trong khi đó, U19 Việt Nam sau 4 tiếng di chuyển từ miền Trung nước Anh xuống London chỉ có 1 giờ nghỉ ngơi nên không tránh khỏi những mệt mỏi và họ nhanh chóng bị cuốn vào lối chơi của đối thủ, rồi rơi vào cảnh vỡ trận chỉ sau 20 phút thi đấu.

Từ sơ đồ chiến thuật 4-3-3 thiên về tấn công mà ông thầy người Pháp áp dụng cho các học trò lúc đầu, U19 Việt Nam buộc phải chuyển sang sơ đồ 4-4-2 song vẫn không ngăn được đối phương ghi tới bàn thắng thứ 9 trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

HLV Graechen phát biểu sau trận đấu

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng U19 Việt Nam, Graechen nói: “Đây không phải là một trận đấu, mà là một buổi tập của các cầu thủ Tottenham thì đúng hơn.

Các cầu thủ Việt Nam đã không thực sự thi đấu, họ không sẵn sàng khi bước vào trận đấu này. Đội bóng của chúng ta cũng không có một thủ lĩnh tinh thần để vực lại tinh thần khi khó khăn. Tôi sẽ phải nghĩ tới phương án khác cho lối chơi của đội. Các cầu thủ có thể phải hạn chế kỹ thuật hơn ở một số trận đấu và phải mạnh mẽ trong khâu phòng ngự”.

Phía bên kia chiến tuyến, lý giải về chiến thắng đậm của U19 Tottenham, HLV Brad Friedel cho biết ngắn gọn: “Các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật và khả năng kiểm soát bóng khá tốt, chính vì vậy chúng tôi cố gắng gây sức ép và hạn chế khả năng kiểm soát bóng của họ, các cầu thủ đã làm tốt điều này”.

Thêm một trận thua nữa để U19 Việt Nam rút ra nhiều bài học và nói như một CĐV trên fanpage HAGL thì mỗi bàn thua của U19 Việt Nam là một tiết học 45 phút. Mà học nhiều thì ấm vào thân. U19 Việt Nam bây giờ giống như cậu học sinh tiểu học còn đang lóng ngóng trong những bộ đồ quá cỡ.

Clip trận đấu của U19 Việt Nam




Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn