U19 Việt Nam vào chung kết: ‘Thái Lan ơi! Xưa rồi’

Thể thaoThứ Năm, 21/08/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Chưa khi nào người hâm mộ Việt Nam được tận hưởng hương vị chiến thắng ngọt ngào đến thế sau thành công của U19 Việt Nam.

(VTC News) - Chưa khi nào người hâm mộ Việt Nam được tận hưởng hương vị chiến thắng ngọt ngào đến thế sau thành công của U19 Việt Nam. 

Tối qua (20/8), Đội tuyển U19 Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ bóng đá cả nước, với chiến thắng thuyết phục trước U19 Thái Lan, tại giải U22 Đông Nam Á. 
U19 Việt Nam đã có trận đấu rất xuất sắc trước U19 Thái Lan
U19 Việt Nam đã có trận đấu rất xuất sắc trước U19 Thái Lan 
Sau trận đấu, trên khắp các diễn đàn, cộng đồng mạng dành những lời khen ngợi các tuyển thủ U19 không ngớt. Và đặc biệt, tất cả đều bày tỏ cảm xúc rất tự hào khi các chàng trai U19 đã giúp họ được tận hưởng cảm giác “trên cơ người Thái”, điều mà bấy lâu nay nhiều thế hệ đi trước chưa thể thực hiện trọn vẹn. 

Fanpage “Hội hâm mộ các em HAGL JMG” cho đăng tải: “Xưa ta đá với Thái Lan toàn cửa dưới, sợ thua. Bây giờ đã khác. Chúng ta hoàn toàn tự tin chơi bóng và kiểm soát thế trận đến nỗi người Thái cảm thấy nóng nảy và bắt đầu đá xấu”. 
Kể từ năm 2008, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới có thể tự hào 'trên cơ người Thái'
Kể từ năm 2008, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới có thể tự hào 'trên cơ người Thái'
Bạn Minh Dũng bình luận: “Không phải tự kiêu, nhưng hãy nhìn cách U19 Thái Lan phải dùng tới môn võ Muay hòng phá vỡ thế bị dồn ép, là có thể hiểu được họ bế tắc như thế nào. Đây quả thật là điều hiếm khi diễn ra ở các cuộc chạm trán giữa cả hai”.

“Và cũng phải thành thật rằng, U19 Việt Nam là một báu vật của bóng đá Việt Nam. Mục tiêu còn lại của các chàng trai trẻ phải là vô địch được giải đấu này. Giải này, các em có thể đã trả món nợ với U19 Indonesia, khiến người Thái phải dè chừng với lứa cầu thủ mới của Việt Nam. Nhưng, lịch sử chỉ vinh danh người thắng cuộc”. 
Một pha 'bỏ bóng đá người' của cầu thủ U19 Thái Lan nhằm vào Công Phượng
Một pha 'bỏ bóng đá người' của cầu thủ U19 Thái Lan nhằm vào Công Phượng 
Song, bên cạnh những ý kiến ngợi ca, vẫn còn đó một số bình luận tỏ ra lo lắng cho U19 Việt Nam. Bởi, dường như các em vẫn chưa biết “né đòn” khi gặp phải những đối thủ chơi rắn. 

Dũng Phan - một CĐV lâu năm của bóng đá Việt Nam chia sẻ suy nghĩ cá nhân: “Hồi năm ngoái, sau trận chung kết trước Indonesia. Những người yêu mến U19 tại Việt Nam đã hình thành. Họ yêu lối đá hồn nhiên, kỹ thuật, đẹp mắt và cực kỳ Fair Play của các cậu bé. Bên cạnh những lời ca tụng vì lối đá đạo đức ấy, có một ý kiến khác, rất ngắn thôi, nhưng đáng suy ngẫm giữa dòng chảy ấy: Các em đá quá hồn nhiên, và vô tình trở thành nạn nhân của trò chơi xấu đối thủ. Đôi khi các em cần quái một chút”. 

Có phần tiêu cực hơn, “cư dân mạng” Hà Vương lại cho rằng: “Đá ngang ngửa với các đội bóng vùng trũng đâu có gì đáng mừng. Mừng là vào chung kết. Còn rồi sau đó thì sao nữa. Ai trả lời giúp làm sao ta thắng được Hàn Quốc hay Nhật Bản đây”. 

Tuy nhiên, ý kiến trên đã ngay lập tức bị “ném đá” không ngừng. Đa phần đều cho rằng, U19 Việt Nam hiện tại mang dáng dấp của một cuộc cách mạng cho bóng đá Việt Nam, và vì thế cần phải có thời gian, song song với đó là niềm tin của người hâm mộ. 
Các cầu thủ trẻ cần thời gian để phát triển và niềm tin của người hâm mộ
 Các cầu thủ trẻ cần thời gian để phát triển và niềm tin của người hâm mộ
“Bóng đá nước nhà hiếm hoi những điều tốt đẹp, nhưng không phải vì thế mà lúc nào cũng nghĩ xấu mọi mặt. Chúng ta phải có hi vọng, ở đây là U19, đây là điều xuất phát từ lòng tự tôn dân tộc. Dẫu sao đi nữa, nếu thật tâm, hãy nhìn vào cách đá, vào tinh thần ra sân, và cuối cùng lá kết quả, chứ đừng nhìn vào những điều quá viễn vông, không hợp với hiện tại”, một bình luận kết lại cuộc tranh luận. 

Trận chung kết giải U22 Đông Nam Á, U19 Việt Nam gặp U19 Myanmar, sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 23/8 (theo giờ Việt Nam). 
U19 nữ Việt Nam cũng đang thi đấu ấn tượng tại giải U19 Đông Nam Á (Ảnh: VFF)
 U19 nữ Việt Nam cũng đang thi đấu ấn tượng tại giải U19 Đông Nam Á
Gác lại những thông tin về U19 nam Việt Nam trên đất Brunei, người hâm mộ bóng đá cả nước tiếp tục đón thêm niềm vui từ các cô gái Đội tuyển U19 nữ Việt Nam, đang tham gia Giải U19 nữ Đông Nam Á, tại Thái Lan. 

Theo đó, U19 nữ Việt Nam đã có trận thắng 19-0 trước đối thủ đến từ Timor Lester. Đây là chiến thắng đậm thứ 2 liên tiếp kể từ đầu giải, trước đó các cô gái của chúng ta đã vùi dập U19 nữ Singapore với tỉ số 10-0. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn