'U19 Việt Nam thua vì thiếu ngôi sao như Quang Hải, Văn Hậu'

Thể thaoThứ Bảy, 20/10/2018 10:38:00 +07:00

Theo chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh, việc U19 Việt Nam thất bại 1- 2 trước Jordan vì chưa có cầu thủ nào có lối chơi mang tính đột biến như Quang Hải hay Văn Hậu.

Đánh giá về màn trình diễn của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh cho biết: “U19 Việt Nam đã có sự khởi đầu rất tốt khi sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, khâu phòng ngự kém đã khiến U19 Việt Nam bị gỡ hòa và bị đối phương dồn ép.

Video: U19 Việt Nam 1-2 U19 Jordan

Tôi thấy các tuyến của U19 Việt Nam đã không có sự bọc lót hỗ trợ tốt cho nhau. Các cầu thủ chuyền sai địa chỉ quá nhiều. Điều này khiến lối chơi của U19 Việt Nam bộc lộ nhiều điểm sơ hở và để đối phương khai thác tối đa”.

Lý giải về nguyên nhân thất bại của U19 Việt Nam, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, nhược điểm về mặt thể lực khiến các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn lép vế so với đối phương: “Tôi không nghĩ khoảng cách về mặt sức mạnh và thể lực giữa 2 đội lại lớn đến vậy. Hầu như các pha đua tốc độ, tranh chấp tay đôi thì phần thắng đều nghiêng về Jordan.

Nhiều tình huống cầu thủ đội bạn đẩy bóng và chạy là dễ dàng xuyên qua hàng phòng ngự của U19 Việt Nam. Rõ ràng, khi các cầu thủ U19 Việt Nam có thể lực yếu hơn hẳn đối phương thì thất bại là điều dễ hiểu. Khi chúng ta không có sức vây ráp, tranh chấp, tấn công, phản công tốc độ thì rất khó đá ngang ngửa với đối phương”.

u19-vit-nam-vs-u19-jordan-1910_zm7gbxf2oqlt16cg288x12771

U19 Việt Nam thua U19 Jordan 1-2.

HLV Nguyễn Thành Vinh cảm thấy nhớ lối chơi mạnh mẽ của lứa U19 Việt Nam từng lọt tới bán kết VCK U19 châu Á với những cái tên như Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Dũng, Tiến Dụng, Văn Hậu.

“Lứa U19 từng lọt tới trận bán kết VCK U19 châu Á 2016 đã thể hiện lối chơi mạnh mẽ và không hề thua kém về mặt thể lực so với các đội bóng Tây Á.

Chúng ta đã có những trận đấu đá phòng ngự phản công rất hay và đánh bại những đối thủ được đánh giá trên cơ. Ở giải đấu năm 2016, U19 Việt Nam đá phòng ngự rất chủ động và phản công sắc sảo.

Đáng tiếc là ở thời điểm hiện tại, chưa có cầu thủ nào U19 Việt Nam chơi bóng có tính đột biến cao như các lứa cầu thủ đàn anh như Quang Hải, Công Phượng. Như các bạn đã thấy, ở trận đấu gặp Jordan, U19 Việt Nam cũng có những cơ hội khá ngon ăn nhưng các cầu thủ lại thiếu đi sự tinh quái, kỹ thuật để có thể giải quyết được trận đấu”.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn