U19 Việt Nam thua đau U19 Nhật Bản vào phút cuối

Thể thaoThứ Bảy, 11/10/2014 06:44:00 +07:00

(VTC News) - Có được bàn gỡ hòa ở đúng phút 90, nhưng sự lơi lỏng nơi hàng thủ đã không cho phép U19 Việt Nam có điểm số đầu tiên tại vòng chung kết U19 châu Á

(VTC News) - Có được bàn gỡ hòa ở đúng phút 90, nhưng sự lơi lỏng nơi hàng thủ đã không cho phép U19 Việt Nam có điểm số đầu tiên tại vòng chung kết U19 châu Á
Highlight trận đấu U19 Việt Nam 1-3 U19 Nhật Bản

So với trận ra quân gặp U19 Hàn Quốc, U19 Việt Nam đã chơi tốt hơn rất nhiều trong cuộc đọ sức với U19 Nhật Bản. Ít nhất, chúng ta đã là người tạo ra cơ hội nguy hiểm trước, và giữ được trắng lưới trong 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên điểm yếu thể lực tiếp tục khiến thầy trò HLV Graechen gặp bất lợi trong hiệp 2 khi Masaya mở tỷ số. Sức ép sau đó tiếp tục được tạo ra về phía khung thành U19 Việt Nam, nhưng điều bất ngờ là chúng ta đứng vững, thậm chí có bàn san bằng tỷ số đúng phút 90 do công của Thanh Tùng.

Đáng tiếc là trong vòng 6 phút bù giờ, khoảng cách về đẳng cấp tiếp tục được bộ lộ. U19 Nhật Bản ghi liền 2 bàn sau những pha phòng ngự hớ hênh của U19 Việt Nam. Thua trận thứ hai liên tiếp, U19 Việt Nam gần như đã bị loại khỏi vòng chung kết U19 châu Á.

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 1-3 nghiêng về U19 Nhật Bản.

90+6' VÀO!!! Tỷ số là 3-1. Ideguchi thoát xuống bên cánh phải và sút rất căng, làm tung lưới Văn Trường thêm lần nữa.
90+5' VÀO!!! Tỷ số là 2-1. Văn Trường băng ra không chính xác sau pha phạt góc của Minamino, và để Nakatani đánh đầu vào khung thành bỏ trống.
90+3' Minamino có bóng trước vòng cấm và quyết định lốp bóng qua đầu Văn Trường. Tuy nhiên thủ thành của U19 Việt Nam đã lùi về kịp thời.

90' VÀO!!! Tỷ số là 1-1. Văn Long căng ngang đẹp mắt từ cánh phải. Tuấn Tài sút trượt trong pha băng vào đầu tiên, nhưng Thanh Tùng đã có mặt kịp thời, đệm bóng rất căng cân bằng cách biệt.

88' Xuất sắc! Văn Trường có pha phản xạ xuất thần khi Minamino dứt điểm ngay chấm 11m.

86' Minamino đi bóng thẳng vào trung lộ U19 Việt Nam. Văn Trường và Xuân Hưng phải rất vất vả mới cản phá được chân sút này.

74' Hoan hô Hồng Duy! Minamino đón lõng trong vòng cấm, sau đường căng ngang từ cánh trái của đồng đội. Tưởng như tỷ số đã được nâng lên nhưng Hồng Duy đã xuất hiện kịp thời, cướp bóng ngay trước mặt tiền đạo đối phương.

72' Không vào! Tuấn Tài nhận bóng từ trung lộ rồi sút ngay từ cự ly gần 30m. Bóng đi với quỹ đạo khó chịu và sạt xà ngang. 

71' Nguy hiểm! Thiếu chút nữa U19 Việt Nam thua bàn thứ hai. Minamino bật nhảy trong tư thế rất trống trải, nhưng lại đưa bóng ra ngoài từ cự ly chỉ chưa đầy 10m.

70' Văn Trường bắt dính bóng sau cú sút xa khá căng của U19 Nhật Bản. 

68' U19 Việt Nam thay liền 2 người. Tuấn Tài thay Minh Vương, và thủ môn Văn Trường vào thay Minh Long.

66' Thủ thành Minh Long đang bị đau, sau pha va chạm với cầu thủ U19 Nhật Bản.

58' VÀO!!! Tỷ số là 1-0. Xuân Hưng phá bóng không dứt khoát để cầu thủ vào thay người Masaya đột phá dũng mãnh, vượt qua 2 hậu vệ áo đỏ, trước khi sút chéo góc, hạ gục Minh Long.
54' Công Phượng chọc khe rất thoáng cho Văn Long bên cánh trái. Tuy nhiên, pha xử lý của cầu thủ vừa vào thay người này hơi rườm rà, và để trôi qua cơ hội.

47' Cơ hội! Xuân Hưng lẻn ra sau lưng hậu vệ U19 Nhật Bản sau đường phạt góc bên cánh trái, trước khi ra chân trong tư thế khá trống trải. Hậu vệ U19 Nhật Bản đã phải phá bóng trên vạch vôi.

46' Hiệp 2 bắt đầu. U19 Việt Nam tung Văn Long vào thay Văn Đức

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.

40' Bóng chạm cột dọc! Một lần nữa cột dọc lại cứu nguy cho U19 Việt Nam sau cú dứt điểm của Matsumoto.
35' Thanh Tùng thoát đi bên cánh phải và nỗ lực căng ngang vào phía trong. Tuy nhiên, bóng không đến được chân của cầu thủ áo đỏ bên trong.

31' Bóng chạm cột dọc! Matsumoto dứt điểm thoải mái ngay trong vòng cấm và đánh bại thủ thành Minh Long. May cho chúng ta là bóng chạm cột dọc.
26' Sekine đột phá trước vòng cấm và sút ngay bằng chân trái. Bóng đi sạt cột dọc.

25' Nguy hiểm! Đường tạt bóng từ cánh phải của U19 Nhật Bản được Yamato kết thúc bằng cú đánh đầu cận thành. Rất may là Minh Long đã đứng đúng vị trí.

22' Công Phượng nỗ lực đi bóng trước hàng thủ áo xanh. Tuy nhiên, Phượng không thể làm gì nhiều trước 3 hậu vệ đội bạn.

19' Cơ hội! Công Phượng đi bóng rất khéo ở trung lộ và chọc khe hợp lý để Thanh Tùng thoát xuống. Đáng tiếc là ở cú dứt điểm, Tùng lại dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt.

13' Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu, và nó thuộc về Hồng Duy. Số 7 của U19 Việt Nam quyết định sút thẳng từ quả đá phạt gần 30m. Bóng đi nhẹ.

12' Minh Vương chọc khe bổng rất hay cho Văn Sơn, trước hậu vệ phải của U19 Việt Nam nhả bóng lại tuyến hai cho Thanh Hậu. Tiếc là Hậu xử lý hơi chậm và mất bóng.

8' Hai tình huống tạt bóng liên tiếp từ cánh phải của U19 Nhật Bản, nhưng thủ thành Minh Long đã chơi chắc chắn, và chọn đúng điểm rơi.

5' Tốc độ trận đấu trong những phút đầu tiên khá chậm. Cũng giống như U19 Hàn Quốc, U19 Nhật Bản không chọn cách chơi tấn công phủ đầu.

1' U19 Nhật Bản là đội giao bóng trước.

16h: Trận đấu bắt đầu
U19 Việt Nam tiếp tục nhập cuộc thận trọng 
15h05: U19 Việt Nam có 5 sự thay đổi về mặt nhân sự. Minh Long thay Văn Trường bắt chính, trong khi bộ tứ vệ Thanh Hậu, Văn Đức, Thanh Tùng, MinhVương sẽ sát cánh cùng Tuấn Anh ở vòng tròn trung tâm, bảo đảm sơ đồ 4-1-4-1 vận hành trôi chảy.

Trước trận, HLV người Pháp cho rằngtinh thần và thể lực của những nhân tố mới sẽ giúp U19 Việt Nam chơikhởi sắc hơn. Quan trọng là, các cầu thủ cần phải thể hiện được tinhthần chiến đấu xuyên suốt mọi vị trí, bất kể ở thời điểm nào của trậnthư hùng.

Nếu thua trận này, U19 Việt Nam coi như đã hết cửa vào tứ kết.

15h:Có khoảng 100 CĐV Việt Nam lặn lội đường xa tới Wunna Theikdi cổ vũ choU19 Việt Nam. Đa số bay từ Hà Nội, TP.HCM sang Yangon rồi đi ô tô xuốngNay Pyi Taw; cá biệt, có cổ động viên hâm mộ U19 Việt Nam đã tranh thủnghỉ học, đáp máy bay từ Nhật Bản sang Myanmar tiếp lửa cho thầy tròGuillaume Graechen.
Cổ động viên Việt Nam và họa sỹ người Nhật Megumi trước trận đấu
(Ảnh: Hà Thành)

Đội hình xuất phát:
U19 Việt Nam:Phí Minh Long- Văn Sơn, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Hồng Duy- Tuấn Anh, ThanhHậu, Văn Đức, Thanh Tùng, Minh Vương-Công Phượng

U19 Nhật Bản: Nakamura Kosuke- Rikuto, Miura Genta (C), Hayao, Masaya, Yamato, Shinnosuke, Takumi, Takahiro, Sakai, Yosuke

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn