U19 Việt Nam thua đậm trước U19 Nhật Bản

Thể thaoThứ Năm, 07/10/2010 06:14:00 +07:00

(VTC News) - Trước đối thủ U19 Nhật Bản được đánh giá mạnh nhất bảng C, U19 Việt Nam đành chấp nhận thua chung cuộc 0-4.

(VTC News) - Trước đối thủ U19 Nhật Bản được đánh giá mạnh nhất bảng C, U19 Việt Nam đã không thể làm được gì, đành chấp nhận thua chung cuộc 0-4 trong một trận đấu lép vế về nhiều mặt.


So với trận ra quân thắng ĐKVĐ UAE 2-1, U19 Nhật Bản xuất trận với một sự thay đổi trên hàng tấn công, đó là sự xuất hiện của tiền đạo Usami, đá cặp cùng Kenyu Sugimoto.

Chỉ 5 phút sau khi trọng tài nổi còi khai cuộc, U19 Nhật Bản đã có tình huống phối hợp tấn công sắc nét đầu tiên về phía khung thành U19 Việt Nam do thủ môn Bửu Ngọc trấn giữ. Tuy vậy, cú sút của Gotku Sakai đã đi không chính xác.

Hàng phòng ngự của U19 Việt Nam (phải) không ngăn được sức tấn công mạnh mẽ của U19 Nhật Bản. (Ảnh: AFC)

Chỉ 3 phút sau đó, sự áp đảo về thế trận của U19 Nhật Bản đã được cụ thể hoá bằng bàn thắng mở tỷ số. Đội trưởng Musaka sau khi nhận được bóng do đồng đội trả về tuyến hai đã nhanh chân dứt điểm ngay trên vòng cung khu vực 16m50, đưa bóng vào góc cao khung thành, không cho thủ môn Bửu Ngọc có cơ hội cản phá.

Cũng chính thủ môn Bửu Ngọc là người ngăn không cho U19 Nhật Bản sớm có bàn thắng nới rộng cách biệt khi đã cản phá thành công các pha kết thúc của Sugimoto và Sakai.

Về phía U19 Việt Nam, cơ hội đáng kể nhất trong hiệp đấu đầu tiên là cú đánh đầu của tiền đạo Minh Tuấn và đường chuyền sau đó cho Hải Huy nhưng thủ môn Goro Kawanami cho thấy mình không dễ dàng để bị đánh bại.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, U19 Nhật Bản đã nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0 khi Usami tận dụng một tình huống lộn xộn trước khung thành U19 Việt Nam để đưa bóng vào lưới.

Thế trận trong hiệp 2 cũng không khác là mấy cho dù tiền vệ Lê Quốc Phương, một trong hai người ghi bàn cho U19 Việt Nam ở trận thắng Jordan 2-1, đã sút bóng vào đúng tầm khống chế của thủ môn Kawanami.

Liên tiếp ở các phút 77 và 90+2, tiền đạo Usami Takashi đã ghi thêm hai bàn thắng nữa hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, đồng thời giúp U19 Nhật Bản vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng C với hai trận toàn thắng.

Với U19 Việt Nam, để giành quyền đi tiếp, đoàn quân của HLV Triệu Quang Hà sẽ buộc phải vượt qua ĐKVĐ UAE trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, diễn ra vào chiều 8/10.

Đội hình thi đấu của U19 Việt Nam: Bửu Ngọc, Văn Nam, Tiến Duy, Anh Quang (Thế Sơn 46'), Xuân Hùng, Hữu Định (Duy Long 70'), Văn Quyết, Hoàng Thịnh, Quốc Phương, Hải Huy, Minh Tuấn (Văn Thạnh 61').


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn