'U19 Việt Nam thi đấu bằng cả trái tim'

Thể thaoThứ Ba, 19/08/2014 07:31:00 +07:00

(VTC News) – HLV trưởng Graechen khẳng định, ngoài năng lực, U19 Việt Nam đã thi đấu bằng cả trái tim vì người hâm mộ nước nhà.

(VTC News) – HLV trưởng Graechen khẳng định, ngoài năng lực, U19 Việt Nam đã thi đấu bằng cả trái tim vì người hâm mộ nước nhà.

Phát biểu sau chiến thắng 3-0 trước U21 Campuchia để giành vé vào bán kết, ông thầy người Pháp cho biết: “Chiến thắng ngày hôm nay đã giúp chúng tôi hoàn thành mục tiêu đề ra ban đầu là bán kết. Tôi cảm thấy rất vui mừng vì điều này. Trước trận đấu, các học trò của tôi bị sức ép khi phải ra sân với một mục tiêu duy nhất là buộc phải thắng. Tuy nhiên, họ đã tập trung, chơi bóng bằng cả con tim vì người hâm mộ Việt Nam và đã đánh bại đối thủ”.
HLV Graechen dành lời khen cho các học trò
Điều khiến HLV Graechen còn chút chưa hài lòng về các học trò trận này chính là việc họ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Theo ông thầy người Pháp thì lẽ ra kết quả có thể còn đậm hơn nếu các cầu thủ tận dụng tốt cơ hội của mình. Lý giải về việc bỏ lỡ này, ông cho biết: “Các cầu thủ đã tiêu hao nhiều năng lượng khi lịch thi đấu dày đặc. Vì thế, việc bỏ lỡ cơ hội cũng là điều dễ hiểu”.

Ở vòng bán kết diễn ra vào chiều mai (20/8), U19 Việt Nam sẽ gặp U21 Thái Lan. Ngay sau trận đấu với U21 Campuchia kết thúc, thầy Giôm đã phải có những tính toán.

“Tôi đã sử dụng đội hình mạnh nhất để đấu với U21 Campuchia. Các cầu thủ đã tốn rất nhiều thể lực để giành chiến thắng. Ở buổi tập sau trận, đội sẽ tập nhẹ để hồi phục bởi chúng ta chỉ có 1 ngày nghỉ trong khi đối thủ ở bán kết là Thái Lan có tới 5 ngày. Đội hình trong trận đấu bán kết chắc chắn sẽ là đội hình mạnh nhất của U19 Việt Nam và sẽ không có nhiều thay đổi so với trận đấu hôm nay”.
Tuấn Tài ghi bàn thắng rất đẹp cho U19 Việt Nam
Ở trận bán kết còn lại, U21 Malaysia sẽ gặp U21 Myanmar.

T.H
Bình luận
vtcnews.vn