U19 Việt Nam thắng để đời, cộng đồng mạng sục sôi ăn mừng

Thể thaoThứ Bảy, 06/09/2014 07:42:00 +07:00

(VTC News) - Công Phượng đã, đang và sẽ là niềm hi vọng sáng nhất của bóng đá nước nhà, qua biệt danh mà báo chí nước ngoài đã dành cho anh - ‘Messi Việt Nam’.

(VTC News) - Công Phượng đã, đang và sẽ là niềm hi vọng sáng nhất của bóng đá nước nhà, qua biệt danh mà báo chí nước ngoài đã dành cho anh - ‘Messi Việt Nam’.

Ngay sau bàn thắng của Công Phượng, góp phần giúp U19 Australia tiếp tục “nợ” U19 Việt Nam trận thua 0-1 sau trận thua 1-5 cách đây 11 tháng, khắp cả “hang cùng ngõ hẻm” trên các diễn đàn, trang mạng, liên tục là những dòng trạng thái sửng sốt, sục sôi về pha trình diễn tuyệt hảo của cầu thủ người Nghệ An. 
 Phút giây thăng hoa của Công Phượng (Ảnh: Quang Minh) 
Nó nhiều đến nỗi mà một người hâm mộ lâu năm của bóng đá Việt Nam - anh Dũng Phan phải thốt lên đầy ngạo nghễ nhưng không kém phần tự hào rằng: “Khắp nơi khen Công Phượng. Từ ngữ người ta đã lấy đi hết rồi. Biết khen gì nữa đây. A, có rồi. Ê, Tsubasa, ê, Messi, ê, Maradona (lúc còn trẻ), ê, Iniesta... Việt Nam cũng có người solo giữa 6 cầu thủ đối phương và ghi bàn rồi đấy nhé. Đề nghị các chú bên Tây bữa nay không được châm chọc bóng đá Việt Nam nữa nghe chưa? Bọn anh vẫn sẽ tiến lên, nhất định là như thế”.

Ở một bình luận khác của bạn Hoàng Thái, Công Phượng không chỉ như Lionel Messi mà tờ Daily Express (Anh) liên tưởng, với dòng trạng thái: “Messi + Ronaldo + Neymar + Iniesta + Hazard + Reus + Aguero + Balotelli + David Silva + .... = Công Phượng”. 
Bóng đá Việt Nam đang sở hữu những tài năng trẻ Vàng
Bóng đá Việt Nam đang sở hữu những tài năng trẻ Vàng (Ảnh: Quang Minh)
Trong khi đó, đối với những khán giả tập trung thành một nhóm và cùng nhau theo dõi qua màn ảnh nhỏ, cảm xúc của họ được lột tả hết qua lời chia sẻ của anh Hiếu Nguyễn: “Ngồi kế bên Phương Thùy (bạn của Hiếu) lâu lâu nó lại hỏi, hết giờ nếu hoà có penalty không anh, sao em sợ thua quá à, sao nó sút dở quá anh, sao thằng kia to quá anh, sao đá gì kì vậy anh và sao sao sao sao nữa, muốn mệt luôn.

Thuỳ hỏi làm mình cũng run theo luôn, khi mồ hôi đang nhể nhải vì run thì Công Phương làm 1 trái, làm cả nhà Văn Hoá nổ tung, thằng thì cởi áo, thằng nhảy cà tưng tưng, thằng thì ôm nhau, đứa thì gồng lên như siêu nhân. haha. Không ai biết ai cứ ôm đại chia vui thôi. Quá đã luôn”.

Còn đối với những bạn trẻ đã có mặt tại Mỹ Đình, tận mắt chứng kiến siêu phẩm để đời của Công Phượng như Johnnej Ngo, điều mà họ bật ra chỉ vỏn vẹn vài chữ bởi đã không còn từ nào để có thể tả hết.
 
“Khán đài Mỹ Đình nổ tung với bàn thắng của Công Phượng. Vừa trải qua giây phút vui cực độ. Khi có bàn thắng, dù chẳng quen biết gì nhưng bao nhiêu người cứ thế mà ôm nhau, mà hò hét giữa nhịp trống cứ thế mà vang, vang mãi đến tận khi đã lên giường ngủ mà vẫn còn nghe. Tuyệt vời quá U19 Việt Nam ơi”. 
U19 Australia tiếp tục 'nợ' U19 Việt Nam thêm một trận thua
U19 Australia tiếp tục 'nợ' U19 Việt Nam thêm một trận thua 

Trước mắt Đội tuyển U19 Việt Nam vẫn còn trận đấu nữa với đối thủ đẳng cấp vượt trội - U19 Nhật Bản, và dù đây chỉ là giải đấu mang tính chất giao hữu để làm bước đệm tiến tới giải U19 châu Á - với mục tiêu giành vé dự World Cup U19. Tuy nhiên, với những gì mà Công Phượng và các đồng đội để lại, “giờ đây cứ nhắc tới U19 là tôi chỉ lại nghĩ về những điều tốt đẹp” - một CĐV cho hay. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn