U19 Việt Nam tập sút 11m, không coi thường U19 Myanmar

Thể thaoThứ Hai, 31/08/2015 01:36:00 +07:00

U19 Việt Nam tập sút 11m, không coi thường U19 Myanmar, đối thủ cuối cùng ở vòng bảng U19 Đông Nam Á. U19VN đang dẫn đầu bảng và chỉ cần 1 điểm là vào bán kết.

(VTC News) - Dù cánh cửa vào bán kết đang rộng mở với U19 Việt Nam, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra rất thận trọng trước trận đấu cuối tại vòng bảng gặp U19 Myanmar.

Hiện tại, U19 Việt Nam và U19 Myanmar đều đang có 7 điểm sau 3 lượt trận. Chỉ cần hòa là đủ để hai đội dắt tay nhau vào vòng trong. Riêng với U19 Việt Nam, chỉ cần thua ít hơn 4 bàn, thầy trò Hoàng Anh Tuấn cũng sẽ có vé vào bán kết.

Nhưng rõ ràng, U19 Việt Nam muốn giữ ngôi đầu bảng để tránh U19 Thái Lan. Chính vì thế, HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các học trò tập trung tối đa cho trận quyết đấu lúc 19h.
  U19 Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp U19 Myanmar. (Ảnh: Vân Nga)
"Đối với tôi, bất cứ điều gì có trên lý thuyết đều có thể xảy ra. Vì thế tôi luôn yêu cầu các cầu thủ vào sân với tâm lý hết sức thận trọng, không coi thường đối thủ. Đặc biệt là phải luôn giữ vững quan điểm, lập trường của mình. Để đi tới trận đấu cuối cùng, chúng ta phải bước từng bước một.
Với trận gặp U19 Myanmar, điều tôi quan tâm là sự tiến bộ của các cầu thủ so với trận đấu gặp U19 Singapore. Tôi không nghĩ rằng U19 Việt Nam sẽ hướng tới mục tiêu 1 điểm để bảo toàn lực lượng và tính toán cho trận bán kết. Các cầu thủ cũng được quán triệt rằng vào sân thi đấu là phải hết mình. Bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ, chúng ta không thể nói trước được điều gì".
Trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho các học trò tập sút penalty. Giải thích cho việc này, thuyền trưởng của U19 Việt Nam nói: "Đó chỉ là một phần của buổi tập. Đây là điều chúng tôi đã làm rồi. Thực tế, những quả phạt 11m luôn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, trận đấu trước là ví dụ. Khi đó Đức Chinh đứng trước áp lực rất nặng nề. Nếu không có sự chuẩn bị trước về tâm lý, các em sẽ không thực hiện tốt".
Clip: U19 Việt Nam 6-0 U19 Singapore
Ở trận đấu muộn ngày 29/8, U19 Myanmar đã giành chiến thắng 1-0 trước U19 Malaysia. HLV Hoàng Anh Tuấn dành nhiều lời khen ngợi cho U19 Myanmar sau trận đấu này.

"Đó là trận đấu hay nhất của U19 Myanmar kể từ đầu giải. Họ bố trí đội hình hợp lý, chơi bóng rất có nét. Có thể, một phần nguyên nhân là cầu thủ U19 Malaysia bị hao mòn quá nhiều thể lực ở trận đấu gặp U19 Việt Nam. Theo tôi, tỷ số đó phản ánh đúng cục diện của trận đấu".
Ngay từ bây giờ, U19 Việt Nam đã có thể tính đến trận chung kết, nơi họ có thể sẽ đụng độ với U19 Thái Lan. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn không cho là như vậy. "Tôi chưa nghĩ tới U19 Thái Lan. Điều tôi quan tâm lúc này là trận đấu sắp tới găp U19 Myanmar các cầu thủ sẽ chơi bóng như thế nào".

Vân Nga (từ Viêng Chăn, Lào)
Bình luận
vtcnews.vn