U19 Việt Nam sớm lên kế hoạch chuẩn bị World Cup U20

Thể thaoThứ Hai, 19/12/2016 11:48:00 +07:00

HLV Hoàng Anh Tuấn đã đến xem Giải U21 quốc tế 2016 để đánh giá lại phong độ của các học trò trong quá trình chuẩn bị cho FIFA U20 World Cup 2017.

Bảy cầu thủ trong thành phần U19 Việt Nam đoạt vé dự FIFA U20 World Cup 2017 đang có mặt tại Giải U21 quốc tế. Họ thi đấu cho đội U21 Việt Nam gồm Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Bùi Tiến Dụng, Hồ Minh Dĩ, Dương Văn Hào, Hồ Tuấn Tài, Trần Thành và Hà Đức Chinh.

“Tôi muốn xem lại phong độ của các em như thế nào, đặc biệt là sự thể hiện trên sân sau 2 năm các em đã thi đấu cùng nhau và có những thành tích rất tốt. Từ đó tôi có những kế hoạch riêng cho một số nhóm cầu thủ cá biệt. Bởi sau giải này, V.League sẽ khởi tranh nhưng không phải ai cũng được thi đấu”, HLV U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Hà Đức Chinh là tiền đạo chủ lực của U19 Việt Nam đang thi đấu ở giải U21 quốc tế.

Hà Đức Chinh là tiền đạo chủ lực của U19 Việt Nam đang thi đấu ở giải U21 quốc tế.

FIFA U20 World Cup 2017 diễn ra từ ngày 20/5 đến 11/6 tại Hàn Quốc. Tổng cộng sẽ có 24 đội tham dự (bao gồm cả đội chủ nhà). Đây là lần đầu tiên Việt Nam vượt qua vòng loại để dự giải đấu được mệnh danh là World Cup trẻ này.

Ông Tuấn cùng trợ lý Đinh Hồng Vinh và Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Juergen Gede đã có mặt trên sân Thống Nhất để theo dõi sát sao màn trình diễn của những cầu thủ này. FIFA U20 World Cup 2017 phải đến giữa năm sau mới diễn ra, nhưng họ muốn chuẩn bị và lên những kế hoạch riêng từ bây giờ.

Dù có ít thời gian hòa nhập với đội bóng của HLV Phạm Minh Đức, nhóm cầu thủ U19 Việt Nam đã chơi khá tốt. Tiền vệ Bùi Tiến Dụng được bầu là người chơi hay nhất trận nhờ việc quán xuyết tốt khu vực giữa sân. Đức Chinh hoạt động năng nổ trên hàng công. Trong khi đó Dương Văn Hào là người ghi bàn duy nhất trong trận hòa 1-1 với U21 Myanmar.

Ngoài 7 thành viên đang khoác áo U21 Việt Nam, ông Tuấn cũng chú ý nhiều đến U21 HAGL. Trong thành phần đội ĐKVĐ này có 2 thành viên của U19 Việt Nam vừa lập nên chiến tích lịch sử ở Bahrain là Phan Thanh Hậu và Lương Hoàng Nam.

U19 Viet Nam som len ke hoach chuan bi cho World Cup tre hinh anh 1

HLV Hoàng Anh Tuấn đã sớm có sự chuẩn bị cho FIFA U20 World Cup 2017

Theo chiến lược gia người Khánh Hòa những cầu thủ này vẫn là nòng cốt để ông xây dựng nên đội U20 Việt Nam dự FIFA U20 World Cup. Tuy nhiên cơ hội vẫn luôn rộng mở cho mọi người.

“Từ đây đến giải đấu tại Hàn Quốc vẫn còn thời gian dài, tôi sẽ xem xét để bổ sung thêm những nhân tố mới. Tôi luôn mở rộng danh sách lựa chọn để làm sao khi đi World Cup chúng ta có đội hình mạnh nhất với những nhân tố tốt nhất”, ông Tuấn chia sẻ.

Theo kế hoạch mà ông xây dựng, U20 Việt Nam sẽ được tập trung vào đầu tháng 4/2017. Đội sẽ có 45 ngày chuẩn bị, bao gồm một chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại Đức và Hà Lan. Sau khi về nước, đội sẽ có một số trận đấu giao hữu quốc tế trước khi sang Hàn Quốc dự World Cup U20.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn