U19 Việt Nam sẽ thay máu hàng loạt?

Thể thaoThứ Bảy, 05/04/2014 06:40:00 +07:00

(VTC News)- Thất bại 0-2 trước U19 Lens đã khiến HLV Guillaume Graechen khó lòng có thể tiếp tục giữ được bình tĩnh trước đội hình hiện tại của U19 Việt Nam.

(VTC News)- Thất bại 0-2 trước U19 Lens đã khiến HLV Guillaume Graechen khó lòng có thể tiếp tục giữ được bình tĩnh trước đội hình hiện tại của U19 Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, ông thầy người Pháp thừa nhận: "Các cầu thủ đã kiểm soát bóng tốt ở trận đấu này nhưng họ không duy trì được điều đó để ghi được bàn thắng. Hàng phòng ngự của U19 Lens chơi rất chắc chắn, đó là lý do khiến chúng tôi không thể ghi được bàn thắng. Chúng tôi sẽ cần phải có thêm nhiều thử nghiệm nữa để chọn ra những cầu thủ tốt nhất. Đây chắc chắn không phải 22 cầu thủ cuối cùng thi đấu tại giải U19 Châu Á năm nay".
HLV Guillaume Graechen hết dần kiên nhẫn với U19 Việt Nam 

Đây là lần đầu tiên HLV Guillaume Graechen tuyên bố thanh lọc đội hình, thay vì đóng khung U19 Việt Nam theo phương án Học viện HAGL Arsenal JMG cộng thêm một vài gương mặt trẻ từ các lò đào tạo Hà Nội T&T, Viettel. Rõ ràng, những điểm yếu mà U19 Việt Nam vốn được các chuyên gia và báo chí chỉ rõ thời gian qua đang ngày càng khó khắc phục. Đặc biệt là khía cạnh tinh thần thi đấu lẫn kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao.
Nhiều khả năng, kết thúc đợt tập huấn châu Âu cuối tháng 4 này, U19 Việt Nam sẽ phải bổ sung gấp hàng loạt cầu thủ vừa gây ấn tượng tại giải U19 Quốc gia để nâng cao khả năng lựa chọn, thải loại cho HLV Guillaume Graechen. 
Tối qua, U19 Việt Nam đã vượt quãng đường 250km từ Bỉ sang Lens (Pháp) để gặp U19 Lens, một trong những đội bóng mạnh nhất ở giải U19 Pháp hiện nay.

Sau hơn 20 trận đã đấu ở giải U19 Pháp, đội trẻ Lens tỏ ra quá kinh nghiệm so với một U19 Việt Nam còn non kém về mọi mặt.

Suốt 90 phút, Tuấn Anh và các đồng đội không thể một lần khoan thủng mảnh lưới của đối thủ. Hàng công tiếp tục cho thấy sự vô duyên khi bỏ lỡ nhiều cơ hội còn hàng thủ vẫn thể hiện sự thiếu chắc chắn.

U19 Lens không tạo được thế trận áp đảo nhưng chỉ cần hai tình huống chớp cơ hội của Abel Gomes, đội chủ nhà đã có hai bàn thắng. U19 Việt Nam chấp nhận rời sân với thất bại 0-2.

Dù thua trận, U19 Việt Nam vẫn gây được ấn tượng nhất định với huấn luyện viên Pascal Plancque của U19 Lens. 

Chia sẻ trên trang chủ của đội bóng Pháp, ông Plancque thừa nhận: “Đội tuyển U19 Việt Nam đã tập luyện suốt một tháng ở Bỉ. Họ đề nghị chúng tôi chơi một trận giao hữu. Chúng tôi không phải thi đấu ở giải quốc nội trong tuần này nên đã chấp nhận đề nghị đó. Đây là một trận đấu hay. Chúng tôi đã may mắn. Đây là bóng đá, các bạn biết đấy. Họ đầy kỹ thuật, di chuyển tốt, rất tập trung và có tốc độ. Tôi thích điều đó. Một đối thủ xuất sắc. Đây còn hơn cả một trận đấu hay.”


Duy Thành
Bình luận
vtcnews.vn