U19 Việt Nam sẽ hạ U19 Trung Quốc vì người hâm mộ

Thể thaoThứ Bảy, 11/10/2014 06:45:00 +07:00

(VTC News)- Thừa nhận rơi vào bảng đấu quá nặng, thầy Giôm hi vọng U19 Việt Nam sẽ tiến bộ qua từng trận và cố gắng hạ U19 Trung Quốc vì người hâm mộ.

(VTC News)- Thừa nhận rơi vào bảng đấu quá nặng, thầy Giôm hi vọng U19 Việt Nam sẽ tiến bộ qua từng trận và cố gắng hạ U19 Trung Quốc vì người hâm mộ.

Mất điểm bởi 2 bàn thua chóng vánh trong 6 phút bù giờ, chiến lược gia người Pháp tỏ ra khá tiếc nuối.

"Hôm nay, chúng tôi đã có cơ hội giành được 1 điểm nhưng lại để vuột mất vào cuối trận. U19 Việt Nam đã chơi với chiến thuật tốt hơn, những sự thay đổi về nhân sự cũng mang đến tính chiến đấu cao hơn cho cả đội.  Tôi hi vọng, các cầu thủ sẽ giữ được tinh thần này để bước vào trận đấu với U19 Trung Quốc bằng quyết tâm chiến thắng. Chúng tôi sẽ cố gắng mang niềm vui đến cho đất nước và người hâm mộ Việt Nam".
Thầy Giôm quyết đấu U19 Trung Quốc vì người hâm mộ (Ảnh: Nhạc Dương)
"Sau thất bại 0-6 trước U19 Hàn Quốc, U19 Việt Nam tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự hơn trong suốt 90 phút. Ở hàng công, có nhiều thời điểm, các tiền đạo vẫn bị tâm lý; họ không giữ được bình tĩnh ở tình huống dứt điểm cuối cùng. Trong tương lai, khi được cọ xát, thi đấu nhiều hơn, họ sẽ tiến bộ và khắc phục được những lỗi này".

"Ghi được 1 bàn, để thủng lưới đến 9 bàn, U19 Việt Nam rơi vào bảng có lẽ là quá khó. Cả U19 Nhật Bản lẫn U19 Hàn Quốc đều có trình độ vượt trội về thể hình, thể lực lẫn khả năng tăng tốc, gây sức ép."

"Việc sử dụng Phí Minh Long giống như ván bài may mắn vậy. Cậu ấy 1 năm rồi mới được bắt chính và có những xúc cảm đặc biệt trước khi phải rời sân vì chấn thương. Hi vọng, Minh Long kịp bình phục để chơi trận cuối gặp U19 Trung Quốc".

HLV Nhật Bản Suzuki Masakazu thì cho biết ở 6 phút cuối, sau khi bị gỡ hòa, U19 Nhật Bản đã chơi như những chiến binh. Thắng lợi này là tiền đề tốt để U19 Nhật Bản nỗ lực cho tấm vé vào bán kết.

Kinh nghiệm từ 3 lần đối đầu trước cũng giúp HLV Suzuki đưa ra phương án phong tỏa tốt Công Phượng, ngoài ra, U19 Việt Nam kém hơn về thể lực nên trong 6 phút bù giờ, U19 Nhật Bản đã chơi thử với nhiều chiến thuật để giành thành quả là 3 điểm xứng đáng.

Bàn ấn định tỷ số 3-1 cho U19 Nhật Bản

Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn