U19 Việt Nam sang Pháp gặp đối thủ cực mạnh

Thể thaoThứ Tư, 02/04/2014 04:17:00 +07:00

(VTC News)- U21 Lille sẽ là đối thủ cực mạnh tiếp theo mà U19 Việt Nam sẽ phải chạm trán ở chuyến du đấu trên đất Bỉ.

(VTC News)- U21 Lille sẽ là đối thủ cực mạnh tiếp theo mà U19 Việt Nam sẽ phải chạm trán ở chuyến du đấu châu Âu.

Trong khoảng 15 năm trở lại đây, LOSC Lille nổi lên như một trong những CLB hàng đầu của Pháp với chính sách đào tạo tài năng trẻ, chuyển nhượng hàng đầu xứ sở lục lăng. Từ một CLB nhỏ, bằng chiến lược thông minh, Lille leo dần lên các nấc thang danh vọng ở Ligue I mà đỉnh cao là chức vô địch Ligue I mùa bóng 2010-2011. Cũng kể từ thời điểm đó, Lille còn được xem là một thế lực của bóng đá Pháp tại đấu trường Champions League.

U19 Việt Nam
U19 Việt Nam gặp vấn đề nghiêm trọng về tâm lý

Lille có lò đào tạo đạt chuẩn châu Âu và việc đang xếp thứ 3 tại Ligue I thời điểm này, chỉ chịu dưới hai ông lớn PSG, Olympique Marseille, càng cho thấy nguồn cung dồi dào tài năng trẻ lẫn tiềm lực của đội bóng.

U21 Lille vì thế được xem là một trong những đối thủ mạnh nhất mà U19 Việt Nam phải đụng độ. Thậm chí, nhiều khả năng, thầy trò Guillaume Graechen sẽ phải nhận thất bại nặng nề theo cách U19 Tottenham hạ U19 Việt Nam 9-0 mà ở thời gian cuối trận đấu còn chủ động thi đấu có... 9 người.

Do đó, càng hiểu thêm lý do vì sao HLV Guillaume Graechen sốt ruột đến vậy khi chứng kiến màn trình diễn của các học trò. Toan tính ban đầu mượn các đội bóng trên cơ làm bài học kinh nghiệm và tạo thêm sự va chạm với nhiều trường phái bóng đá cho U19 Việt Nam xem như phá sản. Việc thua nhanh, thua đậm tạo phản ứng ngược về mặt tâm lý khiến U19 Việt Nam thường không đủ tự tin lẫn năng lực để tự vực dậy chính mình.

Giống như lời HLV Graechen thừa nhận: "Nhiều cầu thủ đã đạt ngưỡng và chưa thể vượt qua nổi chính mình". Có thời điểm, ông thầy người Pháp đã rất bực tức trước phong độ thất thường tới khó hiểu của một số cầu thủ U19 Việt Nam.

Trước mắt, U19 Việt Nam sẽ trở lại tập luyện bình thường để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo của mình trong chuyến du đấu Châu Âu này. Ngày 4/4 sắp tới U19 Việt Nam sẽ di chuyển bằng ô tô sang Pháp để có trận giao hữu với đội U21 LOSC Lille.

U19 Việt Nam 1-2 Liên quân JMG Bỉ-Ghana

Duy Thành
Bình luận
vtcnews.vn