U19 Việt Nam ra quân: Đông Triều vắng mặt

Thể thaoThứ Hai, 06/10/2014 04:59:00 +07:00

Thầy Giôm đã không mạo hiểm tung Đông Triều vào sân trong trận ra quân gặp U19 Hàn Quốc vì lo ngại cho tương lai trung vệ này

Thầy Giôm đã không mạo hiểm tung Đông Triều vào sân trong trận ra quân gặp U19 Hàn Quốc vì lo ngại cho tương lai trung vệ này.


Ông thầy người Pháp nói: “Chấn thương cơ đùi sau của Đông Triều không nặng lắm. Nhưng sẽ hết sức nguy hiểm nếu tung cậu ấy vào sân ở trận đấu sắp tới vì chỉ cần đối thủ ập mạnh tranh bóng từ phía sau đến thì chấn thương ấy càng nghiêm trọng hơn. Đời cầu thủ còn rất dài, tôi không thể mạo hiểm đánh đổi sức khỏe cũng như sự nghiệp của học trò hòng tìm chiến thắng…”.
Trung vệ Đông Triều 
Như vậy, trung vệ số 1 của U19 Việt Nam buộc phải làm khán giả ở trận mở màn bảng C gặp U19 Hàn Quốc vào chiều ngày 9/10 tới. Trong thời gian qua, trung vệ Tiến Dũng ngày càng vững chắc và cùng Đông Triều tạo thành lá chắn thép trước khung thành của đội U19 Việt Nam. Người đá thay Đông Triều trong trận gặp U19 Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ là trung vệ Anh Thi (đến từ Tây Ninh).
Với mật độ thi đấu khá dày là hai ngày/trận, chưa kể U19 Việt Nam phải bay ngược về Yangon để chơi trận cuối vòng bảng với U19 Trung Quốc (ngày 13/10), HLV Garechen Guillaue đã thống nhất với hai bác sĩ của đội tuyển rằng cần phải có phương pháp trị liệu thiết thực nhất nhằm giúp cho các tuyển thủ nhanh chóng hồi phục bên cạnh việc dinh dưỡng trong các bữa ăn được chăm chút cao.
Kế hoạch hồi phục được soạn sẵn bao gồm: đưa toàn bộ đội hình đá chính đi ngâm nước nóng rồi nước đá ngay sau trận đấu rồi mới dùng bữa tối. Sáng hôm sau, toàn đội sẽ đi bơi thả lỏng, sau đó đội hình chính quay về khách sạn tiếp tục ngâm nước đá lạnh. Tiếp đó, 11 cầu thủ này sẽ được hai bác sĩ thay phiên nhau mát xa kết hợp với các bài tập vật lý trị liệu tích cực.
Trước vòng đấu quyết định tranh tấm vé đi dự vòng chung kết U20 thế giới vào năm sau tại New Zeland, HLV trưởng U19 Việt Nam tỏ ra tự tin khi trao đổi với giới truyền thông tại thủ đô Nay Pyi Taw. Ông đưa ra đề nghị rằng: “Tôi mời các bạn đi cùng xe với đội bóng ra sân tập luyện hàng ngày, nhưng trên xe các bạn không nên chụp ảnh hay trò chuyện với họ.
Một ngày trước trận đấu, tuyệt đối các bạn đừng nên làm phiền các học trò của tôi. Hãy để cho họ có thời gian và không gian riêng để thư giãn. Nếu đội U19 Việt Nam có điểm sau mỗi trận đấu, tôi xin mời các nhà báo lên xe đi về khách sạn. Còn…nếu thua (cười) xin mời các bạn hãy tự túc ra về nhé…”.
Theo kế hoạch đối thủ đầu tiên của U19 Việt Nam tại Giải U19 châu Á là Hàn Quốc sẽ có mặt tại Myanmar vào tối nay (6/10).


Theo Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn