U19 Việt Nam: Mục tiêu không phải U20 World Cup mà là phục vụ tương lai ĐTQG

Thể thaoThứ Ba, 02/10/2018 07:00:00 +07:00

HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh rằng mục tiêu của U19 Việt Nam ở VCK U19 châu Á không phải là giành chức vô địch hay dự U20 World Cup mà là tích lũy kinh nghiệm hướng tới tương lai ở ĐTQG.

Tại VCK U19 châu Á 2018, U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó với sự góp mặt của U19 Hàn Quốc, U19 Australia và U19 Jordan. Chạm trán những đối thủ rất mạnh, mục tiêu của U19 Việt Nam không phải là đạt thành tích cụ thể mà là cố gắng thể hiện tốt nhất trong khả năng, tận dụng cơ hội trải nghiệm để hướng tới cấp độ đội tuyển quốc gia trong tương lai.

"Nói tổng thể thì chúng ta phải làm tốt nhất có thể. Vấn đề không phải đến để lấy cúp, phải nói thẳng thắn như vậy. Mình làm tốt nhất có thể để lấy bài học tốt nhất mang về phục vụ ĐTQG", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trong buổi tập chiều 1/10.

U19 Việt Nam bước vào giải đấu với tâm thế "cửa dưới", biết người biết ta. Tuy nhiên dù tự nhận yếu hơn các đối thủ cùng bảng, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn muốn các học trò tự tin ra trận. 

hlv hoang anh tuan thanh cong cua u23 viet nam khong gay ap luc cho dan em

HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh yêu cầu về tính kỷ luật và tinh thần thi đấu đối với các học trò.

"Tôi chỉ nói ngắn gọn là họ mạnh hơn mình. Đối với đối thủ mạnh chúng ta phải biết mình đứng ở đâu mà chơi phù hợp. Không thể nói mình chơi đôi công được, đôi công chỉ dành cho giao hữu, thử nghiệm hoặc các đối tượng tương đồng", HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

"Về chuyên môn khi so sánh với đối phương. mình thua người ta là khách quan. Cái mình làm được là giữ kỷ luật. Cái mình có thể hơn người ta là tinh thần. Cái gì thuộc về đẳng cấp thì cần thời gian. Mình tập trung vào cái dễ nhất là tinh thần và kỷ luật trên sân. Tôi vẫn nói với cầu thủ là phải có khát vọng, chăm chỉ làm việc và phải có mục tiêu. Nếu mình không biết điểm đến thì làm sao mình đi tới được. Tất nhiên mình không thể nói sẽ đi World Cup nhưng chắc chắn đang đi trên con đường đó".

U19 Việt Nam chỉ còn hơn 2 tuần để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á. HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò đang gấp rút hoàn thiện chiến thuật cũng như thể lực trước ngày lên đường. Tính đến lúc này, U19 Việt Nam đã có đủ cơ hội thử lửa với những đối thủ chất lượng qua những chuyến du đấu nước ngoài để rút ra những bài học cần thiết.

"Bài học lớn nhất lâu nay chúng ta còn thiếu là sự tự tin. Ba trận đấu chúng ta có ba hình thái khác nhau", HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá về màn trình diễn của U19 Việt Nam tại giải giao hữu tứ hùng ở Qatar.

"Trận gặp Qatar các em thiếu tự tin dẫn đến chơi không đúng sức mình, tự thua. Có những bàn thua không đáng có. Trận thứ hai các em hiểu vấn đề, biết đối phương như thế nào. Gặp Bờ Biển Ngà chơi tốt hơn, không phải kết quả mà là cục diện trên sân chơi rất tốt. Trận thứ ba lại ở góc độ khác.

Trước một đối tượng tốt hơn, gây áp lực nhiều hơn thì các em bộc lộ khiếm khuyết về thể lực dù trận đó chúng ta dẫn trước. Chúng tôi có những bài học lớn. Sắp tới trước khi đi Indonesia ban huấn luyện sẽ hoàn thiện".

Một vấn đề khiến HLV Hoàng Anh Tuấn lo lắng vào lúc này là lực lượng của đội tuyển. U19 Việt Nam chưa chắc có sự phục vụ của 4 cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội B, do đội bóng thủ đô muốn giữ quân để thi đấu trận play-off thăng hạng lên V-League. Hiện tại thời hạn đăng ký danh sách thi đấu chính thức của VCK U19 châu Á 2018 chưa đến và HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đang xem xét tình hình, chờ tín hiệu tích cực từ CLB Hà Nội B.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn