U19 Việt Nam mất Cup sau loạt 'đấu súng'

Thể thaoChủ Nhật, 22/09/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News)- U19 Việt Nam đã không thể đánh bại U19 Indonesia sau những loạt "đấu súng" cân não và để tuột chiếc Cup vô địch U19 Đông Nam Á đầy tiếc nuối.

(VTC News)- U19 Việt Nam đã không thể đánh bại U19 chủ nhà Indonesia sau những loạt "đấu súng" cân não và để tuột chiếc Cup vô địch U19 Đông Nam Á 2013 đầy tiếc nuối.


Clip trận đấu

SÚT 11M:
Sau 9 loạt sút 11m đầy cân não, U19 Việt Nam đã để thua U19 Indonesia với tỷ số 6-7. Các cầu thủ thực hiện không thành công loạt sút của mình bên phía U19 Việt Nam là Đông Triều, Tuấn Anh và Đức Huy. Dù thua nhưng U19 Việt Nam vẫn xứng đáng được khen ngợi bởi họ đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, đồng thời, mở ra một tương lai bóng đá đầy hứa hẹn cho dải đất hình chữ S.

HẾT GIỜ: Sau 120 phút, U19 Việt Nam và U19 Indonesia bất phân thắng bại. Hai đội bước vào những loạt "đấu súng". Về cuối hiệp phụ thứ hai, trận đấu bị vỡ vụn vì cầu thủ Việt Nam liên tục phải nằm sân.

26':
Tuyệt vời Trương Văn Thiết, anh đã có một pha cản phá bóng chính xác dù sau đó phải nằm sân với vẻ mặt vô cùng đau đớn vì bị gầm giầy đối phương đạp vào cổ chân.

25':
Tuấn Anh lại bị đau và phải rời sân bằng cáng...

24': KHÔNG VÀO...
Lâm Ti Phông vừa bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn mười mươi cho U19 Việt Nam.

23':
Phải sau hai pha lao vào phạm lỗi thô thiển, trọng tài người Thái Lan mới dám rút ra một chiếc thẻ vàng với Dimar của đội chủ nhà.

20':
U19 Indonesia đang "đá" người chứ không phải đá bóng! Cầu thủ U19 Việt Nam cứ có bóng là bị cầu thủ đội chủ nhà lao vào quyết liệt nhằm triệt hạ.

HIỆP PHỤ THỨ HAI:
Thể lực vẫn là yếu tố vượt trội của U19 Indonesia so với U19 Việt Nam ở những phút vừa qua.

14':
U19 Indonesia được hưởng một quả đá phạt ngay sát vạch 16m50 nhưng Darmono thực hiện không chính xác.

8':
U19 Việt Nam vẫn đang duy trì được sự tự tin cần thiết dù gặp không ít khó khăn. Cần phải nhớ rằng, U19 Việt Nam là tập hợp của nhiều cầu thủ mới chỉ ở lứa U17 của Học viện HAGL-Arsenal JMG và trong 6 năm qua chủ yếu ẩn mình tập luyện, ít thi đấu cọ xát nên kinh nghiệm không có nhiều.

HIỆP PHỤ THỨ NHẤT:
Về cuối hai hiệp đấu chính thức, U19 Việt Nam bị hao tổn thể lực nên một số cầu thủ có dấu hiệu căng cơ. Còn đội chủ nhà lại là đội bóng được đánh giá cao hơn về thể lực cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà song vẫn chọn lối đá rắn. Tuy nhiên, U19 Indonesia cũng không tiếp cận được khung thành U19 Việt Nam nhiều và thường xuyên sử dụng những cú sút xa.

90+4: HẾT GIỜ...
Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 và buộc phải bước vào hiệp phụ.

87':
Thêm một pha lao vào đạp bóng rất ác ý của cầu thủ mang áo số 2 bên phía đội chủ nhà với Văn Toàn. Không thể hiểu nổi cách cầm còi của trọng tài người Thái Lan. Ông tiếp tục chỉ nhắc nhở cầu thủ Indonesia.

85:'
Tuấn Anh là người bị đau. Rõ ràng tiền vệ quê Thái Bình đã bị phạm lỗi nhưng trọng tài vẫn tiếp tục bỏ qua. U19 Việt Nam đã hết quyền thay người trong khi đội chủ nhà dường như chưa có ý định dừng sử dụng những pha vào bóng mang tính triệt hạ.

84' KHÔNG VÀO...
Đức Huy vừa có pha kết thúc ở góc hẹp sau đường căng ngang của Thanh Tùng.

80':
Trong 10 phút đã qua, do đội chủ nhà chơi rắn, U19 Việt Nam mất người nên không còn duy trì được sức ép về phía khung thành U19 Indonesia. Các học trò của HLV Grachen Guillaume đang gặp rất nhiều khó khăn khi đội chủ nhà cố gắng gia tăng sức ép.

78': U19 Việt Nam có sự thay đổi người:
Tiền vệ Công Phượng rời sân nhường chỗ cho Lâm Ti Phông.

71': VĂN TOÀN TRỞ LẠI SÂN.
Tiền đạo của U19 Việt Nam vừa trở lại sân sau khi bị đau. Có thể nói, U19 Indonesia đang chơi thứ bóng đá ác ý và đầy tiểu xảo. Nhưng có vẻ như sức ép từ khán đài khiến trọng tài chính người Thái Lan nương tay với đội chủ nhà.

67': NGUY HIỂM...
U19 Indonesia làm những ai yêu mến U19 Việt Nam thót tim. Họ vừa có một pha căng ngang đầy nguy hiểm. Rất may cho khung thành U19 Việt Nam là hai cầu thủ Indoneisa băng vào đều quá đá.

55':
Như vậy là Hồng Duy không thể thi đấu được nữa. HLV Grachen Guillaume lần thứ hai phải thay người bất đắc dĩ. Anh Tài là người vào sân thay cho Hồng Duy.

54':
Trận đấu phải tạm dừng khi Hồng Duy bị đau. Trước đó, Hồng Duy đã bị phạm lỗi ở phút 48.

49': KHÔNG VÀO...
Công Phượng sút phạt rất tốt. Một lần nữa, thủ thành Raharjolà người chiến thắng khi anh đấm bóng cứu thua cho U19 Indonesia.

48'
U19 Việt Nam được hưởng một quả đá phạt ngoài vòng cấm. Người bị phạm lỗi là Hồng Duy. Trước đó U19 Việt Nam liên tục có những pha chọc khe, bật tường đầy cảm xúc.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

............................

HIỆP 1 KẾT THÚC VỚI TỶ SỐ TẠM HÒA 0-0:
U19 Việt Nam vượt trội về các chỉ số trong đó có 52% thời gian kiểm soát bóng.

44':
Thêm một cầu thủ nữa của U19 Việt Nam bị đau. Đó là hậu vệ cánh phải Lê Văn Sơn. Rất may là sau khi được chăm sóc, Văn Sơn đã trở lại.

38':
U19 Indonesia có sự thay đổi người đầu tiên.

36': KHÔNG VÀO...
Chỉ có sự xuất thần của thủ thành Raharjo mới cứu thua được cho đội chủ nhà sau tình huống sút bóng cận thành của Công Phượng. Rất tiếc của U19 Việt Nam khi Công Phượng không thể tận dụng được cơ hội mười mươi để mở tỷ số.

32': SÚT BÓNG...
Thanh Tùng đã quyết định sút bóng nhanh sau khi đoạt được bóng của trung vệ U19 Indonesia. Tiếc là cú ra chân của Thanh Tùng chưa đủ hiểm để đánh bại thủ thành của Raharjo.

27': KHÔNG VÀO....
Một cầu thủ U19 Việt Nam vừa có pha kết thúc trong vòng cấm nhưng lại đi đúng vị trí của thủ thành Raharjo của Indonesia. Người đã chuyền bóng như đặt trước đó là Công Phượng.

24': SÓNG GIÓ TRƯỚC KHUNG THÀNH U19 INDONESIA:
Thủ thành Raharjo của U19 Indonesia liên tục phải bay nhảy để cản phá những pha kết thúc của U19 Việt Nam. Tình huống sóng gió chỉ đi qua khi một cầu thủ của U19 Việt Nam sút bóng bật trung vệ Indonesia.

21':
RẤT NGUY HIỂM: Thủ thành Văn Trường của U19 Việt Nam vừa phải đấm bóng sau tình huống đá phạt góc của U19 Indonesia. Ở tình huống đá phạt góc tiếp theo, đội chủ nhà có thêm một cú sút nữa nhưng không chính xác.

20':
U19 Việt Nam vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn nhưng đội chủ nhà cũng đang chơi rất chắc chắn bên phần sân nhà.

10':
Thanh Hậu vào sân thay cho Trùm Tỉnh. Một sự thay đổi bất đắc dĩ của HLV Grachen Guillaume. Trong khoảng 10 phút đã qua, U19 Indonesia đã dùng tới 6 pha phạm lỗi với U19 Việt Nam.

9':
Tiền vệ Trùm Tỉnh, cầu thủ thế chỗ Lương Xuân Trường, đã gặp chấn thương. Tiền vệ người Khánh Hòa đang bị chảy máu ở mí mắt. U19 Indonesia đá rát, không ngại va chạm hòng làm giảm sự hưng phấn của U19 Việt Nam.

7':
Darmono của U19 Indonesia vừa có cú sút bóng đầu tiên cho đội chủ nhà. Bóng đi thiếu lực và cũng không chuẩn xác.

5':
U19 Việt Nam đã nhập cuộc rất tự tin và chủ động với những miếng phối hợp nhỏ của mình. Trong khi đó U19 Indoneisa thì chơi áp sát và liên tục phạm lỗi với U19 Việt Nam.

20h:
Sân vận đông Delta Sidoarjo có sức chứa 35.000 chỗ ngồi đã đông nghẹt khán giả. 
TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Hành trình của U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á đang diễn ra khá thuận lợi. Toàn thắng 5 trận vòng bảng, đánh bại U19 Lào ở bán kết để tái ngộ U19 Indonesia ở trận đấu cuối cùng. Rõ ràng, U19 Việt Nam đã cho thấy đội bóng đang ở một đẳng cấp khác nếu đặt cạnh những đối thủ cùng khu vực.

Tất nhiên, U19 Việt Nam không phải là không có điểm yếu. Có thể nhìn ra những tử huyệt của họ trong suốt thời gian qua. Nhưng ở độ tuổi đôi mươi, mọi sai lầm đều có thể sửa chữa, nhất là khi đối thủ bên kia chiến tuyến, cũng đang ở lứa tuổi tiềm năng và chưa nhiều kinh nghiệm thực chiến.

Công Phượng ghi bàn thắng duy nhất giúp U19 Việt Nam hạ U19 Lào
 Công Phượng ghi bàn thắng duy nhất giúp U19 Việt Nam hạ U19 Lào

Bước vào trận đấu này, U19 Việt Nam gặp khá nhiều bất lợi khi đội trưởng Xuân Trường phải ngồi ngoài vì chấn thương. Vị trí tiền vệ trụ của anh chưa được khỏa lấp trọn vẹn khi cả Trùm Tỉnh lẫn Thanh Hậu đều thiếu tố chất của một thủ lĩnh đủ để trấn an hàng phòng ngự và thổi thêm sức sáng tạo cho hàng công.

Thêm nữa, sức ép từ phía khán đài cũng là trở ngại không hề nhỏ. Còn nhớ, ở vòng bảng, hơn 20.000 cổ động viên Indonesia đã khiến các học trò của Grachen Guillaume bị tâm lý và để thủng lưới ngay phút đầu tiên.

Hi vọng, trong trận đấu tối nay, thầy trò Grachen Guillaume sẽ sớm vượt qua cơn "choáng váng", thực hiện một đấu pháp chiến thuật hợp lý để mang vinh quang về cho đất nước.


Bầu Đức đã có mặt tại Indonesia. Hi vọng, những món quà đặc biệt và sự động viên tinh thần từ ông sẽ tạo nên một phần chỗ dựa vững chắc cho các cầu thủ U19 Việt Nam.

Đội hình dự kiến:

U19 Indonesia: Raharjo, Basna, Priatna, Antara, Albaar, Darmono, Gunawan, Evan Dimas, Oktavianus, Maldini, Dinan. 

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Văn Thiết, Đông Triều, Hồng Duy, Trùm Tỉnh, Đức Huy, Tuấn Anh, Công Phượng, Thanh Tùng, Văn Toàn.

Báo điện tử VTC News

Bình luận
vtcnews.vn