'U19 Việt Nam không đến Brunei để nhận tiền'

Thể thaoThứ Hai, 18/08/2014 01:21:00 +07:00

HLV Guillaume Graechen đã có những lời động viên dành cho các học trò trước trận gặp U21 Campuchia (19h15, 18/8).

HLV Guillaume Graechen đã có những lời động viên dành cho các học trò trước trận gặp U21 Campuchia.

Kết thúc buổi tập chiều 17/8, HLV Guillaume Graechen đã có những lời động viên các học trò trước trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết với U21 Campuchia: “Trận đấu này như là trận chung kết của U19 Việt Nam. Chúng ta bắt buộc phải giành chiến thắng. Nếu thất bại, hoặc hòa thì chúng ta sẽ phải về nước. Chiến thắng cũng để chúng ta khẳng định quá trình làm việc tốt của mình.”
HLV Guillaume Graechen chỉ đạo học trò trong buổi tập chiều 17/8
HLV Guillaume Graechen chỉ đạo học trò trong buổi tập chiều 17/8 
Dù U19 Việt Nam chỉ còn một con đường là phải giành chiến thắng mới có cửa đi tiếp nhưng ông thầy người Pháp muốn các học trò có được tâm lý hết sức thoải mái. Bởi theo ông Giôm, đây đơn giản là một trận đấu bóng đá và không nhất thiết phải có những áp lực với các cầu thủ U19 Việt Nam.

“U19 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu và chúng tôi biết chúng tôi phải làm những gì. Dù vậy, đây chỉ là một trận đấu bóng đá thôi chứ không cần thiết có những áp lực với các cầu thủ. Bởi vậy, tôi mong các cầu thủ sẽ có được tâm lý hết sức thoải mái trong trận đấu”, ông Giôm nói tiếp.

Được biết nhà Vua Brunei đã thưởng cho U19 Việt Nam 23.000 USD như một món quà nhỏ, nhưng ông Giôm “nhắc nhở" các học trò rằng U19 Việt Nam đến đây để đá bóng chứ không phải để nhận tiền rồi về nước. Ông thầy người Pháp không muốn các học trò vướng bận chuyện tiền bạc khi đá bóng.

U21 Campuchia tự tin loại U19 Việt Nam

Đánh bại U19 Indonesia với tỉ số 2-1 chiều 16/8, U21 Campuchia tiếp tục làm nên bất ngờ lớn ở giải U22 Đông Nam Á chiến thắng thứ 3 của mình. Sau 4 trận đấu, U21 Campuchia giành được 9 điểm và hiện đang đứng thứ 2 ở bảng B, sau U21 Malaysia và trên hai đối thủ cạnh tranh tấm vé vào bán kết là U21 Brunei và U19 Việt Nam.
HLV Lee Tae-hoon (phải) trả lời giới truyền thông
 HLV Lee Tae-hoon (phải) trả lời giới truyền thông
Trả lời giới truyền thông sau chiến tích đánh bại được đối thủ mạnh U19 Indonesia, HLV trưởng Lee Tae-hoon của U21 Campuchia cho biết: “Chiến thắng trước U19 Indonesia hết sức tuyệt vời, bởi chúng tôi đã giành được 9 điểm trong 4 trận đã đấu. U19 Indonesia rất mạnh, nhưng tôi nghĩ rằng họ đang hướng đến VCK U19 châu Á 2014. Bởi vậy họ đã không chơi với 100% sức mạnh của họ”.

Khi được hỏi về sự chuẩn bị của U21 Campuchia cho trận đấu với U19 Việt Nam, HLV Lee Tae-hoon nói: “Chúng tôi tự tin trước cuộc đấu quyết định với U19 Việt Nam. Nhưng tôi có thói quen không bao giờ dự đoán về một chiến thắng, hay thất bại của đội nhà trước một trận đấu.

Dù vậy, tôi có một chút lo lắng trước trận gặp U19 Việt Nam. Bởi họ có đến 2 ngày nghỉ ngơi trong khi chúng tôi chỉ có một ngày. Nhưng cả đội đang rất quyết tâm để có được chiến thắng trong trận đấu quyết định này”.


Theo Khampha.vn
Bình luận
vtcnews.vn