U19 Việt Nam hòa Bình Phước, Thanh Hậu cần thời gian thích nghi

Thể thaoThứ Năm, 23/07/2015 09:00:00 +07:00

Dù có sự góp mặt của "viện binh chất lượng cao" Phan Thanh Hâu, nhưng đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn không thể hiện được nhiều trước các đàn anh

(VTC News) -U19 Việt Nam đã có trận đấu tập với CLB Bình Phước trên sân tập trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Trận đấu mang tính thử nghiệm nên chỉ diễn ra trong 60 phút, và HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng 2 đội hình trong 2 hiệp đấu. Đáng chú ý, ở trận đấu này, U19 Việt Nam chơi với đội hình 3-6-1. Chính đội hình thiên về tấn công này khiến hàng thủ U19 Việt Nam liên tục bị báo động khi chỉ có 3 trung vệ dàn hàng ngang.

Vào đầu hiệp 2, Phan Thanh Hậu được tung vào sân cùng hàng loạt tiền đạo, thế trận có phần nghiêng về U19 Việt Nam hơn. Tuy nhiên, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không thể ghi bàn vào lưới thủ môn Lâm Ấn Độ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.
Thanh hậu trong màu áo U19 Việt Nam. (Ảnh: Ngọc Vân)
Ở trận đấu này, Phan Thanh Hậu dù vẫn cho thấy kỹ thuật cá nhân tốt cùng nhãn quan chiến thuật nhạy bén, nhưng màn thể hiện của tiền vệ CLB HAGL không được tốt khi thể lực không đảm bảo. Sau trận đấu cầu thủ thuộc Top 40 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới chia sẻ rằng mình cần thêm thời gian để hòa nhập với các đồng đội.

"Cường độ vận động hiện tại là khá cao với những bài tập nặng. Thời gian vừa qua tôi tập trung cho việc thi tốt nghiệp THPT nên không đảm bảo đủ thể lực, vì vậy tôi cần thêm thời gian để hòa nhập", Thanh Hậu nói.

Đây là lần đầu tiên tiền vệ này xa thầy Giôm vì vậy không tránh khỏi những khó khăn nhất định. Tuy nhiên Thanh Hậu khẳng định rằng mình sẽ làm quen được với cách làm việc của HLV mới. "Mỗi HLV có cách làm viêc và triết lý khác nhau. Tuy nhiên, là cầu thủ chuyên nghiệp tôi phải làm quen với điều đó. Tôi nghĩ không có gì khó khăn cả", Thanh Hậu nói.

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn