U19 Việt Nam 'đá ma', cư dân mạng phát sốt

Thể thaoThứ Sáu, 18/10/2013 10:11:00 +07:00

(VTC News) - Với nền tảng là lối chơi bật tường ở đoạn ngắn của Arsenal, các tuyển thủ U19 Việt Nam đã sử dụng nhuần nhuyễn khiến các đối thủ phải nể phục

(VTC News) - Với nền tảng là lối chơi bật tường ở đoạn ngắn của Arsenal, các tuyển thủ U19 Việt Nam đã sử dụng nhuần nhuyễn khiến các đối thủ phải nể phục.


Trong đội hình U19 Việt Nam, đa phần là các cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của Học viện HAGL Arsenal JMG. Được rèn luyện kỹ thuật và lối chơi bật tường ngắn từ khi còn nhỏ, nên các học trò của HLV Graechen khi lên tuyển đã sử dụng chiến thuật này một cách cực kỳ nhuần nhuyễn.

u19 việt nam
U19 Việt Nam chơi bật tường cực hay 

Điển hình là ở trận đấu với U19 Thái Lan, theo những gì máy quay ghi lại được, các cầu thủ trẻ của chúng ta gần như không cho đối thủ chạm bóng. Bóng liên tục được luân chuyển qua chân các cầu thủ, và dù đã rất cố gắng áp sát, đối phương vẫn không tài nào cắt được bóng.

Lối chơi này khiến rất nhiều người liên tưởng tới những pha bật nhả như trong trò chơi điện tử Play Station, hay những màn biểu diễn của Barca, Arsenal hay Villarreal trong quá khứ. Rõ ràng, nếu được đầu tư đúng mực, các tuyển thủ U19 Việt Nam hoàn toàn có thể tiệm cận với trình độ của bóng đá hiện đại.




Clip những màn đá ma của U19 Việt Nam

Ngay sau khi clip ghi lại những màn bật nhả này được facebook của CLB bóng đá HAGL Arsenal JMG đăng lên, hàng trăm người đã vào "like" và bình luận. Đa phần, độc giả đều rất đồng tình với cách chơi mà U19 Việt Nam đang sử dụng.

Độc giả Tra Nguyen bông đùa: "Chiến thuật gì vớ vẩn thế, ko cho đội bạn chạm bóng gì hết". Còn độc giả Sơn Sola thì bình luận: "Phong cách bóng đá của Arsenal rất phù hợp với thể trạng người Việt vì đa số các cầu thủ Arsenal cũng nhỏ con nhưng rất kỹ thuật".

Các độc giả cực kỳ phấn khích vì lối chơi của U19 Việt Nam 

Rõ ràng với thành công mà U19 Việt Nam đã gặt hái được tại giải U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á, những người hâm mộ bóng đá Việt có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng của bóng đá nước nhà.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn