U19 Việt Nam chiến thắng nhờ sự điên rồ

Thể thaoThứ Sáu, 05/09/2014 09:42:00 +07:00

(VTC News)- Để chiến thắng, HLV Guillaume Graechen đã yêu cầu các cầu thủ phải điên rồ hơn trong hiệp 2.

(VTC  News)- Để chiến thắng, HLV Guillaume Graechen đã yêu cầu các cầu thủ phải điên rồ hơn trong hiệp 2.

"Hiệp 1 chúng tôi đã chơi không đúng như tính toán. U19 Australia đã thoát được những tình huống bị kẹt ở giữa sân, khiến U19 Việt Nam gặp khó khăn ở giai đoạn hai của hiệp một. Chính vì thế, trong giờ nghỉ, tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải điên rồ hơn nữa, có thế mới chiến thắng được đội bóng có kỹ chiến thuật tốt như vậy.
Phút giây thăng hoa của Công Phượng (Ảnh: Nhạc Dương)
Các học trò của tôi đã thực hiện được điều ấy. Bản thân mỗi người cũng đã chiến thắng được bản thân. Đặc biệt, họ đã có sự tiến bộ trong khả năng khống chế cảm xúc. Giải đấu ở Brunei vừa qua là cơ hội để U19 Việt Nam khắc phục dần các hạn chế về mặt thể lực lẫn kinh nghiệm thi đấu thực tế. Chiến thắng này sẽ giúp U19 Việt Nam phục hồi tốt hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các hạn chế còn lại của đội tuyển, nghiên cứu kỹ đối thủ để hướng tới giải U19 Châu Á tới đây.

Nhận xét về hàng thủ, HLV Guillaume Graechen cho biết việc phòng ngự là của cả 11 cầu thủ. Với riêng cá nhân từng vị trí, ông dành lời khen cho Đông Triều, người đã nỗ lực cho đến phút cuối cùng ở trên sân. Văn Sơn, Tiến Dũng cũng đã chơi đầy nỗ lực. Ông cũng tỏ ra nuối tiếc, nếu thủ thành Văn Trường chơi chắc chắn như hôm nay thì U19 Việt Nam đã có thể vô địch giải U22 Đông Nam Á.

Chiến lược gia người Pháp khẳng định ở trận đấu tiếp theo ông sẽ không có nhiều sự thay đổi về nhân sự như đã làm ở Brunei. Về trường hợp của Tuấn Tài, lý giải cho việc rút tiền đạo xứ Nghệ ra khỏi sân từ khá sớm, ông chia sẻ: "Tôi đã nói chuyện với cậu ấy trước trận. Nếu Tuấn Tài không tuân thủ chỉ đạo của tôi, cậu ấy sẽ phải nhường vị trí lại. Ngoài ra, thể lực của Tuấn Tài không được tốt. Cậu ta gặp chút vấn đề ở đầu gối. Còn trường hợp của Đông Triều, chúng tôi đang đợi báo cáo từ bác sỹ".

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn