U19 Việt Nam chia tay trong nước mắt

Thể thaoThứ Ba, 14/10/2014 09:11:00 +07:00

Theo chân U19 Việt Nam đã lâu, nhưng chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến một cuộc chia tay ấm áp, xúc động và dễ thương đến vậy.

Theo chân U19 Việt Nam đã lâu, nhưng chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến một cuộc chia tay ấm áp, xúc động và dễ thương đến vậy.

Một năm gắn kết, biết bao vui buồn đã qua. Sống trong bầu không khi bóng đá náo nhiệt, được sự yêu mến, quan tâm của mọi người, đá trên những sân bóng đầy ấp khán giả, được truyền thông đưa lên tận mây xanh, nhưng họ vẫn là họ, vẫn giữ được bản lĩnh U19 Việt Nam.

Trên sân bóng, Công Phượng và đồng đội là các chàng trai mạnh mẽ, đem niềm vui đến cho hàng triệu người, nhưng đêm qua họ không cầm được lòng mình, bởi những tình cảm và sự sẻ chia chân tình.
Hàng thủ U19 Việt Nam chơi tiến bộ dần qua từng trận (Ảnh: Nhạc Dương)
 Hàng thủ U19 Việt Nam chơi tiến bộ dần qua từng trận (Ảnh: Nhạc Dương)
Nước mặt đã chảy hầu hết trên gương mặt các tuyển thủ U19 Việt Nam khi đến lượt Xuân Hưng phát biểu: “Em cám ơn mọi người vì đã giúp em hoàn thành ước nguyện của ba.

Ngày em nhận giấy tập trung đội tuyển, ba em nói rằng cuộc đời ba chỉ mong ước một điều, đó là một ngày được nhìn con đá bóng trên tivi. Thế nhưng, ba em đã không may mắn để có thể thấy được điều ông mong ước. Ba em ra đi hai ngày sau khi em nhận được giấy báo.

Em đã đi lên Gia Lai bằng những bước chân nặng trĩu. Nhưng với tình thương của mọi người, em đã hoàn thành ước nguyện của ba. Hy vọng dưới suối vàng, ông cũng xem được em và các đồng đội đá bóng”.

Hoàng Thanh Tùng - người được xem là "nhân tố bí ẩn" của U19 Việt Nam tại vòng chung kết U19 châu Á 2014, cũng nói lên những lời tận đấy lòng: “Em đã bị chấn thương hơn 3 tháng trời, đó quả thật là thời gian nặng nề. Lúc đó em luôn lo sợ mình sẽ bị bỏ lại phía sau bởi chấn thương hành hạ. Nhưng ban huấn luyện và các đồng đội đã cho em niềm tin để trở lại. Quả thật em không biết nói gì vào lúc này, em xin cảm ơn tất cả mọi người”.
Tuấn Tài là phát hiện của U19 Việt Nam (Ảnh: Nhạc Dương)
 Tuấn Tài là phát hiện của U19 Việt Nam (Ảnh: Nhạc Dương)
Mạnh mẽ hơn, Tuấn Anh bày tỏ: “Chúng ta đã là một gia đình nên em luôn muốn mọi người đều thành công. Khi đến đây chúng ta đều xác định cống hiến cho tổ quốc, vì người hâm mộ, nên chúng ta phải nỗ lực hết mình và hy sinh lợi ích cá nhân, có thế chúng ta mới thành công trong tương lai”.

Lầm lì, ít nói nhưng tiền đạo Tuấn Tài lại là người sống tình cảm: “Những tháng ngày đã qua là những kỷ niệm đẹp mà em không bao giờ quên. Em đã được sống trong bầu không khí gia đình yêu thương, quan tâm và cùng nhau phấn đấu. Mai đây dù có đi đâu làm gì thì với em mọi người đều đã là gia đình của mình, là những người thân nhất mà em may mắn có trong đời”.

Để vơi đi những giọt nước mắt, thủ môn Phí Minh Long tếu táo: “Đã là gia đình thì khi đám cưới mọi người nhớ mời nhé, dù ở đâu, bận việc gì, Long cũng sẽ đến dự”.

Tình cảm chân thành của các học trò cũng khiến HLV Guillaume Graechen rung động: “Chúng ta chia tay, nhưng sẽ còn gặp nhau nhiều trong cuộc sống hay tại đấu trường V-League, tôi sẽ dõi theo từng bước đi của các em.
U19 Việt Nam nghẹn ngào ngày chia tay (Ảnh: Zing)
 U19 Việt Nam nghẹn ngào ngày chia tay (Ảnh: Zing)
Các em hãy thể hiện điều các em vừa nói, chúng ta là gia đình thì phải quan tâm đến nhau. Nhiều người đã khóc khi Hưng chia sẻ, nhưng không chỉ thể hiện vào lúc này. Các bạn đã biết hoàn cảnh của Hưng, vì thế hãy động viên Hưng những lúc có thể…”.

Dù bịn rịn chia tay, nhưng cầu thủ U19 VN cũng không quên gởi lời cảm ơn đến những người luôn quan tâm đến đội bóng. Họ cảm ơn chân thành đến bầu Đức, nhà tài trợ Nutifood, và cảm ơn những đầu bếp của Nhà hàng Mùa vàng đã luôn đồng hành để lo cho họ từng bữa ăn.

Trước giờ bước lên xe, Tuấn Tài và Xuân Trường khóc nức nở như những đứa trẻ. Thương cho đội trưởng Công Phượng khi anh phải kìm nén cảm xúc để đi động viên từng người anh em của mình.
U19 Việt Nam 1-1 U19 Trung Quốc

Theo TNO
Bình luận
vtcnews.vn