U19 Việt Nam 'chết' bởi năng lực phán đoán?

Thể thaoThứ Năm, 09/01/2014 06:34:00 +07:00

(VTC News) – HLV trưởng của U19 Nhật Bản khẳng định, U19 Việt Nam không phải là một đội bóng yếu nhưng năng lực phán đoán chưa tốt nên thất bại.

(VTC News) – HLV trưởng của U19 Nhật Bản khẳng định, U19 Việt Nam không phải là một đội bóng yếu nhưng năng lực phán đoán chưa tốt nên thất bại.


Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Suzuki Masakazu của U19 Nhật Bản đã có những chia sẻ rất khách quan về thất bại của U19 Việt Nam trước đội bóng của ông.

 HLV Suzuki Masakazu của U19 Nhật Bản

HLV Masakazu nói: “Tôi cho rằng khác biệt lớn nhất giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản chính là ở năng lực phán đoán, xử l‎ý bóng giữa cầu thủ hai đội. Thẳng thắn mà nói, U19 Việt Nam không phải là đội bóng yếu, nhưng phương pháp phán đoán xử lý bóng của các bạn lại chưa tốt!

Tôi có thể ví dụ, chúng tôi đặt ra nhiều phương án tấn công khác nhau để tiếp cận khung thành của đối phương, còn các bạn lại gặp rất nhiều khó khăn khi vấp phải một hàng thủ được tổ chức tốt với cự ly chặt chẽ, hoặc chủ động phòng ngự từ xa.

Từ đây có thể lý giải vì sao ở trận đấu gặp U19 AS Roma các bạn thi đấu khác và trận đấu gặp chúng tôi, các bạn lại khác. Thực ra, U19 Việt Nam của hai trận đấu không phải là 2 đội bóng khác nhau.

Ở trận gặp U19 AS Roma, đối phương đã lùi sâu để nhường lại trung tuyến cho U19 Việt Nam, vì thế các bạn có cơ hội thoải mái phối hợp với nhau. Nhưng đến trận gặp U19 Nhật Bản, chúng tôi không cho phép điều tương tự xảy ra. Chúng tôi chơi pressing mạnh mẽ và cơ hội của U19 Việt Nam đã giảm đi rất nhiều.

Kết quả của trận đấu đã phản ánh phần nào sự khác biệt mà tôi nêu ra: đó là năng lực phán đoán, xử lý bóng.

Một yếu tố nữa khiến các bạn thất bại là việc các tuyển thủ U19 Việt Nam quá nôn nóng dâng lên tấn công nhằm tìm cách gỡ bàn sau khi bị thủng lưới. U19 Việt Nam đã hoàn toàn để lỏng khu trung tuyến và chúng tôi có vô số cơ hội tấn công, ghi bàn”.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn