U19 Việt Nam cần thắng, chưa cần quyến rũ kiểu Công Phượng, Tuấn Anh

Thể thaoThứ Tư, 26/08/2015 07:46:00 +07:00

U19 Việt Nam thắng U19 Đông Timor nhưng thiếu đi hình ảnh đẹp thời Công Phượng, Tuấn Anh.

(VTC News)- HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U19 Việt Nam có sẵn đấu pháp với từng đối thủ và không chạy theo lối đá đẹp như thời Công Phượng, Tuấn Anh.

Chiến thắng 2-0 trước Đông Timor không làm người hâm mộ Việt Nam cảm thấy hài lòng bởi U19 Việt Nam đá khá tệ, thiếu đường nét lẫn sự bài bản trong tấn công. Quan trọng hơn, nếu U19 Việt Nam thời Công Phượng, Tuấn Anh chơi bóng quyến rũ  thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại thi đấu rất khô khan.
U19 VN-U19 Đông Timor
 U19 VN thắng U19 Đông Timor ở trận đầu ra quân (Ảnh: Vân Hà)
Phát biểu sau trận đấu, HLV U19 Việt Nam cho biết: "Mục tiêu quan trọng nhất là chiến thắng. Tôi có đấu pháp riêng cho mỗi đối thủ và luôn hối thúc các học trò chơi hết mình. Ở trận đấu này, U19 Việt Nam vẫn còn bị tâm lý ở một vài vị trí, dẫn đến việc phối hợp, dứt điểm chưa tốt. U19 Việt Nam không giấu bài mà chỉ gặp vấn đề tâm lý.

Nói chung, các hậu vệ U19 Việt Nam khiến tôi rất hài lòng. Đội trưởng Trọng Đại đã chứng tỏ được vai trò đầu tàu của mình. Hàng tiền đạo tỏ ra khá nóng vội dù có nhiều cơ hội dứt điểm ngon ăn. Đáng ra, U19 Việt Nam đã có thêm 3-4 bàn thắng. Nhìn chung, tôi hài lòng với sự thể hiện của toàn đội".

Chứng kiến trận đấu chiều qua, nhiều chuyên gia bóng đá nhận định rằng HLV Hoàng Anh Tuấn cần thêm thời gian để khớp nối lại các vị trí trên sân. Ngoài ra, U19 Việt Nam còn tỏ ra non nớt trong các pha bóng cần bản lĩnh lẫn sự đột phá trong lối chơi. Nhìn toàn thể, U19 Việt Nam đang thiếu một cá nhân đột phá, có khả năng dẫn dắt lối chơi toàn đội. Một ngôi sao như thế là điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn khó lòng tìm được ở Lào.

Dẫu vậy, nếu HLV Hoàng Anh Tuấn tận dụng được triệt để lứa PVF trong đội hình, ông sẽ định hình được phong cách chơi rất ổn cho U19 Việt Nam trong quãng đường còn lại tại U19 Đông Nam Á.

U19 Việt Nam có 1 ngày nghỉ trước khi bước vào trận thứ 2 tại giải gặp U19 Malaysia vào lúc 19 giờ ngày 27/8. Ở trận đấu muộn cũng thuộc bảng B, U19 Malaysia đã vượt qua U.19 Singapore với tỷ số 4-0, tiếp tục dẫn đầu bảng.

Vân Hà (Từ Viêng Chăn, Lào)
Bình luận
vtcnews.vn