U19 Việt Nam buộc người Ý phải đổ bê tông

Thể thaoThứ Ba, 07/01/2014 07:31:00 +07:00

(VTC News) – Lối chơi phối hợp nhỏ, nhanh, mạnh của U19 Việt Nam đã buộc U19 AS Roma phải sử dụng lối đá truyền thống của người Ý: phòng ngự bê tông.

(VTC News) – Lối chơi phối hợp nhỏ, nhanh, mạnh của U19 Việt Nam đã buộc U19 AS Roma phải sử dụng lối đá truyền thống của người Ý: phòng ngự bê tông.


Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Alberto de Rossi của U19 AS Roma khẳng định, đội bóng của ông không chủ trương đá phòng ngự trong trận này, ít nhất chủ trương ấy đến từ chỉ đạo của ông.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian nửa đầu hiệp 1, U19 Việt Nam đã gây sức ép mạnh mẽ lên U19 AS Roma, buộc đội bóng màu áo bã trầu phải lùi sâu phòng ngự. Sang hiệp 2, các cầu thủ đến từ đất nước hình chiếc ủng mới chủ động tấn công hơn và nhờ đó có được nhiều cơ hội ghi bàn hơn.

HLV trưởng Alberto de Rossi của U19 AS Roma (Ảnh: Quang Minh)

Đánh giá về lối chơi của U19 Việt Nam, HLV Alberto de Rossi cho biết: “Tôi biết U19 Việt Nam là tập thể gồm nhiều cầu thủ đã tập luyện với nhau trong nhiều năm. Vì thế, họ thi đấu rất nhuần nhuyễn ăn ý.

Nói thực, cách chơi của các bạn khiến tôi rất bất ngờ. U19 Việt Nam có nhiều cầu thủ chơi bóng rất khéo léo, nhanh nhẹn. Và những cầu thủ ấy đủ sức chơi bóng ở nước ngoài.

Khi được hỏi cụ thể hơn về cầu thủ U19 Việt Nam mà HLV Alberto de Rossi ấn tượng, cha đẻ của ngôi sao ĐT Italia Daniele de Rossi chia sẻ: “Nếu để chọn ra cầu thủ mà tôi ấn tượng nhất thì quả là rất khó, bởi đội bóng của các bạn có nhiều cầu thủ chơi hay. Tuy nhiên, tôi có ấn tượng mạnh với 3 cầu thủ là số 8 (Tuấn Anh), số 9 (Văn Toàn) và số 10 (Công Phượng)”.

Cuối cùng, HLV Alberto de Rossi lấy làm cảm ơn LĐBĐ Việt Nam đã mời U19 AS Roma sang tham dự giải lần này và cũng cảm ơn sự nhiệt tình của các CĐV Việt Nam đã dành cho họ.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn