U19 Việt Nam: 5 điểm nhấn đầu năm 2014

Thể thaoThứ Ba, 14/01/2014 11:00:00 +07:00

(VTC News) – U19 Việt Nam thảm bại là một trong năm điểm nhấn đáng chú ý nhất của giải U19 Quốc tế.

(VTC News) – U19 Việt Nam thảm bại là một trong năm điểm nhấn đáng chú ý nhất của giải U19 Quốc tế.

1. U19 Việt Nam thảm bại
Với việc U19 Việt Nam thi đấu khá thành công ở U19 AFF Cup và vòng loại U19 Quốc tế, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã đặt trọn kì vọng vào những màn so tài đỉnh cao tại sân Thống Nhất.
Sự kì vọng càng tăng cao sau màn trình diễn thuyết phục trong trận đấu đầu tiên, U19 Việt Nam tiếp U19 AS Roma. Dù đã để thua 1-2 nhưng lối chơi tấn công đẹp mắt của U19 Việt Nam đã mê hoặc hầu như tất cả người hâm mộ.
U19 VN
U19 Việt Nam đã có giải đấu không thành công như mong đợi 
Song, mọi thứ dường như sụp đổ sau trận thua tan tác 0-7 trước U19 Nhật Bản. Sân Thống Nhất vơi dần khán giả, những dòng người chen chúc nhau ra về và không ai có thể giấu được vẻ thất vọng. 
Người Nhật đã dạy cho bóng đá, giới truyền thông lẫn người hâm mộ Việt Nam quá nhiều bài học trong công tác ươm mầm tài năng trẻ.
Sau thất bại “ngoài sức tưởng tượng”, ở trận đấu cuối cùng của giải, U19 Việt Nam dù rất nỗ lực nhưng vẫn để thua 2-3 trước U19 Tottenham.
2. Ngày hội bóng đá thực sự
Điểm nhấn đáng chú ý nhất của giải U19 Quốc tế là sự cuồng nhiệt với trái bóng tròn của người hâm mộ Việt Nam. Ngay từ trước khi giải đấu chưa diễn ra, không khí đã sục sôi khắp mọi nơi và cơn sốt vé xem U19 Việt Nam đã nhiều ngày lên đỉnh.
Đối với những người hâm mộ bóng đá lâu năm ở TP.HCM, rất lâu rồi họ mới được chứng kiến sân Thống Nhất chật kín người, sôi động và ồn ào đến vậy.
Chưa hết, buổi tối kết thúc giải (10/1), sau màn trao thưởng chính thức khép lại giải đấu đáng nhớ, một nhóm CĐV cả trăm người vẫn còn tụ tập, đánh trống, hò reo bên ngoài khuôn viên sân để tiễn những đội bóng khách mời cũng như U19 Việt Nam ra về.
Sự cuồng nhiệt của CĐV bóng đá Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh 
3. Bầu Đức nhận ra thực lực của U19 Việt Nam
Trước giải đấu U19 Quốc tế, những nhân tố then chốt nhất trong Ban tổ chức, ông bầu Đoàn Nguyên Đức và quyền Chủ tịch Liên Đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) – Lê Hùng Dũng đều tỏ ra rất hào hứng khi mời được những đội bóng có chất lượng chuyên môn cao để U19 Việt Nam có thể học hỏi, cọ xát kinh nghiệm. 
Và trả lời về việc có sợ U19 Việt Nam thất bại không thì bầu Đức khẳng định rằng: "U19 Việt Nam thua, tôi cũng không xấu hổ".
Song, sau ba trận toàn thua, đặc biệt là thảm bại 0-7 của U19 Việt Nam trước U19 Nhật Bản, bầu Đức đã không giấu nổi thất vọng. Giữa rất nhiều lời khen ngợi màn thể hiện của U19 Việt Nam, bầu Đức chỉ khẽ cười rồi nói: "Kết quả vẫn là thua mà".
Ngoài ra, khi được HLV U19 Nhật Bản – ông Suzuki Masakazu tỏ ý muốn hợp tác giúp đỡ bóng đá trẻ Việt Nam, bầu Đức cũng chia sẻ thẳng thắn: “Tôi nói thẳng với ông Masakazu rằng chúng tôi không xấu hổ với trận thua 0-7 mà chính nhờ trận thua ấy, chúng tôi mới biết rằng mình thiếu cái gì, tại sao yếu và cần phải làm gì để chấn chỉnh. Tôi đặt hàng loạt câu hỏi với ông Masakazu: Dù có thể hình và lối chơi khá tương đồng với U-19 VN nhưng tại sao U-19 Nhật Bản lại chơi hay như vậy? Tôi muốn học từ bóng đá Nhật Bản, liệu các ông có đồng ý? Lúc ấy, HLV Masakazu nói với tôi rằng ông sẽ liên lạc với LĐBĐ Nhật Bản để có câu trả lời sớm nhất”.
Bầu Đức
Bầu Đức thất vọng với màn trình diễn của U19 Việt Nam 
4. U19 Quốc tế trở thành giải đấu thường niên
Trong bài phát biểu bế mạc giải U19 quốc tế 2014, Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã khẳng định: "Liên đoàn bóng đá Việt Nam và nhà tài trợ NutiFood đã thống nhất quyết định sẽ xây dựng giải U19 Quốc tế thành giải truyền thống hàng năm. Cụ thể, năm 2015 chúng ta sẽ mời đội đương kim vô địch của giải lần này và ba đội bóng mạnh nhất các châu lục tới thi đấu".
Như vậy, với thông báo của ông Dũng, U19 Nhật Bản sẽ có tên trong giải này năm 2015. Và đội chủ nhà U19 Việt Nam sẽ có cơ hội để đòi lại món nợ đã vay năm nay.
Đây là một tin không thể vui hơn dành cho những ai luôn dõi theo những bước tiến của U19 Việt Nam nói riêng và người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung. 
5. Nhật ký xúc động, chia sẻ khiêm tốn của tuyển thủ U19
Bên cạnh tài năng trên sân cỏ, điều khiến U19 Việt Nam giành được nhiều tình cảm của người hâm mộ còn nằm ở nhân cách tốt đẹp, hồn nhiên của các cầu thủ trẻ. Những tài năng sáng giá của U19 Việt Nam luôn rất lễ phép trong giao tiếp và thường xuyên gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến người hâm mộ.
Và trong những ngày diễn ra giải U19 Quốc tế, trung vệ Đông Triều đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt với trang nhật ký viết vào ngày Vu Lan cách đây 2 năm. Còn sau giải đấu, Công Phượng khiêm tốn nhắn nhủ tới người hâm mộ rằng đừng gán danh xưng “Messi Việt Nam” với dòng chia sẻ: “Hãy gọi tôi là Nguyễn Công Phượng”.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn