U19 Thái Lan có gì đáng sợ?

Thể thaoThứ Tư, 20/08/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Trước trận bán kết 2, U19 Thái Lan tổn thất lực lượng nghiêm trọng nhưng họ vẫn còn những cái tên đủ sức uy hiếp hàng thủ U19 Việt Nam.

(VTC News) – Trước trận bán kết 2, U19 Thái Lan tổn thất lực lượng nghiêm trọng nhưng trong đội hình của họ vẫn còn những cái tên đủ sức uy hiếp hàng thủ U19 Việt Nam.

Trên tờ Brunei Times ra sáng 20/8, HLV trưởng U19 Thái Lan tiết lộ, ông đã mất 5 trụ cột trước trận gặp U19 Việt Nam. Đó là trường hợp của tiền đạo Pinsermsootsri và tiền vệ Phonkam không thể ra sân vì đã nhận 2 thẻ vàng liên tiếp ở vòng bảng. Tiếp đến là sự thiếu vắng thủ thành số 1 Anusit Termmee khi cầu thủ này phải trở về nước gấp để giải quyết việc cá nhân. Trước đó, U19 Thái Lan cũng đã có hai cầu thủ phải về nước vì chấn thương.
 HLV Sasom Pobprasert của U19 Thái Lan
Theo quy định của BTC, mỗi đội được phép đăng ký tối đa 18 câu thủ nhưng nhiều khả năng U19 Thái Lan chỉ có thể đăng ký 13-14 cầu thủ thi đấu trận tối nay.

Dù tổn thất lực lượng nhưng U19 Thái Lan vẫn còn đó những cái tên đủ sức uy hiếp hàng thủ U19 Việt Nam, nhất là trong bối cảnh chúng ta mất đi trung vệ số 1 Trần Hữu Đông Triều (vì thẻ phạt).

U19 Thái Lan hiện tại sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu tại giải Thai Premier League. Đáng kể nhất là tiền vệ Chaowat Weerachart đang chơi cho đương kim vô địch Buriram United và tiền đạo Chenrop Samphaodee của BEC Tero Sasana. Họ vừa kịp trở lại Brunei sau khi về nước thi đấu cho CLB của mình vào cuối tuần qua.

Ngoài ra, thủ thành số 2 của U19 Thái Lan là Anusit, hậu vệ Kullachat hay tiền vệ Thanasit cũng là những cầu thủ đang chơi tại Thai Premier League.
U19 Thái Lan (xanh) trong trận đấu với U19 Myanmar
Rõ ràng, với kinh nghiệm trận mạc ở giải đấu cao nhất xứ Chùa Vàng, U19 Thái Lan được đánh giá cao hơn U19 Việt Nam về sự già giơ. Bên cạnh đó, họ có lợi thế về thể lực khi được nghỉ tới 5 ngày trước trận bán kết và thi đấu với mật độ ít hơn ở vòng bảng so với mật độ 2 ngày 1 trận và chỉ được nghỉ 2 ngày của U19 Việt Nam.

Một điều quan trọng nữa là ở băng ghế chỉ đạo, HLV Sasom Pobprasert của U19 Thái Lan cũng được xem là người có nhiều kinh nghiệm trận mạc hơn nhà sư phạm Guillaume Graechen của U19 Việt Nam. Trước khi dẫn dắt đội bóng trẻ Thái Lan, Sasom Pobprasert đã kinh qua “ghế nóng” ở những đội bóng hàng đầu Thai Premier League như BEC Tero, Thai Port hay Bangkok United.

Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn