'U19 HAGL đá đẹp nhưng khó thắng'

Thể thaoThứ Bảy, 25/10/2014 07:54:00 +07:00

Là người yêu thích lối đá kỹ thuật, HLV trưởng của Hà Nội T&T dành tình cảm cho U19 HAGL nhưng cho biết lý trí của ông chọn U21 Việt Nam giành chiến thắng

Là người yêu thích lối đá kỹ thuật, HLV trưởng của Hà Nội T&T dành tình cảm cho U19 HAGL nhưng cho biết lý trí của ông chọn U21 Việt Nam giành chiến thắng.

Nhìn lại hành trình của U19 HAGL tại giải, HLV Phan Thanh Hùng đánh giá: “U19 HAGL với các cầu thủ trụ cột của U19 Việt Nam vẫn trung thành với lối chơi kỹ thuật như chúng ta đã chứng kiến suốt thời gian vừa qua. Điều đó khiến họ tiếp tục nhận được cảm tình rất lớn của khán giả. 
Tiền đạo Văn Toàn 
Nhưng tôi thấy những nhược điểm của các em về thể lực, sức mạnh tranh chấp và khả năng phòng ngự vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể. Vì vậy, lối chơi của U19 HAGL tuy đẹp nhưng mang đến cảm giác mong manh, dễ vỡ”. 
Những nhược điểm của U19 HAGL lại là ưu điểm của các cầu thủ U21 Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục phân tích: “Họ có thể hình, thể lực tốt hơn U19 HAGL, không ngại va chạm, phòng ngự chắc chắn hơn, lối chơi thực dụng hơn và kết quả cũng tốt hơn. 
Nếu có điểm yếu nào của U21 Việt Nam so với U19 HAGL thì đó chính là sự nhuần nhuyễn về mặt lối chơi. Các cầu thủ U19 HAGL đã ăn tập với nhau suốt 7 năm qua trong khi U21 Việt Nam là tập hợp của những cầu thủ xuất sắc tại Vòng chung kết U21 quốc gia mới chỉ có chưa đầy một tuần để ghép nối với nhau”.
Clip CĐV Cần Thơ tràn sân xem U19 HAGL
Theo nhà cầm quân người Đà Nẵng, trận đấu bán kết giữa U19 HAGL và U21 Việt Nam sẽ là cuộc đối đầu rất thú vị và phần nào mô phỏng hình ảnh của các cầu trẻ tài năng ăn lương của bầu Đức sang năm sẽ đá V.League như thế nào. 
Khá nhiều cầu thủ trong màu áo U21 Việt Nam đang thi đấu tại V.League như tiền vệ Phi Sơn (SLNA), trung vệ Mạnh Hùng (SLNA), thủ môn Văn Công (Hà Nội T&T)… Điều đó khiến lối chơi của đội bóng do HLV Phan Công Thìn dẫn dắt ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi phong cách của những CLB nơi các cầu thủ đầu quân. 
Trong khi đó, U19 HAGL vẫn nguyên vẹn và khác biệt với lối chơi kỹ thuật như khi tập thể đó xuất hiện 2 năm trước trong màu áo U19 Việt Nam. HLV Phan Thanh Hùng dí dỏm: “U19 HAGL giống như giấc mơ còn U21 Việt Nam là thực tại, mà thực tại thì bao giờ cũng rất khắc nghiệt, thậm chí phũ phàng”.
Nhà cầm quân người Đà Nẵng chia sẻ ông dành tình cảm cho U19 HAGL và mong muốn Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội sẽ có màn trình diễn tốt nhất kể từ đầu giải, sau 2 trận kém thuyết phục ở vòng bảng. Nhưng một cách rất lý trí, HLV Phan Thanh Hùng nhận định: “Tôi dự đoán chiến thắng sẽ nghiêng về U21 Việt Nam”.    


Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn