U19 HAGL Arsenal JMG: Nghệ sĩ 'chạy show'

Thể thaoThứ Tư, 22/10/2014 08:50:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều người đã ví việc đội U19 phải cày ải liên tục chẳng khác gì chuyện những nghệ sĩ trong showbiz đi 'chạy show'

(VTC News) - Nhiều người đã ví việc đội U19 phải cày ải liên tục chẳng khác gì chuyện những nghệ sĩ trong showbiz đi 'chạy show'.

1. U19 HAGL Arsenal JMG đến giải U21 quốc tế tại Cần Thơ như những ngôi sao điện ảnh. Trên khắp những con đường chính tại thành phố này, đâu đâu cũng thấy những băng rôn, áp phích về Công Phượng cùng các đồng đội. Thậm chí, một số màn hình cỡ lớn ở các khu vực trung tâm còn chiếu đi chiếu lại những bàn thắng đẹp của các cầu thủ trong màu áo U19 Việt Nam.
Công Phượng
Các cầu thủ U19 đã phải cày ải quá nhiều(Ảnh: Quang Minh)
Sự khác biệt của đội bóng thầy Giôm còn được mang cả vào sân Cần Thơ. So với trận ra quân của U21 Việt Nam chỉ có khoảng một vạn khán giả tới theo dõi, màn ra mắt của U19 HAGL Arsenal JMG hoành tráng hơn nhiều. Năm vạn chỗ ngồi trên sân Cần Thơ gần như được lấp đầy. 

Một hình ảnh cũ tiếp tục được lặp lại ở dải đất miền Tây, giống như cái cách mà HLV Miura đã từng ra mắt ĐTVN tại sân Bình Dương. Người hâm mộ nơi đây thường xuyên “đói” các ĐTQG, và việc được trông thấy những tuyển thủ quốc gia, dù là đang nhận vô vàn sự nghi ngờ như ĐTVN hay là trong một màu áo khác như U19 HAGL Arsenal JMG, cũng là quá đủ để tạo ra sự phấn khích.

Đến lúc này, một câu hỏi mới được đặt ra: Nếu giải U21 quốc tế được tổ chức tại sân Mỹ Đình, nơi khán giả đã “no say” với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… sức hút liệu còn khủng khiếp đến thế.

Video trận đấu U19 HAGL 2-1 U21 Malaysia
2. Có một chi tiết đáng chú ý vào thời điểm này và liên quan trực tiếp đến những thành viên đội U19 HAGL Arsenal JMG, đó là những đối thủ ở bảng tử thần tại vòng chung kết U19 châu Á đều đã “bật bãi” ngay sau vòng tứ kết.

U19 Trung Quốc thua tâm phục khẩu phục U19 Qatar, trong một trận đấu được chính báo chí nước này mô tả là được định đoạt chỉ trong vòng 60 phút. U19 Nhật Bản kiên cường hơn, họ kiên trì bám đuổi U19 Triều Tiên và may mắn có bàn gỡ ở những phút cuối. Tuy nhiên chính thủ quân Takumi Minamino, người gỡ hòa cho đội bóng xứ mặt trời mọc, lại là người sút hỏng quả luân lưu định mệnh khiến đại diện Đông Á mất suất dự vòng chung kết U20 thế giới.

Những đối thủ của U19 Việt Nam, vốn được báo chí tung hô hết lời trước khi vào giải, rốt cuộc lại không bằng U19 Myanmar – đội bóng đã xuất sắc lọt vào bán kết, đồng thời chiếm luôn một vé dự vòng chung kết U20 thế giới.

Đội bóng từng bị U19 Việt Nam vùi dập tại sân Mỹ Đình đang thi đấu thành công hơn những đội từng khiến thầy trò HLV Graechen ôm hận. Nếu coi mỗi trận đấu của đội U19 là một “show diễn” thì chắc chắn show này không có tính thực tế.

3. Sau hơn một năm làm mưa làm gió trên phương tiện truyền thông, lứa U19 hiện tại của bóng đá Việt Nam đã không còn là bí mật nữa. Nói chính xác hơn, ẩn số mang tên  U19 đã lần lượt được giải mã qua các giải U22 Đông  Nam Á, U19 Đông Nam Á, và mới nhất là U19 châu Á.

Những ai đã xem các học trò của thầy Giôm thi đấu, chẳng cần chứng kiến trận đấu giữa họ và U21 Malaysia vẫn có thể đọc vanh vách “bài” của đội bóng: bóng ngắn, tấn công biên và tận dụng tối đa kỹ thuật các cầu thủ.

Lứa U19 hiện tại đang không có thời gian để tự làm mới bản thân, khi mà các anh đã phải thi đấu tới 39 trận trong 10 tháng đầu năm 2014 - mật độ dày gấp rưỡi V-League mùa vừa rồi (24 vòng). 
CĐV Cần Thơ chen nhau vào xem U19HAGL Arsenal JMG

Ngoài những trận đấu tại giải U21 quốc tế tại Cần Thơ, sắp tới đội U19 của Công Phượng sẽ tiếp tục tham gia giải Sinh viên Đông Nam Á được tổ chức ở Indonesia theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và Trường ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM, nơi các em vừa là những tân sinh viên.

Nhiều người đã ví việc đội U19 cày ải liên tục giống như chuyện nghệ sĩ đi “chạy show”. Nếu quả thế thật thì “bầu sô” của nghệ sĩ này nên đầu tư thêm những chiêu trò mới.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn