U19 HAGL Arsenal JMG được U21 Việt Nam 'tặng' chiến thắng đặc biệt

Thể thaoThứ Hai, 27/10/2014 02:00:00 +07:00

U19 HAGL Arsenal JMG xứng đáng vào chung kết khi mà đối thủ chẳng chịu chơi bóng một cách đúng nghĩa.

U19 HAGL Arsenal JMG xứng đáng vào chung kết khi mà đối thủ chẳng chịu chơi bóng một cách đúng nghĩa.

Trận bán kết giải U21 quốc tế báo Thanh Niên trên SVĐ Cần Thơ như một dịp không thể tốt hơn để những Phi Sơn, Quách Tân, Văn Đại… khẳng định giá trị trước lớp đàn em đang lấn át họ trong lòng người hâm mộ. Hay chí ít, nó cũng gửi đi một thông điệp, rằng: “Bóng đá Việt Nam hiện tại không chỉ có U19”.

U19 HAGL Arsenal JMG chiến thắng cả ở trong lòng người hâm mộ
 U19 HAGL Arsenal JMG chiến thắng cả ở trong lòng người hâm mộ
Vậy mà, U21 Việt Nam lại nhập cuộc bằng cách “đổ bê tông”, rồi dựng luôn nguyên chiếc xe buýt hai tầng suốt cả trận đấu. Và tất nhiên, khi được đối phương tạo điều kiện để chơi bóng, U19 HAGL Arsenal JMG đã dễ dàng làm chủ thế trận.

Công Phượng và đồng đội không chỉ phô diễn kỹ thuật khéo léo, mà còn cho thấy sự lợi hại trong các pha tấn công, họ dồn ép đối phương đến ngạt thở, nhưng lại thiếu chính xác trong các pha bóng cuối cùng. Trận đấu sau đó phải định đoạt trên chấm 11m, và đội xứng đáng hơn đã giành quyền đi tiếp.


HLV Phan Công Thìn của U21 Việt Nam lý giải rằng: Đội bóng của ông chọn lối chơi phòng ngự phản công vì: “Biết người biết ta, trặm trận trăm thắng”. Tuy nhiên, những ai theo dõi trận đấu này đều không khó để nhận thấy, U21 Việt Nam chẳng có pha phản công nào rõ ràng trong cả cách cầm bóng, tư duy lẫn chiến thuật. Họ gần như chỉ chú trọng vào phòng ngự, nói cho dễ hiểu là họ sợ thua hơn là muốn thắng.

Một lý do khác được ông Thìn đưa ra để giải thích về lối chơi của đội là do các cầu thủ của mình đang bị “quá tải”, vì đã liên tiếp trải qua nhiều mặt trận như: V.League, ASIAD, giải U21 quốc gia báo Thanh Niên…, và gần đây nhất là vòng bảng của giải đấu này. Có lẽ, HLV này đã quên rằng, các cầu thủ U19 cũng đang là những người bị “quá tải” hơn bao giờ hết. Chỉ riêng trong năm nay, họ đã trải qua nhiều giải đấu với mật độ khủng khiếp.
 Đội xứng đáng hơn đã vào chung kết (Ảnh: Quang Minh)
HLV Guillaume Graechen của U19 HAGL Arsenal JMG tỏ ra thất vọng trước lối chơi của U21 Việt Nam. Ông cho biết, U19 HAGL ra sân để cống hiến cho khán giả, nhưng chỉ có một đội muốn chơi bóng, đội còn lại thì không, bản thân ông cũng không lường trước đối thủ sẽ đá như vậy.

U21 Việt Nam không chỉ thua trên sân cỏ, lối đá phòng ngự “tiêu cực” của họ vô hình trung còn tặng cho U19 HAGL Arsenal JMG một chiến thắng khác: Chiến thắng trong lòng người hâm mộ!. Suốt trận đấu, các CĐV liên tục hô vang: U19 cố lên.

Chỉ cần Công Phượng và động đội có một pha lên bóng, lập tức cả khu vực khán đài như nổ tung bởi những tiếng hò reo. Có cảm giác như hàng vạn khán giả đến sân Cần Thơ chỉ để cổ vũ cho U19.


U21 Việt Nam đã tự mình đánh mất đi cơ hội khẳng định giá trị trước lứa đàn em. Có vẻ như họ cũng mất luôn niềm tin với người hâm mộ. Nói như các CĐV sau trận đấu thì: “Đá như vậy, thì thắng làm gì cho uổng”. 
Clip: U19 HAGL Arsenal JMG 0-0 U21 VN

Theo Laodong
Bình luận
vtcnews.vn