U19 HAGL Arsenal JMG được săn đón tới tấp

Thể thaoThứ Năm, 21/08/2014 05:00:00 +07:00

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định việc đưa lứa U19 thi đấu ở V-League không phải bởi họ không bán được cầu thủ.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định việc đưa lứa U19 mà bầu Đức dồn nhiều tâm huyết vào thi đấu ở V-League không phải bởi họ không bán được cầu thủ.

Ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Đã có CLB rất nổi tiếng của Hy Lạp đề nghị mua cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG. Một số CLB của Nhật Bản cũng mong muốn mời cầu thủ U19 sang thử sức sau khi đã chứng kiến họ thi đấu trực tiếp”.
U19 học viện HAGL-Arsenal nhận được nhiều lời mời từ CLB châu Âu và Nhật Bản (Ảnh: Minh Trần) 
Cũng theo ông Tấn Anh, thông qua công ty tiếp thị thể thao STRATA, một CLB Hàn Quốc là đối tác của công ty này đã đặt vấn đề chuyển nhượng đối với cầu thủ U19 Việt Nam. Tuy vậy, bầu Đức chưa nhận lời với trường hợp nào do ông không muốn xé lẻ lứa cầu thủ này quá sớm.

Ông Nguyễn Tấn Anh nói: “Mục đích của bầu Đức là gây dựng lứa cầu thủ này cứng cáp để tương lai có thể đóng góp cho màu áo quốc gia. Nếu mỗi cầu thủ thi đấu ở một nơi thì có thể sự phát triển của họ không còn tốt”.

Hình ảnh lứa cầu thủ trẻ Thái Lan từng được đào tạo tại Học việc Arsenal JMG trở nên tan tác, sa sút phong độ sau khi bị xé lẻ về các CLB là một trong những nguyên nhân khiến ông bầu đam mê bóng đá vẫn muốn bảo bọc lứa cầu thủ này trong vòng tay thêm một thời gian nữa.

Ông Nguyễn Tấn Anh cũng cho biết các học trò của HLV Guillaume Graechen từng thi đấu 4-5 trận với đội 1 HAGL, trong đó có trận thắng, trận thua. Khi đọ sức với các đàn anh ở đội 1, cầu thủ U19 cũng không tỏ ra lép vế, thậm chí có mặt hơn về kỹ thuật.

Còn khi gặp những đối thủ từ Algeria, Ai Cập, Bờ Biển Ngà hay trong các chuyến tập huấn tại châu Âu, Nhật Bản, đội cũng có nhiều trận thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng. Điều đó khiến lãnh đạo đội bóng càng quyết tâm hơn là để đưa đội bóng lên thi đấu ở một giải có tính ganh đua thực sự để phát triển.
Bầu Đức chưa muốn xé lẻ những "báu vật" của mình
Trưởng đoàn bóng đá HAGL cũng bật mí bầu Đức từng sắp đặt kế hoạch đưa lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cùng các đồng đội thi đấu ở Singapore League, giải đấu vốn luôn mở rộng cửa đối với các đội nước ngoài (hiện có đội bóng của Nhật Bản, Malaysia và Brunei thi đấu). Tuy nhiên, sau khi cân nhắc ông bầu này thấy rằng không đâu bằng thi đấu ở quê nhà dù V-League hiện tại chưa phải là môi trường tốt cho các cầu thủ trẻ.

Ban đầu bầu Đức cũng rất ái ngại việc tung cầu thủ U19 vào V-League quá sớm sẽ khiến họ bị chấn thương hoặc nhiễm những thói hư tật xấu từ đàn anh. Tuy nhiên, sau buổi họp cùng đội bóng, được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng từ toàn đội là được chơi một giải đấu chuyên nghiệp chứ không phải những trận tập huấn, ông bầu này đã thay đổi quan điểm.

Quyết định để lứa U19 lên đá ở V-League, bầu Đức không đặt ra chỉ tiêu gì cho đội mà đặt tính cống hiến, phục vụ người hâm mộ lên cao nhất.

Ông Nguyễn Tấn Anh khẳng định: “HAGL ở V.League 2015 sẽ là đội bóng hoàn toàn mới cả về con người lẫn lối chơi. Hiện nay, chúng tôi cũng đang tìm kiếm nguồn ngoại binh phù hợp và đó là những người có chất lượng chuyên môn tốt, chưa từng chơi bóng ở V-League”.

Clip U19 Việt Nam hạ U19 Thái Lan

Theo Zing.vn
Bình luận
vtcnews.vn