U19 HAGL Arsenal JMG đá dở, thầy Giôm phải kiềm chế nổi nóng

Thể thaoThứ Sáu, 21/04/2017 07:10:00 +07:00

U19 HAGL Arsenal JMG đá dở, thầy Giôm phải rời khỏi đường biên để vào cabin huấn luyện vì sợ mình nổi nóng.

Rút cuộc, không có sự thay đổi nào trong cách chơi của U19 HAGL Arsenal JMG và họ nhận thất bại cách biệt 3 bàn trước U19 Myanmar khi đối thủ vượt trội về tốc độ và thể lực trong hiệp 2.

Cả 45 phút đầu, thầy Giôm chỉ đứng ở sát biên dọc để chỉ đạo học trò. Như thường lệ, giọng ông sang sảng, vang cả sân đấu song các học trò vẫn không thể làm ông hài lòng.

Sang hiệp 2, người ta không thấy ông thầy người Pháp đứng ở đường biên nữa. Ông ngồi trong cabin nhìn các học trò thi đấu mà không đưa ra thêm những chỉ đạo. Trông ông Giôm đầy thất vọng.

Trong phòng họp báo sau trận, ông thừa nhận, trận thua 0-3 này có phần lỗi của ông vì ông đã đưa ra những thử nghiệm và mọi thứ không thành công.

“Trách nhiệm trận thua này là ở tôi vì tôi muốn thử nghiệm một số vị trí nhưng đã không thành công. Cụ thể, tôi muốn xem Bảo Toàn chơi ở vị trí tiền đạo sẽ như thế nào, rồi xem Cảnh Anh ở vị trí chân chuyền ra sao và tôi muốn trao cơ hội cho bạn Văn Hải năm nay 18 tuổi ở vị trí giữa sân. Đáng tiếc là họ không thể hiện được những gì mà tôi mong muốn”.

Video: Thầy Giôm thừa nhận thử nghiệm thất bại

Nói về việc rời đường biên ngang, ông Giôm chia sẻ: “Tôi biết tính mình dễ nổi nóng. Tôi luôn mong muốn chỉ đạo các học trò phải làm gì ở vị trí của họ nhưng nếu nổi nóng thì không hiệu quả cho lắm”.

Trước nhận định rằng bóng đá trẻ thì không đặt nặng thành tích nhưng người hâm mộ dường như chỉ nhìn vào thành tích để đánh giá, ông thầy người Pháp cho biết, đây không phải chuyện chỉ ở Việt Nam mà nhiều nơi trên thế giới cũng có xu hướng như vậy.

"Đôi khi họ đánh giá mọi thứ chỉ qua kết quả trận đấu, không xem trận đấu nhiều, không chú trọng tới lối chơi mà việc đào tạo mang lại. Đôi khi người ta quên rằng, chính lối chơi đó khi hiệu quả sẽ lang lại hiệu quả lâu dài thay vì làm điều ngược lại", thầy Giôm nói.

Ông Giôm cũng thừa nhận tiền năng của lứa cầu thủ này không quá lớn cho nên ông còn phải làm việc rất nhiều để phát huy được hết những tiềm năng mà các cầu thủ có. Ông hy vọng, trong vòng 2 năm nữa các cầu thủ U19 HAGL Arsenal JMG hiện tại sẽ không ngừng tiến bộ.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn