U15 HAGL vô địch Quốc gia: HAGL sẽ sớm trình làng nhiều tài năng sân cỏ

Thể thaoThứ Sáu, 02/09/2016 09:23:00 +07:00

Việc U15 HAGL giành chức vô địch U15 QG là tín hiệu cho thấy lò đào tạo trẻ này sẽ sớm có thêm nhiều tài năng mới.

Trả lời phỏng vấn sau khi U15 HAGL đánh bại U15 PVF để lên ngôi tại VCK U15 QG, trưởng đoàn U15 HAGL - Trần Văn Minh cho biết: "Bằng nỗ lực của các cầu thủ, cộng thêm đấu pháp hợp lý của BHL, U15 HAGL đã làm được điều mà không ai nghĩ các em có thể làm được. Từ lúc bắt đầu VCK U15 QG, U15 HAGL lúc nào cũng chỉ có 11 cầu thủ thi đấu, lực lượng dự bị nhiều em không đủ sức thi đấu".

"Ngoài ra, việc U15 HAGL thâu tóm các danh hiệu cá nhân xuất sắc, tôi nghĩ là chính xác. Thủ môn Y Êli Niê và Cao Hoàng Tú đều đã chơi rất nhiệt tình. Cả hai thể hiện đúng chất bóng đá trẻ, ngây thơ, hồn nhiên và không hề tính toán khi thi đấu. Chắc chắn năm tới HAGL sẽ ra quân với bộ mặt khác. Chúng tôi muốn cống hiến nhiều hơn cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam và HAGL. Tất cả sẽ thấy được thêm nhiều tài năng sân cỏ mới xuất hiện".

thu mon Y Eli Nie 1

Thủ môn Y Êli Niê góp công rất lớn giúp U15 HAGL vô địch U15 QG 2016 (Ảnh: Hoàng Tùng)

Chức vô địch U15 QG 2016, đánh dấu cột mốc một đội trẻ của HAGL lần đầu lên ngôi tại sân chơi bóng đá trẻ trong nước. Tính từ giải U11 tới U21 và xuyên suốt lịch sử của HAGL, các đội trẻ đã có mặt trong bảy trận chung kết nhưng đều thất bại. Gần nhất là trên chung kết U17 QG năm 2011, U17 HAGL đã thua U17 SHB.Đà Nẵng 1-2.

Không giấu nổi cảm xúc sau chiến công này, HLV Đinh Hồng Vinh nói: "Tôi rất sung sướng và hạnh phúc. Trải qua quá trình đào tạo trẻ rất dài thì chúng tôi mới đoạt được HCV giải trẻ đầu tiên. Chúc mừng các học trò của tôi. Các em đã tuân thủ chặt chẽ lối chơi và yêu cầu của BHL để hướng tới được thành công".

"Tôi muốn giành chiến thắng này trước hết cho những người hâm mộ CLB HAGL".

IMG_3982

 HLV U15 HAGL - Đinh Hồng Vinh (Ảnh: H.T)

HLV Hồng Vinh cũng tiết lộ thêm rằng: "Trước giải, U15 HAGL có đúng 3 ngày tập trung. Vì còn phải đợi đội U17 HAGL trở về từ VCK U17 tại Tây Ninh, số còn lại từ lứa năng khiếu và Học viện thì ở nhà tập cùng nhau. Lúc gom đủ quân rồi lên đường thì đúng có 3 ngày. Vì chặng đường như thế nên tôi rất mừng khi đạt tới thành công này".

"Ở giải U15 QG 2016, tôi hài lòng nhất với thủ môn Y Êli Niê, cặp trung vệ Lê Tấn Nam, Lê Văn Trường, và hậu vệ biên đội trưởng số 5 là Học".

ck u15 HAGL vs PVF 6

 HAGL sẽ có thêm những tài năng sân cỏ mới (Ảnh: Hoàng Tùng)

Ở giải U15 QG năm nay, lò đào tạo trẻ HAGL đã phá lệ khi quyết định bổ sung 5 cầu thủ của Học viện cho U15 HAGL, gồm: thủ môn Thiên Phúc, hậu vệ Văn Dũng, tiền vệ Văn Long, Hữu Phước và tiền đạo Hoàng Tú.

Ngoại trừ thủ môn Thiên Phúc dự bị, 4 gương mặt gồm Văn Dũng, Văn Long, Hữu Phước và Hoàng Tú đều giữ những vị trí chủ lực. Đặc biệt tiền đạo Hoàng Tú đã giành giải "Cầu thủ xuất sắc nhất giải".

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn