U-oát Nga trở lại đắt như pick up Thái: Ai bỏ tiền mua?

Kinh tếThứ Tư, 19/10/2016 16:42:00 +07:00

Cuối cùng U-oát (UAZ) cũng đã hiện diện tại thị trường ô tô Việt Nam bằng 3 mẫu xe, giá từ 500-700 triệu đồng nhưng liệu sự trở lại của UAZ có lợi hại hơn xưa và cạnh tranh nổi với xe Hàn, xe Nhật trong cuộc đua chinh phục lại khách hàng Việt?

Quen mà lạ

Trong ba mẫu xe này, chiếc UAZ Hunter là mẫu xe quen thuộc nhất với người Việt Nam. Nó chính là chiếc UAZ-469, ra đời từ năm 1971 vốn rất quen thuộc với người Việt Nam từ thời chiến tranh cho đến giai đoạn bao cấp. Điểm khác biệt của UAZ Hunter là ngoại thất có thay đổi nhỏ, với đuôi xe vuông vức.

Nội thất của xe vẫn cực kỳ tối giản và không có nhiều nâng cấp so với những chiếc 469 trước đây. UAZ Hunter sử dụng động cơ xăng 2.6L và hộp số sàn 5 cấp, có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/h.

Giá bán của mẫu xe này, dự kiến vào khoảng 500 triệu đồng.

Mẫu xe thứ 2 là chiếc SUV cỡ trung Patriot được nhiều người Việt quan tâm, có kiểu dáng khá hiện đại, không khác gì những mẫu xe của Mỹ, Nhật,... đang thịnh hành.

uaz 1

UAZ Hunter 

Mặt trước nổi bật với cụm đèn pha tích hợp, dải đèn LED định vị, lưới tản nhiệt 3 nan đính logo thương hiệu UAZ. Gương chiếu hậu tích hợp dải đèn báo rẽ, bậc lên xuống gắn cố định. Nội thất của Patriot cũng có sự nâng cấp đáng kể so với bảng táp-lô giống các mẫu xe Mỹ, đồng thời có những trang bị tiện nghi như ghế trước có sưởi, dàn âm thanh FM/MP3/USB, thậm chí cả hệ thống thông tin giải trí với màn hình màu cảm ứng. Các trang bị an toàn của xe cũng được chú trọng với phanh ABS, EBD, camera lùi,...

UAZ Patriot có 2 phiên bản là động cơ xăng 2.7L và động cơ diesel 2.2L. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, cùng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh, tùy từng phiên bản.

Giá của mẫu xe này dự kiến khoảng 700-800 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

Mẫu xe thứ 3 là UAZ Patriot Pickup, chính là phiên bản bán tải của mẫu SUV Patriot nêu trên, có thiết kế ngoại thất phần đầu và cabin giống như mẫu SUV Patriot. Thùng xe phía sau hơi ngắn, nhưng lại có chiều sâu hơn những mẫu xe bán tải thông thường.

uaz 2

UAZ Patriot 

Ở bên trong, UAZ Patriot Pickup được trang bị ghế ngồi bọc vải nỉ, vô-lăng 4 chấu, không tích hợp phím chức năng nào, khởi động bằng chìa khóa. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng tích hợp một số công nghệ giải trí và camera lùi. Những chiếc UAZ Patriot Pickup về Việt Nam sử dụng động cơ diesel 2.2.

Giá bán dự kiến khoảng 500 triệu đồng.

500-700 triệu: Giá không hề rẻ

Với những thông tin về giá bán dự kiến như trên, một số khách hàng nhận xét rõ ràng là không hề rẻ như mong đợi.

Hiện nay, với số tiền từ 500-700 triệu đồng, người tiêu dùng Việt Nam có thể lựa chọn được một chiếc xe ưng ý, có thương hiệu mạnh hơn và chất lượng đã được khẳng định, cũng như dịch vụ sau bán hàng tốt hơn nhiều.

uaz 3

UAZ Patriot Pickup 

Hơn 500 triệu đồng khách hàng có thể mua được một chiếc Pick up 1 cầu, số sàn, động cơ dầu, dung tích xi lanh 2.5L của Mitsubishi và chắc chắn yên tâm hơn mua một chiếc pick up của Nga.

Với chiếc UAZ Hunter giá 500 triệu đồng, trong khi khách hàng chủ yếu là dân chơi off-road, thì cũng không biết có bao nhiêu người chi tiền để mua. Một số khách hàng được hỏi cho biết, với giá thấp hơn thì họ có thể mua, nhưng với 500 triệu đồng thì cần xem xét kỹ.

Còn với số tiền 700 triệu đồng, khách hàng có thể lựa chọn 1 chiếc SUV đô thị của các thương hiệu như Ford, GM, Mazda,...

Tuy không cùng phân khúc với mẫu SUV hạng trung như Patriot, có kích cỡ nhỏ hơn, dung tích xi lanh nhỏ hơn, nhưng xét về công suất cũng không hề kém cạnh, lại được trang bị nhiều tính năng hiện đại mà yên tâm, không lo lắng như mua xe Nga. Đấy là chưa kể tuổi thọ của xe Nga vẫn được đánh giá thấp hơn.

Theo tính toán, xe được miễn thuế nhập khẩu thường rẻ hơn xe cùng loại phải chịu thuế khoảng 20-25%, nhưng giá bán dự kiến như vậy khá cao. Thương hiệu yếu hơn, ít trang bị hơn, công nghệ kém hơn, dịch vụ sau bán hàng chưa phát triển, thì chỉ có giá thật rẻ mới thuyết phục được người tiêu dùng chi tiền.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn