Tỷ phú Trung Quốc sắp sở hữu nhà vô địch La Liga

Thể thaoThứ Ba, 07/10/2014 11:21:00 +07:00

(VTC News) - ĐKVĐ La Liga, Atletico Madrid sẽ có bước lột xác ngoạn mục nếu như họ thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Trung Quốc Vương Kiện Lâm

(VTC News) - ĐKVĐ La Liga, Atletico Madrid sẽ có bước lột xác ngoạn mục nếu như họ thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Trung Quốc Vương Kiện Lâm.


Ông Vương Kiện Lâm (59 tuổi) là một trong số những tỷ phú trẻ của Trung Quốc. Sở hữu khối tài sản lên tới 11,6 triệu USD (theo Forbes), ông hiện là người giàu thứ tư tại đất nước đông dân nhất thế giới.
Ông Vương Kiện Lâm 
Ông chủ Tập đoàn Dalian Wanda, ngoài niềm đam mê với bất động sản, còn tỏ ra rất hứng thú với bóng đá. Hồi đầu năm nay, ông Vương từng có ý định mua lại CLB Southampton tại Premier League. Tuy nhiên, kế hoạch này cuối cùng đã không đi đến đâu.
Tuy nhiên, tham vọng lấn sân sang bóng đá của ông không dừng lại. Mua hụt Southampton, Vương Kiện Lâm chuyển sang mục tiêu khác tiềm năng hơn, đó là ĐKVĐ La Liga - Atletico Madrid.
Sở dĩ ông Vương chọn đội chủ sân Vicente Calderon là bởi CLB này đang chìm đắm trong cảnh khó khăn về tài chính. Dù là nhà vô địch của xứ sở bò tót và từng lọt vào chung kết Champions League mùa vừa rồi, nhưng tiềm lực tài chính của họ thua xa 2 gã khổng lồ Barca và Real Madrid.
Họ từng phải nợ lương cầu thủ và chi tiêu cực kỳ thắt lưng buộc bụng trên thị trường chuyển nhượng. Thậm chí đầu mùa năm nay, HLV Diego Simeone còn phải chia tay những trụ cột là Diego Costa và Filipe Luis.
Tất cả những điều ấy sẽ không xảy ra nữa, nếu tỷ phú Trung Quốc xuất hiện. Ông Vương hiện còn giàu hơn cả tỷ phú của Chelsea, Roman Abramovich. Ông chủ người Nga "chỉ" sở hữu khối tài sản 9,3 tỷ USD (theo Forbes), kém Vương Kiện Lâm tới hơn 2 tỷ.
Theo nguồn tin từ tờ Marca, những cuộc đàm phán giữa ông Vương và CLB thành Madrid đã đi đến thống nhất. Vị tỷ phú bất động sản dự kiến sẽ xóa số nợ lên đến 500 triệu USD của Atletico, đồng thời hứa hẹn sẽ bơm tiền để đội bóng áo đỏ trắng vươn lên tầm đại gia như PSG (Pháp), Man City, Chelsea (Anh) hay Real Madrid (Tây Ban Nha).


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn