Tỷ phú Trung Quốc chào thua trong vụ mua lại Liverpool

Bóng đá AnhThứ Bảy, 21/08/2010 08:53:00 +07:00

(VTC News) - Doanh nhân người Trung Quốc Kenny Huang đã chính thức tuyên bố sẽ rút lui khỏi thương vụ mua lại Liverpool.

(VTC News) - Ngày hôm qua, doanh nhân người Trung Quốc Kenny Huang đã chính thức tuyên bố công ty QSL Sports của ông sẽ rút lui khỏi thương vụ mua lại Liverpool.


Hôm thứ Tư, chủ tịch Martin Broughton của Liverpool vừa có cuộc gặp “thượng đỉnh” với doanh nhân Kenny Huang để chốt lại vụ đổi chủ của đội bóng thuộc Premier League. Nhưng dường như không thể kiên nhẫn với sự lấp lửng của bộ đôi Hicks - Gillett, nên tỷ phủ  người Trung Quốc đã quyết định từ bỏ ý định thâu tóm đội bóng vùng Merseyside.

Doanh nhân Kenny Huang chính thức rút lui.

“Chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ về Liverpool trong vài tháng qua. Đây là một đội bóng lớn và có hàng triệu CĐV trên khắp thế giới. Vì thế, chúng tôi đã quyết định đầu tư vốn của mình giúp đội bóng có một SVĐ mới và mua thêm nhiều cầu thủ có đẳng cấp nhằm đem về những danh hiệu vô địch cho CLB. Tuy nhiên, tiếc rằng chúng tôi không có cơ hội để thực hiện mong muốn tốt đẹp này”, doanh nhân Kenny Huang thừa nhận.

Trước đó, Kenny Huang muốn 2 ông chủ người Mỹ Tom Hicks và George Gillett nhanh chóng chấp nhận lời đề nghị 325 triệu bảng để nhượng lại sở hữu Liverpool trong cuộc họp vào thứ Tư vừa qua. Nhưng bộ đôi doanh nhân người Mỹ vẫn tiếp tục nói không với doanh nhân Trung Quốc  cho dù đang chịu sức ép từ khoản nợ 237 triệu bảng của ngân hàng RBS.

Cho dù đã tuyên bố ngừng mọi cuộc đàm phán về việc mua lại Liverpool nhưng tỷ phủ Kenny Huang vẫn có một cử chỉ xã giap khi tuyên bố ông muốn sở hữu đội bóng chủ sân Anfield trong tương lai: “Chúng tôi muốn cảm ơn những CĐV của Liverpool đã ủng hộ chúng tôi. Có thể chúng tôi sẽ trở lại đây trong tương lai, nhưng hiện tại mọi cuộc đàm phán đã tạm ngừng".


Nguyễn Lập (theo Daily Mail)


Bình luận
vtcnews.vn