Tỷ phú Trump nói Nga - Mỹ là đồng minh tự nhiên

Thế giớiThứ Hai, 22/08/2016 11:40:00 +07:00

Nhà tài phiệt Mỹ trong một tuyên bố mới đây đã gọi Matxcơva là "một đồng minh tự nhiên" và nói "Putin cho thấy ông ấy không phải là một đứa trẻ".

Phát biểu trên chương trình phát thanh "Savage Nation" hôm thứ 4 tuần trước, ứng cử viên đảng Cộng hòa cho thấy mình là một người không dễ bị lung lay trước những lời công kích nhạy cảm.

Đáp trả lại lời gán ghép của truyền thông khi nói mình là một "điệp viên bí mật" của điện Kremlin, Donald Trump tiếp tục khẳng định sẽ hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống lại IS và giải quyết xung đột căng thẳng giữa hai nước.

1044469131-1471836274

Tỷ phú Donald Trump gọi Nga là một "đồng minh tự nhiên". 

"Putin cho thấy rằng ông ấy không phải là một đứa trẻ. Nhìn vào những gì đang xảy ra ở Nga sẽ thấy, họ đang đang chi tiêu lớn cho quân sự, bao gồm cả vũ khí hạt nhân và tên lửa ở khắp nơi, còn chúng ta thì không", Trump nói với thính giả, "đây là thời điểm nguy hiểm và chúng ta sẽ cần xây dựng quân sự cho riêng mình".

Bên cạnh đó nhà tỷ phú Mỹ cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin "cũng giống như Mỹ, không muốn IS tiếp tục lớn mạnh" và gọi Matxcơva là "một đồng minh tự nhiên" chống lại tai họa chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan đang đe dọa sự an toàn và an ninh ở phương Tây.

Bài chia sẻ trên sóng truyền thanh của ông Trump cũng không quên chỉ trích đường lối của bà Hillary Clinton với Nga là có "thái độ sai lầm" và cáo buộc rằng cả Tổng thống Obama và cựu Ngoại trưởng Mỹ đang muốn nhắc tới "một điều gì đó còn tồi tệ hơn cả chiến tranh Lạnh".

Video: Donald Trump thách thị trưởng London đọ IQ

"Nga có thể là một trợ thủ đắc lực cho chúng ta trong việc thanh trừng IS", Trump nói, "và điều này sẽ chỉ có thể xảy ra với đường lối lãnh đạo đúng đắn".

Những phát biểu của Donald Trump về Nga và Tổng thống Putin tiếp tục trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi sau khi giám đốc chiến dịch của nhà tài phiệt là Paul Manafort đã từ chức sau khi phải đối mặt với một cuộc điều tra hình sự về mối quan hệ của ông này với cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych.

Trong một diễn biết liên quan, chiến lược gia trưởng của bà Hillary Clinton John Podesta, người trước đây từng là cố vấn Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng thống Bill Clinton cũng đang phải đối mặt với cuộc điều tra tương tự từ FBI và Bộ Tư pháp.

(Nguồn: Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn